Hành hương về thăm quê Bác

2018-08-09 19:24:59 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Được sự nhất trí của Quận Hội Cựu chiến binh và Đảng ủy phường Nguyễn Trãi, từ ngày 8 - 9/8/2018, Hội CCB Phường Nguyễn Trãi đã tổ chức một chuyến “Hành hương về thăm quê Bác” cho cán bộ Hội CCB phường.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm thực hiện kế hoạch hành động về chương trình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05- CT/TW của Bộ Chính trị, chuyên đề năm 2018 về “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 

Chuyến đi có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Quang Tùng - Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Phường Nguyễn Trãi.

Trong cái nắng oi nồng của mùa hè miền trung, cùng với hàng vạn du khách trong cả nước đang hướng về làng Sen quê Bác với bao tâm nguyện thành kính về Bác Hồ kính yêu... Về làng Sen, đoàn cán bộ Hội CCB phường Nguyễn Trãi đã được tham quan những hiện vật gắn với cuộc sống, sinh hoạt bình dị thuở thiếu thời của Bác, đoàn đã tổ chức lễ dâng hương báo công tại nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng chí Nguyễn Thành Hưng - Chủ tịch Hội CCB phường đã thay mặt trên 600 cán bộ, hội viên CCB phường Nguyễn Trãi, Quận Hà Đông, TP Hà Nội, báo công với Bác những kết quả hoạt động của Hội trong những năm qua, những thành tích trong xây dựng Hội CCB phường Nguyễn Trãi “Trong sạch vững mạnh”.






Đoàn tham quan tại làng Sen quê Bác


Trên đường hành quân theo chương trình hành động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đoàn đã vào đặt hoa, dâng hương tại Ngã ba Đồng Lộc. Nơi đây hơn 50 năm về trước không một người lính nào hành quân vào chiến trường không đi qua ngã ba này. Ngã ba Đồng Lộc, điểm nút của điểm nút miền Trung, trọng điểm của trọng điểm miền Trung, trở thành mục tiêu hàng đầu đế quốc Mỹ muốn san phẳng nhằm làm tê liệt hệ thống giao thông vận tải, ngăn chặn sự chi viện của miền Bắc đối với miền Nam, gây tâm lý hoang mang, làm lung lay quyết tâm đánh Mỹ của nhân dân Việt Nam. Nơi đây 50 năm trước đã trở thành “túi bom” mà không quân Mỹ trút xuống, chỉ tính riêng 240 ngày đêm từ tháng 3 đến tháng 10/1968 không quân Mỹ đã trút xuống ngã ba này 48.600 quả bom các loại chưa kể rocket và đạn 20 ly, nơi đây 10 cô gái thanh niên xung phong tuổi còn đôi mươi đã anh dũng hy sinh bảo vệ tuyến đường giao thông trọng điểm nối mạch máu giữa hậu phương lớn miền Bắc với tiền tuyến Miền Nam trong những năm đánh Mỹ cứu nước.


Đoàn đặt hoa, dâng hương tại Ngã ba Đồng Lộc


Đoàn đã dâng hương, kính cẩn nghiêng mình tri ân trước anh linh của 10 cô gái TNXP đã hy sinh anh dũng vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. 50 năm đi qua, tại khu lưu niệm và phòng trưng bày truyền thống, mọi người đã lặng ngắm từng kỷ vật nhỏ, lật lại từng trang sách, xem lại từng bài báo cũ, lại thấy hình ảnh sáng ngời của 10 nữ anh hùng TNXP: La Thị Tám, Uông Xuân Lý, Nguyễn Tiến Tuẩn, Nguyễn Tri Ân và bao nhiêu tấm gương dũng sĩ.

Tiếp tục chương trình, đoàn đã vào đặt hoa, thắp hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nơi Đại tướng đang yên nghỉ tại Vũng Chùa Đảo Yến, tỉnh Quảng Bình. Hoà cùng dòng người từ khắp các tỉnh thành trong cả nước không quản đường xá xa xôi, đoàn cán bộ Hội CCB Phường Nguyễn Trãi cùng những bó hoa tươi thắm dâng lên trước anh linh Người. Mọi người đều xúc động tưởng nhớ vị đại tướng Tổng tư lệnh - Người anh cả của quân đội nhân dân Việt Nam - Chủ tịch danh dự của Hội CCB Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Thành Hưng - Chủ tịch Hội CCB Phường Nguyễn Trãi (Trưởng đoàn) chia sẻ: “Mỗi lần đứng trước anh linh Đại tướng, mệnh lệnh “Thần tốc, thần tốc hơn nữa, táo bạo, táo bạo hơn nữa”… lại vang lên trong tâm trí chúng tôi bởi chính mệnh lệnh đó đã thôi thúc ý chí từ tướng lĩnh đến người chiến sĩ trong toàn quân để chiến thắng quân thù, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đại tướng mãi mãi sống trong ký ức của chúng tôi”.


Đoàn thắp hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và chụp ảnh lưu niệm.


Chuyến “Hành hương về thăm quê Bác” vùng đất Nghệ Tĩnh địa linh nhân kiệt, bất khuất trung hậu và tri ân các anh hùng liệt sỹ, đối với mỗi thành viên trong đoàn chúng tôi có lẽ đã thực sự trở thành hành trình đi tìm và khẳng định những giá trị vĩnh hằng, hành trình của cả đời người với ước mơ vươn tới những chân trời tươi sáng. Hành trình về quê Bác, đối với các thành viên trong đoàn đã thực sự trở thành hành trình đầy ý nghĩa, là động lực để các thành viên tiếp tục phấn đấu, vươn tới những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Và chắc chắn trong tâm khảm mỗi chúng ta sẽ mãi khắc ghi công lao trời biển, những lời răn dạy của Bác, nguyện sống, học tập, lao động theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...