Hồi âm bài viết: “Bảo hiểm PVI: Dễ mua, khó bồi thường!?”

2018-08-21 14:47:46 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Vừa qua, Tạp chí điện tử Hòa Nhập (hoanhap.vn) đã đăng tải nội dung bài viết liên quan đến sự việc chị Lưu Thị Thu Năng (trú tại Thanh Trì, Hà Nội) mua bảo hiểm vật chất cho xe ôtô của hãng Bảo hiểm PVI nhưng đến khi phát sinh nghĩa vụ bồi thường lại gây nhiều bức xúc cho phía khách hàng.

Sau khi đăng tải, ngày 17/8/2018, Tổng Công ty Bảo hiểm PVI có Công văn số 909/PVIBH-VP gửi Hoanhap.vn cung cấp thêm thông tin liên quan đến vụ việc.

Để rộng đường dư luận, Hoanhap.vn trích lược nội dung Công văn số 909/PVIBH-VP của Tổng công ty Bảo hiểm PVI. Ngay sau khi bài viết nói trên được đăng tải, căn cứ theo các quy định trong hợp đồng bảo hiểm được ký kết giữa Bảo hiểm PVI và chị Lưu Thị Thu Năng, Bảo hiểm PVI đã rà soát lại toàn bộ quy trình làm việc, giải quyết bồi thường đối với vụ việc tổn thất nêu trên. Theo đó, gara Thiên Kim chưa thuộc hệ thống danh sách gara có hợp tác với Bảo hiểm PVI. Bảo hiểm PVI khuyến nghị khách hàng sử dụng hệ thống gara có hợp tác để thuận tiện cho khách hàng khi làm các thủ tục bồi thường và đảm bảo chất lượng sửa chữa xe do các gara trong hệ thống có cam kết với Bảo hiểm PVI về chất lượng dịch vụ. Công văn số 909/PVIBH-VP cũng khẳng định đây chỉ là khuyến nghị để cung cấp cho khách hàng dịch vụ tốt nhất, với các điều khoản của hợp đồng bảo hiểm C4045/AUTO/34/05/17, khách hàng có quyền lựa chọn gara sửa chữa. Trường hợp này, khách hàng và Bảo hiểm PVI đã thống nhất đưa xe về gara Thiên Kim để sửa chữa.

Tiếp sau đó, xe được chuyển sang gara Kia Cầu Diễn để sửa chữa là dựa trên khuyến nghị của Bảo hiểm PVI. Đại diện khách hàng đã đồng ý với khuyến nghị này và đưa xe sang gara Cầu Diễn.

Tại lần gặp trực tiếp đầu tiên giữa hai bên, do chưa xác định được ai là chủ xe hoặc đại diện của chủ xe nên GĐV không trao đổi ĐƯỢC phương án giải quyết bồi thường vì PVI quy định: chỉ làm việc với chủ xe hoặc đại diện được ủy quyền của chủ xe về phương án bồi thường.

Công văn số 909/PVIBH-VP cũng nói thêm: Chi phí sửa chữa theo hợp đồng dựa trên báo giá của gara, các quy tắc và điều khoản hợp đồng bảo hiểm, biên bản giám định và tổn thất thực tế của vụ tai nạn dẫn đến yêu cầu bồi thường. Bảo hiểm PVI nói riêng và các công ty bảo hiểm nói chung sẽ loại trừ các khoản chi phí sửa chữa, thay thế không nằm trong quy tắc, điều khoản hợp đồng bảo hiểm và không phải các tổn thất thực tế phát sinh từ vụ tai nạn.

Việc sửa chữa sau đó đã được tiến hành dựa trên bảng báo giá bảo hiểm có xác nhận của đại diện khách hàng. Và vào ngày 30/7/2018 (7 ngày kể từ ngày xảy ra vụ tai nạn và nằm trong quy định về thời hạn sửa chữa theo hợp đồng bảo hiểm), khách hàng đã ký xác nhận việc sửa chữa hoàn thành, lấy xe khỏi gara.”




Công văn phản hồi của Tổng Công ty Bảo hiểm PVI gửi Tạp chí điện tử Hòa Nhập


Hoanhap.vn hoan nghênh tinh thần tiếp thu ý kiến công luận và khách hàng của Tổng Công ty Bảo hiểm PVI. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về những diễn biến tiếp theo của vụ việc.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
2024-04-18 11:46:40

Lời chia buồn

Nhận được tin Cụ La Đức Đan là thân phụ ông La Đức Hùng- Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng đã tạ thế vào hồi 23h20’ ngày 17/04/2024 (tức ngày 9/3 năm Giáp Thìn), tại Lào Cai. Ban Biên tập và cán bộ, phóng viên của Tạp chí điện tử Hoà nhập gửi tới ông La Đức Hùng – Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng và gia quyến lời chia buồn sâu sắc.
2024-04-18 11:29:00

Chủ tịch HĐND Hải Phòng thăm cựu thanh niên xung phong Điện Biên Phủ

Chiều 17/4, Chủ tịch HĐND TP Phạm Văn Lập đi thăm, tặng quà thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến - những người đã có nhiều cống hiến to lớn, góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”
2024-04-18 09:36:19

Bí thư Thành ủy Hải Phòng thăm chiến sĩ Điện Biên ở Hải An

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến hiện đang sinh sống tại địa bàn quận Hải An.
2024-04-18 09:28:29

Nam Định: Thành lập Hội Thương binh nặng tỉnh

Đồng chí Nguyễn Trung Sơn - Trưởng Ban vận động thành lập Hội được bầu làm Chủ tịch Hội Thương binh nặng tỉnh Nam Định nhiệm kỳ 2024-2029.
2024-04-17 18:18:05

Khách hàng HDBank rộn ràng nhận thưởng “tiền tỷ”

HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
2024-04-17 16:35:01
Đang tải...