Hiệp hội ngày càng phát triển vững mạnh

2019-06-27 08:00:38 0 Bình luận
HOANHAP.VN-Ngày 27/6/2019, tại Thanh Hóa, Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2019.

Hội nghị diễn ra trong không khí trang nghiêm với sự có mặt của các đại biểu là thành viên trong Ban Chấp hành Hiệp hội. Chủ trì Hội nghị gồm: Thiếu tướng - Anh hùng LLVTND Lê Mã Lương, Chủ tịch Hiệp hội; Ông Dương Minh Đỗ, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội; AHLĐ Trần Hồng Quảng, Phó Chủ tịch Hiệp hội; ông Đặng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Hiệp hội.
 

Toàn cảnh Hội nghị

 

Chủ tịch Lê Mã Lương phát biểu khai mạc Hội nghị với tinh thần nâng cao trách nhiệm của các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành ở các địa phương và trung ương. Qua đó tăng cường củng cố công tác tổ chức, thành lập các tỉnh hội, thúc đẩy doanh nghiệp hội viên vượt qua khó khăn để có những bước phát triển, tạo thêm nhiều việc làm mới cho thương binh, người khuyết tật và con em gia đình chính sách.
 

Thiếu tướng Lê Mã Lương phát biểu khai mạc hội nghị.


Hiệp hội đã chỉ đạo Tạp chí thường xuyên bám sát nhiệm vụ của Hiệp hội và các đơn vị thành viên truyền tải các thông tin kịp thời đúng tôn chỉ mục đích được đông đảo độc giả quan tâm. Tạp chí in cùng với Tạp chí Điện tử nội dung phong phú, đa dạng, bám sát tôn chỉ mục đích và thực tiễn.

Tại Hội nghị, ông Dương Minh Đỗ, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội đã thông qua báo cáo Sơ kết 6 tháng đầu năm và phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2019. Mặc dù có nhiều khó khăn nhưng Hiệp hội đã năng động, sáng tạo chủ động khắc phục khó khăn, đặc biệt là các đồng chí Lãnh đạo chủ chốt đã tranh thủ sự ủng hộ, hỗ trợ các doanh nghiệp thành viên và một số doanh nghiệp, cá nhân ngoài Hiệp hội nên đã thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm đề ra. Hiệp hội đã có những bước tiến mới trên chặng đường phát triển.

Tổ chức thành công Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước ký tặng vào ngày 12 tháng 4 , đây là phần thưởng cao quý của Hiệp hội và các hội viên trong công tác dạy nghề, tạo việc làm, thu nhập cho thương binh và Người khuyết tật cả nước trong 16 năm qua dưới sự giúp đỡ, hỗ trợ của các cá nhân, tổ chức.

Hiệp hội đã tham gia vào các hoạt động của Tổ chức khả năng việc làm châu Á: Lãnh đạo Hiệp hội đã đón tiếp và ký thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội thắp sáng ước mơ cho người khuyết tật của tỉnh Kunsan (Hàn Quốc) vào ngày 28 tháng 5 cũng như mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh hợp tác với nước ngoài: Công ty TNHH sản xuất và dịch vụ dành cho thương binh và người khuyết tật xã Chàng Sơn Thạch Thất đã hợp tác với Hàn Quốc để xuất khẩu lô hàng hóa do công ty sản xuất sang Hàn Quốc.

Lãnh đạo Hiệp hội đã dành nhiều thời gian làm việc với Lãnh đạo tỉnh: Thanh Hóa, Đồng Tháp, Cần Thơ, Trà Vinh, Rạch Giá, Sóc Trăng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp thương binh đóng trên địa bàn các tỉnh, thành phố Miền Tây Nam Bộ.
 
Hiệp hội thực hiện một số chuyến thăm và làm việc với một số Trung tâm dạy nghề, Doanh nghiệp hội viên của Hiệp hội để cập nhật, nắm bắt tình hình hoạt động để phát triển của đơn vị

Bên cạnh đó Hiệp hội đã thăm và tặng quà Trung tâm hướng nghiệp dạy nghề, hỗ trợ trẻ thiệt thòi với số tiền 2 triệu đồng cùng 1 phần quà trị giá 500.000đ và cấp cho Trung tâm 3 thùng vải do Hàn Quốc tặng để học viên Trung tâm lấy làm nguyên liệu học may.

Văn phòng đại diện phía Nam của Hiệp hội đã chuyển về địa chỉ số 842/1/140 đường Nguyễn Kiệm Phường 3, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh đã từng bước ổn định và hoạt động có hiệu quả.


Một số kết quả hoạt động của các Hội, hội viên

Phó Chủ tịch Trần Hồng Quảng phát biểu tham luận tại Hội nghị         

 

 

 Các đơn vị hội viên của Hiệp hội, trên mỗi lĩnh vực đào tạo nghề, sản xuất, kinh doanh khác nhau nhưng đã đóng góp quan trọng vào nhiệm vụ giải quyết việc làm, đảm bảo đời sống cho người lao động là thương binh, người khuyết tật và các đối tượng chính sách đang lao động trong các đơn vị hội viên của Hiệp hội; tham gia “xoá đói, giảm nghèo”, thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương và cả nước.

Để có kết quả nêu trên, các đồng chí trong Thường trực và các ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội đã thể hiện vai trò năng động, sáng tạo quyết đoán, dám chịu trách nhiệm của mình trong công tác điều hành giám sát hỗ trợ, nhất là về chính sách, pháp lý cho các đơn vị hội viên; tham vấn sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, tạo việc làm cho Thương binh và NKT ngày càng có kết quả thiết thực và cụ thể hơn. 

 

 

 

 

Các đại biểu, quan khách chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị.

 

 

Phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2019 

Từng bước kiện toàn và bảo đảm sự ổn định phát triển bền vững cơ quan thường trực, ban chấp hành Hiệp hội và Văn phòng Hiệp hội. Tăng cường ý thức trách nhiệm và tinh thần đoàn kết của các đồng chí ủy viên BCH...

Thành lập các tiểu ban để chuẩn bị cho Đại hội Ban chấp hành Hiệp hội, nhiệm kỳ IV (năm 2020 -2025), dự kiến Đại hội vào Quý III/2020.

Nhân dịp, 72 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018) Hiệp hội giao cho Tạp chí HNHN lập kế hoạch chi tiết việc tổ chức chuỗi hoạt động các hoạt động các sự kiện tại Điện Biên vào 15-17/7.

Tranh thủ giúp đỡ, tạo điều kiện của các Bộ, ngành, đoàn thể, các địa phương để phát triển Hiệp hội.

Tham gia tích cực vào cụm thi đua Khối Kinh tế của Ủy ban MTTQ Việt Nam và thực hiện tốt vai trò là Cụm phó cụm thi đua khối kinh tế.

Tập hợp tư liệu, thẩm định biên bản soạn in ấn phát hành cuốn kỷ yếu của Hiệp hội.

Phối hợp với các cơ quan chuyên môn của Bộ, ngành trung ương, các địa phương, các doanh nghiệp của Hiệp hội xây dựng kế hoạch dạy nghề tạo việc làm cho người khuyết tật.

 

Một số hình ảnh trong hội nghị:
 

 

 

 

 

 

 

Các đơn vị hội viên tặng hoa chúc mừng hội nghị. 

 

 

 Thiếu tướng Lê Mã Lương khen thưởng cho đơn vị hội viên

 

 

 

 

 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...