Hoàng Quân: Không trả phạt vì khách hàng phản đối chậm giao nhà

2019-04-22 23:39:43 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Hơn 20 tháng trễ hạn bàn giao căn hộ cho khách hàng, đến nay, công ty Địa ốc Hoàng Quân (HQ) vẫn không đồng ý chi trả 5% mức tiền phạt vì Hoàng Quân cho rằng “cư dân tập trung biểu tình, căng băng rôn làm ảnh hưởng đến uy tín của công ty”.

Không trả phạt vì bị... khiếu nại

Trong văn bản làm việc giữa chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội (NƠXH) số 35 Hồ Học Lãm là HQ, Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM (HOF) và khách hàng mua căn hộ NƠXH vào 10/2018, Hoàng Quân có trách nhiệm bồi thường 5% giá trị hợp đồng mua bán căn hộ nếu không bàn giao nhà cho cư dân trước tháng 4/2019. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, dự án vừa được xây dựng xong phần thô và một số hạng mục kỹ thuật…


Sau nhiều năm, dự án NƠXH số 35 Hồ Ngọc Lãm vẫn chưa hoàn thành


Trước phản ứng của khách hàng về việc dự án chậm trễ, yêu cầu HQ phải bồi thường 5% giá trị căn hộ, đại diện công ty HQ, ông Trương Anh Tuấn – Chủ tịch HĐQT HQC khẳng định: “Công ty Hoàng Quân sẽ không thực hiện chi trả số tiền 5% này, vì cư dân đã tổ chức căng băng rôn, phản đối làm ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp.”

Để có lý do không bồi thường đại diện HQ viện dẫn thỏa thuận giữa HQ và cư dân 27/11/2018. Theo đó, HQ yêu cầu khách hàng không được tập trung phản đối việc chậm trễ bàn giao căn hộ, còn phía HQ sẽ phải giao nhà đúng hẹn là trước 31/03/2019, nếu không đúng hẹn HQ sẽ bị phạt 5% giá trị mua căn hộ. Do khách hàng đã vi phạm thỏa thuận trước nên HQ không chấp nhận trả tiền phạt.

Yêu cầu này của CĐT được thực hiện song song với điều kiện mà cư dân đưa ra: “HOF và Công ty Hoàng Quân phải thi công đúng bản tiến độ mà HOF và Hoàng Quân cung cấp ngày 1/11/2018 cho khách hàng”.


Khách hàng phát hiện Hoàng Quân không đáp ứng đúng tiến độ như đã hứa trong quá trình giám sát dự án


Với cam kết trên, công ty Hoàng Quân không đề cập đến bất kỳ chế tài nào đối với cư dân. Tại buổi làm việc với khách hàng vào ngày 19/02/2019, một lần nữa, việc cư dân không được tụ tập, lôi kéo căng băng rôn... được CĐT đề cập trong biên bản làm việc. Chế tài đi kèm với nội dung là “Hoàng Quân sẽ không chịu các chế tài (phạt, bồi thường) nếu khách hàng vi phạm”.

Đây là ý kiến riêng của Hoàng Quân, chưa được khách hàng mua căn hộ của dự án đồng ý. Trong khi đó, thời điểm cư dân vi phạm cam kết được Hoàng Quân xác nhận là vào ngày 7/3/2019.

HQ viện cớ để cố tình làm trái Luật?

Nhận được câu trả lời từ công ty Hoàng Quân, nhiều cư dân cho rằng, việc từ chối thực hiện nghĩa vụ hoàn thành khoản tiền phạt 5% này là chủ đầu tư phủi bỏ trách nhiệm của mình đối với khách hàng.


Các hộ dân căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư phải nhanh chóng giải quyết các yêu cầu của cư dân


“Sau cuộc họp vào tháng 11/2018, cư dân được phép vào công trình để giám sát tiến độ thi công theo bản tiến độ thi công mà Hoàng Quân và HOF cung cấp cho chúng tôi. Mặc dù chưa đưa vào sử dụng, nhưng công trình có dấu hiệu xuống cấp, tường bị nứt, bong tróc nên sau đó, họ không cho cư dân vào công trình nữa và lấy lý do là vì an toàn lao động” - Chị C. chia sẻ.

Đồng ý kiến với chị C., anh H. bức xúc cho biết: “Câu trả lời của ông Tuấn về việc không chi trả tiền phạt 5% vì khách hàng tụ tập căng băng rôn, vi phạm cam kết là vô lý. Chúng tôi chỉ muốn sớm có nhà để ở. Khi cư dân đi giám sát tiến độ công trình thì phát hiện Hoàng Quân không thực hiện đúng tiến độ công trình như đã hứa. Sau đó, chúng tôi yêu cầu đối thoại với Hoàng Quân tuy nhiên không nhận được phản hồi từ CĐT nên chúng tôi căng băng rôn ngay sau đó.”

Anh C. cũng cho biết, vì “lún” vào dự án này mà nhiều khách hàng cũng bị rơi vào tình cảnh vay nợ ngân hàng và ở nhà thuê dài hạn như gia đình anh. Ngoài việc CĐT không hỗ trợ đóng lãi suất ngân hàng cho cư dân thì tiền hỗ trợ thuê nhà ở cũng bị CĐT “cắt” kể từ tháng 9/2018.




Một số hình ảnh của dự án Nhà ở xã hội tại số 35 đường Hồ Ngọc Lãm


Đây không phải là lần đầu người mua căn hộ dự án Nhà ở xã hội đường Hồ Ngọc Lãm “mệt mỏi” với những hứa hẹn về các nghĩa vụ của CĐT đối với khách hàng khi trễ thời hạn bàn giao căn hộ từ tháng 6/2017.

Trước sự trì hoãn trong thời hạn bàn giao dự án nhưng không nhận được sự hỗ trợ tích cực từ chủ đầu tư và Quỹ phát triển nhà ở TP.HCM, các hộ dân yêu cầu ban lãnh đạo Quỹ đầu tư phát triển nhà TP.HCM phải có trách nhiệm đối với khoản tiền 5% tiền phạt. Đồng thời, phải có câu trả lời cụ thể đối với hợp đồng số 39/QPTNO-HĐHT.

Thông tin dự án

Dự án nhà ở xã hội số 35 Hồ Học Lãm, phường An Lạc, quận Bình Tân do Quỹ Phát triển nhà ở TP. Hồ Chí Minh hợp tác với công ty Cổ phần – Tư vấn – Thương mại – Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân làm chủ đầu tư. Được khởi công xây dựng vào ngày 09/5/2016.

Dự án gồm 06 Block (Khối): A, B, C, D, E và F (Quỹ Phát triển nhà ở 02 Khối A và B; Công ty Hoàng Quân 04 Khối C, D, E và F). Tổng cộng có 718 căn hộ (Công ty Hoàng Quân có 464 căn hộ thuộc 04 Khối C, D, E và F).

Thời gian bàn giao căn hộ theo HĐMB: quý II năm 2017. Ngày dự kiến hoàn thành các loại sản phẩm nhà ở xã hội: quý IV năm 2017
Các mốc thời gian CĐT thương lượng, xin gia hạn bàn giao căn hộ cho khách hàng:

Lần 1: tháng 06/2018; lần 2: tháng 30/09/2018; lần 3: tháng 12/2018; lần 4: tháng 03/2019; lần 5: tháng 09/2019

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47
Đang tải...