Học viện thẩm mỹ Dontra có quá coi thường UBND quận Nam Từ Liêm?

2019-03-18 01:15:09 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Dù bị cơ quan chức năng buộc dừng hoạt động, nhưng Học viện thẩm mỹ Dontra vẫn ngang nhiên hoạt động, thách thức pháp luật, vẫn tiếp tục "lừa" học viên tham gia vào các khóa đào tạo phi pháp, thậm chí hoạt động tuyển sinh còn có dấu hiệu manh động hơn trước. Sở Lao động thương binh và Xã hội Hà Nội hãy thực hiện "lời hứa" thanh kiểm tra và chấm dứt hoạt động của Học viên thẩm mỹ Dontra.

Thanh tra, phạt như “muối bỏ bể” với Dontra

Sau loạt bài phản ánh của Hòa Nhập cùng những biên bản, quyết định xử phạt của các ban ngành, những tưởng Học viện Dontra (42 Nguyễn Hoàng, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội) sẽ “rũ chân khỏi vũng bùn” thế nhưng “chứng nào tật ấy”, cơ sở này vẫn ngang nhiên hoạt động phi pháp, coi thường cơ quan chức năng.

Cụ thể, theo thông tin của Hòa Nhập, với sự quan tâm sát sao của lãnh đạo Sở Y tế, UBND quận Nam Từ Liêm, Học viện Dontra đã bị “vạch mặt” gian dối và buộc dừng hoạt động. Thống kê lại những lần Học viện này bị thanh tra, xử phạt cũng thấy độ “ngầu” của một Học viện hết lời tự phong mình là..."uy tín":

Đầu tiên, ngày 17/12/2018, theo biên bản số 161/Bb-TTr của Thanh tra Sở Y tế Hà Nội thì ở thời điểm kiểm tra, cơ sở Học viện thẩm mỹ Dontra chưa xuất trình được các giấy tờ liên quan đến hoạt động đào tạo phun xăm và chăm sóc sắc đẹp, ngoài ra một số sản phẩm mỹ phẩm cũng bị niêm phong do chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ về nguồn gốc xuất xứ.

Thứ hai, ngày 18/12/2018, quận Nam Từ Liêm cũng ra Quyết định 5936/QĐ – UBND thành lập kiểm tra liên ngành về hoạt động đào tạo dạy nghề thì cơ sở chưa xuất được hồ sơ pháp lý đào tạo các ngành nghề, chỉ xuất trình được biên bản ghi nhớ hợp tác tuyển sinh, thực hành, thực tập với một trường Trung cấp y dược Thăng Long, nhưng chưa xuất trình được hồ sơ năng lực của trường (Đại chỉ Khúc Trại, Khúc Xuyên, Bắc Ninh).

Thứ ba, ngày 03/01/2019, Thanh tra Sở Y tế ra QĐ xử phạt vi phạm hành chính số 02/QĐ-XPVPHC xử phạt Công ty TNHH dịch vụ và đào tạo Dontra 15 triệu đồng về hành vi vi phạm hành chính. Cụ thể, Cty này kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. 


Học viên đang được đào tạo tại học viện được đăng trên fanpage “Học viện thẩm mỹ Dontra” ngày 16/03/2019

Thứ tư, vào hồi 9 giờ 30 phút, ngày 05/03/2019, Đoàn kiểm tra liên ngành quận Nam Từ Liêm đã kiểm tra cơ sở Học viện thẩm mỹ Dontra. Dựa trên những căn cứ, bằng chứng thực tế, đoàn kiểm tra liên ngành quận Nam Từ Liêm kết luận và xử lý: Cơ sở Học viện thẩm mỹ Dontra chưa xuất trình đầy đủ các loại giấy tờ pháp lý theo quy định của pháp luật để thực hiện đào tạo các ngành nghề làm móng, chăm sóc da, phun thêu. Đoàn kiểm tra yêu cầu cơ sở tạm dừng hoạt động đào tạo cho đến khi đầy đủ giấy tờ pháp lý theo quy định, yêu cầu cơ sở gỡ bỏ các quảng cáo về đào tạo nghề khi chưa đủ điều kiện pháp lý.

Chỉ trong một thời gian ngắn, Học viên Dontra liên tục bị “sờ gáy”, tuy nhiên, cơ sở này vẫn không “xi nhê” thay đổi, phải chăng Học viện Dontra không coi luật pháp ra gì?

Coi thường cơ quan chức năng

Sau 10 ngày, đoàn kiểm tra liên ngành quận Nam Từ Liêm yêu cầu Học viện Dontra buộc dừng hoạt động và trang facebook “Học viện thẩm mỹ Dontra” cũng phải khóa, thế nhưng, sự thật thì sao?

