Hội CCB thành phố Hải Phòng kề vai, sát cánh, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”

2019-02-10 12:12:23 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Họ vẫn tiếp tục lao động và làm việc, sống xứng đáng với danh dự người lính cụ Hồ và coi tổ chức Hội Cựu chiến binh (CCB) là ngôi nhà chung, nơi gửi gắm niềm tin, nơi yêu thương và chia sẻ. Năm mới đến, những người cựu chiến binh Hải Phòng như có thêm niềm vui và khí thế.

Luôn đi đầu các phong trào

Hội Cựu chiến binh thành phố (CCB) hiện có gần 8 vạn hội viên, sinh hoạt tại 2.782 chi hội thuộc 373 tổ chức cơ sở và 10 đơn vị khối, 487 thuộc cơ quan hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp. Học tập và làm theo gương Bác, đa số CCB đều có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng; gương mẫu chấp hành và tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc…

Hội CCB đã và đang tiếp tục làm tròn sứ mệnh đại diện ý chí, nguyện vọng và quyền lợi chính đáng, hợp pháp của hội viên hội CCB, là nơi tập hợp, vận động hội viên thực hiện các nhiệm vụ chính trị - xã hội; tham gia giám sát hoạt động của các cơ quan Nhà nước, đại biểu dân cử và cán bộ viên chức Nhà nước.



Rất nhiều các hoạt động ý nghĩa thiết thực đã được các các cấp Hội chú trọng triển khai và nghiêm túc thực hiện trong năm vừa qua. Mùa xuân này là dịp để Hội đánh giá và chung vui thành quả, những việc làm nổi bật: tuyên truyền kết quả 02 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ thành phố, việc triển khai các nghị quyết, kế hoạch, chương trình hành động của Thành ủy về thực hiện Nghị quyết Trung ương 6, 7 (Khóa XII); Kết quả phát triển KT-XH thành phố gắn với chủ đề năm 2018 “Tăng cường kỷ cương thu, chi ngân sách, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh”, và chủ đề năm của Hội CCB về “Nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức cơ sở Hội, xóa nghèo bền vững, gương mẫu trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”…

Năm 2018 là năm tiếp theo hưởng ứng chương trình “Tiếp sức về đích xây dựng nông thôn mới” các cấp hội đã chủ động phối hợp, tích cực tham gia vận động nhân dân và hội viên CCB gương mẫu góp công, góp của, hiến 7.000m2 đất, tham gia trên 5.000 ngày công, làm mới 01 cây cầu giá trị trên 700 triệu đồng; duy trì hoạt động 235 tuyến đường cựu chiến binh đảm nhiệm. Hội CCB huyện An Dương huy động được 595 triệu đồng để mắc 585 bóng đèn chiếu sáng đường làng; Hội CCB huyện Thủy Nguyên đã tham 2.221 ngày công làm đường liên thôn, nội đồng, đóng góp 252 triệu đồng tu sửa nâng cấp tuyến đường, Hội CCB huyện Cát Hải phối hợp với phòng GD&ĐT huyện đẩy mạnh hoạt động “Ngày Chủ nhật xanh - vì huyện đảo xanh”...; phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, các cơ sở hội duy trì nghiêm túc hoạt động của 1.437 tổ tuần tra CCB với 4.362 hội viên tham gia, cung cấp 170 tin liên quan đến an ninh, trật tự; phối hợp ngăn chặn 17 vụ việc, tham gia bắt 20 vụ trộm cắp, cờ bạc. Hội CCB các quận Lê Chân, huyện Tiên Lãng, Vĩnh Bảo là những đơn vị xây dựng và duy trì hoạt động có hiệu quả các mô hình ở mặt công tác trên.

Yêu thương, giúp đỡ và chia sẻ

Ông Lưu Xuân Cải, chủ tịch Hội CCB chia sẻ: nhiều đồng chí là thương, bệnh binh, sức khỏe giảm sút nên việc gánh vác gia đình lại càng khó khăn hơn. Thấu hiểu và chia sẻ với hoàn cảnh, thực tế của hội viên, Hội CCB đã nỗ lực gây dựng, động viên hội viên tích cực tham gia các phong trào, vượt qua khó khăn, vươn lên xây dựng cuộc sống. Với ý nghĩa đó, Hội sẵn sàng là “điểm tựa”, là ngôi nhà chung của hội viên, được hội viên tin tưởng.

