Hội An trình diễn ánh sáng nghệ thuật dịp Tết Nguyên đán

2016-12-28 11:04:19 0 Bình luận
Lần đầu tiên TP. Hội An tổ chức lễ hội trình diễn ánh sáng nghệ thuật tại khu phố cổ Hội An chào đón Tết Nguyên đán 2017.

Ảnh minh họa

Chương trình kéo dài từ 30 đến mùng 9 Tết (27/1-5/2/2017) tại 6 điểm: Chùa Cầu, cầu An Hội, sông Hoài, công viên Kazik, điểm dừng chân số 2 Bạch Đằng và một đoạn phố trên đường Nguyễn Thị Minh Khai. Mỗi tối sẽ có 3 buổi diễn vào 19h, 20h và 21h, mỗi suất diễn kéo dài từ 7-10 phút. Tổng kinh phí thực hiện là 22 tỷ đồng, do Công ty TNHH Index (Thái Lan) tài trợ.

Ông Đinh Hài, Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Quảng Nam cho biết lễ hội trình diễn ánh sáng nghệ thuật tại phố cổ Hội An là hoạt động mở đầu cho chuỗi sự kiện lớn của tỉnh Quảng Nam năm 2017, như: Kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh, kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Nam, Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI, Hội nghị Bộ trưởng Tài chính, chương trình tham quan dành cho phu nhân/phu quân của người đứng đầu 21 nền kinh tế APEC và các đại biểu tham dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Quảng Nam…

‘Quảng Nam - Hành trình kết nối di sản’

“Quảng Nam - Hành trình kết nối di sản” là chủ đề của Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI năm 2017, được đánh giá sẽ là không gian lễ hội đa sắc màu, giàu cảm xúc.

Festival Di sản năm 2017 sẽ diễn ra tại TP. Hội An, Tam Kỳ, huyện Duy Xuyên, Điện Bàn, Tây Giang, Phú Ninh, Tiên Phước, Nam Trà My. Lễ khai mạc được tổ chức vào tối 9/6 tại biển Tam Thanh, TP. Tam Kỳ.

Trong khuôn khổ Festival có nhiều sự kiện được tổ chức như: Hội thi hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ V-Hội An 2017 với sự tham gia của gần 30 đoàn hợp xướng, khoảng 1.500 nghệ sĩ từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ; Festival diều quốc tế, với sự tham gia trình diễn của các nghệ nhân đến từ 8 quốc gia với khoảng 300 con diều truyền thống và hiện đại.

TP. Hội An còn là nơi diễn ra nhiều festival đặc sắc như: Chương trình giao lưu các đô thị di sản thế giới, Liên hoan ẩm thực quốc tế, Festival tơ lụa Việt Nam và thế giới. Dịp này, bãi biển An Bàng sẽ thêm phần hấp dẫn với giải lướt ván buồm vô địch thế giới và giải đua thuyền buồm Việt Nam mở rộng, có sự tham gia của hàng trăm tay đua đến từ 30 quốc gia.

Tại các địa phương trong tỉnh nhiều hoạt động hưởng ứng Festival cũng được tổ chức như: Tam Kỳ với Tam Thanh cảm xúc mùa hè, Lễ hội sâm núi Ngọc Linh tại huyện Nam Trà My, Chuỗi di sản văn hóa tháp Chăm các tỉnh miền Trung, thưởng thức chương trình nghệ thuật Huyền thoại Apsara tại Khu đền tháp Mỹ Sơn huyện Duy Xuyên.

Tây Giang với không gian trình diễn nghi thức dựng cây nêu của 20 dân tộc trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam với chương trình Hương sắc vùng cao. Thị xã Điện Bàn tổ chức các hoạt động kỷ niệm 415 năm Dinh trấn Thanh Chiêm ra đời, nhằm quảng bá, tôn vinh giá trị lịch sử-văn hóa của Dinh trấn Thanh Chiêm gắn với sự ra đời của chữ Quốc ngữ.

Ngoài ra còn có sự kiện khác như lễ kỷ niệm 40 năm ngày khởi công xây dựng công trình Đại thủy nông Phú Ninh và các lễ hội đầu xuân như: Lễ hội Cầu Bông, lễ Nguyên tiêu, lễ hội Khai Sơn, lễ hội bà Thu Bồn, lễ cầu ngư, lễ rước cộ bà Chợ Được…

Với các hoạt động phong phú này, năm 2017, tỉnh Quảng Nam phấn đấu đón 5 triệu lượt khách, tăng gần 15% so với năm 2016, trong đó khách quốc tế chiếm 50% tổng lượt khách.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...