Hòa Nhập mục sở thị cơ sở trên thì lấy làm bất ngờ vì chúng tôi theo dõi từ ngày đầu đến 10 ngày sau vẫn thấy học viên ra vào hàng ngày. Quá kinh ngạc trước thái độ thách thức pháp luật của Học viện Dontra, chúng tôi truy cập fanpage “Học viện thẩm mỹ Dontra” vẫn thấy fanpage này không những không khóa mà đăng bài thường xuyên. Thậm trí, ngày 15/03/2019, fanpage này còn đăng video về “Buổi học lý thuyết trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp của cô trò khóa phun xăm K30-K31” và không quên mời chào “Học viện vẫn liên tục tuyển sinh các khoá Nail-phun xăm- spa- nối mi- make up”.

Trong vai một học viên muốn học khóa phun thêu thẩm mỹ, chúng tôi liên hệ qua fanpage và được nhân viên tên Mai, gọi điện lại tư vấn: “Khóa học phun xăm được khuyến mãi từ 16 triệu giảm còn 8 triệu, áp dụng đến ngày 20/03/2019 như các bạn tư vấn trên fanpage. Trong khóa phun xăm thì mình học được tất cả các bài học từ cơ bản đến nâng cao: phun đáy, phun môi, phun mí và những kĩ thuật khác nhau, khoảng 1 tháng rưỡi là ra trường.”


Rất nhiều học viên đã tốt nghiệp với tấm bằng tại Học viên Dontra chưa được cấp phép

Khi hỏi về tính pháp lý của tấm bằng sau khi hoàn thành khóa học thì được biết: Hiện tại, học viên học khóa phun xăm của học viện xong thì sẽ được cấp chứng chỉ của học viện. Với chứng chỉ của học viện, học viên có thể đi làm ở các cơ sở thẩm mỹ khác. Nếu muốn về nhà mở cửa tiệm thì học viện sẽ hỗ trợ thi lấy bằng của Bộ Lao động Thương binh & Xã hội ( Bộ LĐTB&XH) cấp”.

Thế nhưng, như bài trước, Hòa Nhập đã làm việc với Sở LĐTB&XH thì được biết, Học viện Dontra không có trong danh sách đăng kí dạy nghề thì Bộ này sao có thể cấp bằng cho một học viên được đào tạo tại học viện không phép như vậy? Rõ ràng đây là “cú lừa ngoạn mục” của Học viện thẩm mỹ Dontra với những học viên cả tin!

Chúng tôi trao đổi lại với ông Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng phòng Y tế quận Nam Từ Liêm thì ông cũng tỏ ra bất lực với cách làm việc của Học viện Dontra, chức năng của Phòng y tế Quận chỉ làm được đến như vậy. Ông cũng mong muốn Sở LĐTB&XH sẽ sớm vào cuộc giải quyết dứt điểm một học viện yếu kém tồn tại trên địa bàn quận, tránh tình trạng “con sâu bỏ rầu nồi canh”. Phải chăng, Học viện Dontra quá coi thường cơ quan chức năng, cụ thể là UBND Quận Nam Từ Liêm. 

Một lần nữa, chúng tôi lại quay lại Sở LĐTB&XH để phản ánh tiếp những thông tin về Học viện Dontra thì ông Khuất Văn Thành - Giám đốc Sở LĐTB&XH cho biết đã giao cho bà Nguyễn Thanh Nhàn - Phó GĐ Sở LĐTB&XH phụ trách xử lý. Bà Nhàn cho biết: “Trong tuần, đoàn kiểm tra của Sở sẽ xuống thanh kiểm tra”.

Nhưng dư luận đang lo ngại, bởi trước đó, rất nhiều học viên đang cầm tấm bằng của học viện đã không còn giá trị, ai là người chịu trách nhiệm? Những học viện đang theo học thì học phí sẽ được trả lại cho học viên thế nào? Theo tìm hiểu được biết, Học viện Dontra liên tục tuyển sinh và thu học phí của học viên với cái giá rất cao, nếu Sở LĐTB&XH còn “chần chừ” thêm ngày nào thì ngày ấy lại thêm biết bao học viên cả tin để nộp tiền vào cơ sở không đảm bảo uy tín, đang hoạt động phi pháp?

Mong rằng, với cách làm việc ráo riết, quyết liệt của các Sở ban ngành, cần phải xử lý nghiêm Học viện Dontra vừa đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, vừa mang tính cảnh báo các cơ sở khác đang hoạt động sai phạm.

Hòa Nhập sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...