Từ tinh thần “CCB gương mẫu”, các phong trào “Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Đền ơn đáp nghĩa” và phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc’’, cuộc vận động “CCB tham gia giữ gìn trật tự ATGT và xây dựng văn hóa giao thông”…, được triển khai đồng đều ở các cấp hội đến hội viên, đạt hiệu quả rõ nét. Bên cạnh đó, mô hình “Dân vận khéo” cũng nở rộ với 50 mô hình cấp cơ sở, 18 mô hình cấp quận, huyện 18 mô hình, 11 mô hình cấp thành phố.



Các cấp hội đã tích cực vận động cán bộ hội viên phát huy tinh thần tự lực giúp nhau phát triển kinh tế, xóa nghèo bền vững. Theo đó, Hội đã hỗ trợ xây mới 11 nhà, sửa chữa 20 nhà cho hội viên khó khăn về nhà ở với tổng số tiền trên 730 triệu đồng và 532 ngày công. Trong đó Hội CCB các quận Kiến An, Lê Chân, huyện Tiên Lãng, Thủy Nguyên, Kiến Thụy, Cát Hải, An Lão... vận động kinh phí xây dựng mới 06 nhà, sửa chữa 20 nhà. Tiếp tục duy trì “Quỹ đồng đội”, “Quỹ nghĩa tình” giá trị hàng trăm triệu đồng giúp hội viên trong lúc khó khăn và cải thiện cuộc sống. Phấn đấu trong năm 2019, Hội CCB sẽ hoàn thành 30 nhà “Nghĩa tình đồng đội”, trên 98 % tổ chức cơ sở Hội và chi Hội đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh, không có tổ chức Hội yếu kém, trên 98,5% đạt hội viên gương mẫu, trên 95% gia đình Cựu chiến binh đạt “Gia đình văn hóa”; Kết nạp 40% hội viên, tập hợp trên 70% cựu quân nhân tham gia câu lạc bộ Cựu quân nhân.

Hội còn làm tốt vai trò cầu nối, thực hiện ủy thác vay vốn Ngân hàng CSXH cho 16.400 hộ vay với tổng dư nợ 406 tỷ 728,40 triệu đồng (tăng 12,6% so với 2017), kịp thời phát hiện tháo gỡ những với mắc, phát huy hiệu quả sử dụng vốn vay.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc làm rất quan trọng và cần thiết”, bằng tâm huyết và sự từng trải của mình, Hội tiếp tục góp phần giáo dục truyền thống và chủ nghĩa anh hùng cách mạng, đồng hành với thanh niên Hải Phòng trong phong trào lập thân, lập nghiệp, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, coi đó là nhiệm vụ vẻ vang...; Hội không chỉ làm tròn trách nhiệm với hội viên mà còn thực là chỗ dựa tin cậy của chính quyền và nhân dân.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47

Chuyện về con tàu Đại Lãnh trong trận chiến Gạc Ma 1988

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí mới đây, thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Anh hùng LLVTND kể, năm 1999, khi ông đang là thứ trưởng Bộ Quốc phòng, miền Trung có lũ lụt cực lớn.
2024-04-23 10:37:37

Phú Yên: Cần sớm giải quyết nguyện vọng chính đáng của các nhà đầu tư

Vừa qua, Tạp chí điện tử Hòa Nhập nhận được đơn thư của ông Phạm Văn Đạo (sống tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phản ánh về việc: Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ra quyết định thu hồi đất khi doanh nghiệp đang thực hiện dự án Khu đô thị du lịch năng lượng xanh.
2024-04-23 10:00:31

Quý I có 66 vụ cháy, Nghệ An chỉ đạo phòng chống cháy nổ mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng đang tới gần, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Do đó, tỉnh Nghệ An đặc biệt chú trọng tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.
2024-04-23 08:15:00
Đang tải...