Hội Cựu chiến binh quận Hà Đông trao tặng tiền xóa nhà dột nát cho hội viên

2018-07-31 09:40:02 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Nhiều năm qua, Hội CCB quận Hà Đông luôn đẩy mạnh các hoạt động “Nghĩa tình đồng đội” từ các Hội Cơ sở đến Hội CCB quận. Bằng nhiều hình thức phong phú, cán bộ, hội viên CCB đã tương thân, tương ái, giúp nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Đặc biệt hoạt động xóa nhà dột nát cho hội viên CCB gặp khó khăn đặc biệt đã trở thành một hoạt động thường xuyên, liên tục của Hội CCB quận Hà Đông.
Vừa qua, nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7) Hội CCB Quận Hà đông đã tổ chức lễ trao tặng tiền xóa nhà dột nát cho đ/c Trần Sĩ Mật cán bộ tiền khởi nghĩa là hội viên CCB tổ dân phố 3, Hội CCB phường Phú Lãm. Buổi lễ trao tiền xóa nhà dột nát được tổ chức trang trọng ngay tại mảnh đất gần 50m2 mà gia đình đ/c Mật khởi công xây dựng căn nhà mới. Về dự  lễ có đầy đủ các đ/c lãnh đạo từ tổ dân phố đến các đ/c thay mặt cho Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các đ/c thường trực Hội CCB phường Phú Lãm và đại biểu Cục 71 tổng cục 2 Bộ quốc phòng (là đơn vị đ/c Mật công tác trước đây).


Hình ảnh tại sự kiện

Trong bầu không khí ấm tình đồng chí, nghĩa đồng đội, với tình cảm chân tình phát biểu tại lễ trao tặng tiền xóa nhà dột nát đ/c Đại tá Nguyễn Hồng Anh – chủ tịch Hội CCB Quận Hà Đông cho biết:
Chương trình hoạt động đền ơn đáp nghĩa, ăn quả nhớ kẻ trồng cây, tri ân với những người có công với nước nhân dịp kỷ niệm ngày 27/7 hàng năm đã được cán bộ, hội viên CCB toàn quận tích cực hưởng ứng, có hiệu quả cao. Quận Hội duy trì thường xuyên phong trào tiết kiệm ủng hộ quỹ “Nghĩa tình đồng đội” xóa nhà dột nát cho những hội viên CCB là thương binh, bệnh binh, chất độc da cam và là hội viên CCB có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong 11 năm từ năm 2009 đến năm 2018 toàn quận hội đã ủng hộ được trên 1200 triệu đồng; Hội CCB quận đã giúp đỡ xoá nhà dột nát cho 32 hội viên CCB là thương bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam dioxin (trong đó có 20 hội viên CCB quận Hà Đông và 12 hội viên CCB của các tỉnh huyện khác). Tặng 13 sổ tiết kiệm cho 13 hội viên CCB đối tượng người có công có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong quận mỗi sổ từ 6,5 đến 7 triệu đồng. 

Năm 2018 này Hội CCB quận đã đẩy mạnh các hoạt động nghĩa tình đồng đội; Phong trào ủng hộ xoá nhà dột nát cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn đã được các Hội CCB cơ sở triển khai ngay từ đầu năm. Đến nay hội viên CCB toàn quận Hội đã ủng hộ được trên 180 triệu đồng. Dịp 27/7 năm nay,  Quận Hội đã ủng hộ 40 triệu đồng để xoá nhà dột nát cho 01 hội viên Hội CCB huyện Ba Vì. Tổ chức triển khai xoá nhà dột nát cho 02 hộ gia đình hội viên CCB có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là các đ/c Trần Sĩ Mật cán bộ tiền khởi nghĩa là hội viên CCB tổ dân phố 3, Hội CCB phường Phú Lãm và đ/c Nguyễn Thọ Hồi hội viên Hội CCB phường Phú Lương (mỗi hộ gia đình 50 triệu đồng).  

Sau lời phát biểu đ/c Chủ tịch Hội CCB quận cùng các đ/c trong thường trực Quận Hội đã Trao tặng số tiền xóa nhà dột nát 50 triệu đồng cho gia đình  đ/c Trần Sĩ Mật cán bộ tiền khởi nghĩa là hội viên CCB tổ dân phố 3, Hội CCB phường Phú Lãm. Đ/c Đại tá Nguyễn Mạnh Tiềm phó cục trưởng cục 71-Tổng cục 2 Bộ quốc phòng (đơn vị đ/c Mật công tác trước đây) đã trao tặng gia đình đ/c Trần Sĩ Mật 70 triệu đồng trong chương trình xóa nhà dột nát của Tổng cục 2. 

Cảm động trước tình cảm “Nghĩa tình đồng đội” của trên  10.000 hội viên CCB quận Hà Đông và của cán bộ, chiến sĩ Cục 71 tổng cục 2 đ/c Trần Sĩ Mật cầm trên tay 120 triệu đồng, rưng rưng nước mắt, cảm động nói:

Không có gì hơn nghĩa tình đồng đội mà các anh đã giành cho gia đình tôi, tôi cùng gia đình sẽ cố gắng dựng lên ngôi nhà mới thật khang trang để cuộc sống được tốt đẹp hơn; Tôi cùng gia đình xin gửi lời cảm ơn tất cả đồng đội của tôi.

Dự lễ trao tặng tiền xóa nhà dột nát, đ/c Nguyễn Đắc võ – phó bí thư thường trực Đảng ủy đã thay mặt Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ phường Phú Lãm cám ơn sự quan tâm của Hội CCB quận Hà Đông đã tạo điều kiện góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân phường Đồng Mai xoá nhà dột nát cho hội viên CCB trong chương trình xoá nhà dột nát của phường. Phát biểu về trách nhiệm của địa phương đồng chí cho biết: Đảng uỷ phường đã tập trung chỉ đạo các ban ngành đoàn thể trong phường cùng chung tay góp công, góp sức tham gia xoá nhà dột nát.

Chia tay các đ/c phường Phú Lãm cùng các đ/c thường trực Hội CCB quận Hà Đông trong tôi trào dâng niềm vui khi tới đây thêm một đồng đội của chúng tôi được hưởng  hạnh phúc trong căn nhà khang trang hơn, không dột nát.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...