Hội Doanh nhân CCB TP.Hà Nội: Phát huy phẩm chất người lính góp phần xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh

2017-12-03 09:23:03 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Hội Doanh nhân CCB TP. Hà Nội chính là nơi hội tụ những người lính trên mặt trận mới. Những người lính năm xưa anh dũng, kiên gan trên mặt trận đấu tranh với quân thù thì hôm nay những cựu chiến binh (CCB) ấy cũng đang trở thành những anh hùng trên mặt trận kinh tế.

Họ luôn tích cực trong lao động sản xuất, năng động, sáng tạo, mày mò học hỏi tìm hướng đi trong kinh doanh và nhiều người trong số đó đã trở thành doanh nhân CCB làm kinh tế giỏi. Không chỉ làm giàu cho bản thân mà họ còn góp phần xây dựng thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh thúc đẩy sự phát triển kinh tế chung của đất nước.


Lễ kết nạp hội viên mới


Hội Doanh nhân CCB TP Hà Nội được thành lập năm 2009 - Hội ra đời sớm nhất trong cả nước, tiền thân là CLB Doanh nhân CCB TP. Hà Nội. Trải qua 8 năm hoạt động, Hội Doanh nhân CCB TP. Hà Nội ngày càng được kiện toàn, phát triển cả về chất lượng và số lượng. Hội được đánh giá là Hội hoạt động hiệu quả, giúp nhiều CCB giải quyết khó khăn, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp. Trong mái nhà chung của Hội, những người lính sôi nổi nhiệt tình không chỉ có một sân chơi, giao lưu mà hơn hết họ còn có thể giúp đỡ lẫn nhau,cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh; hỗ trợ nhau về giống, vốn, công nghệ, thị trường, tư vấn pháp lý và tiêu thụ sản phẩm…

Mặc dù kinh tế khó khăn, nhiều doanh nghiệp, doanh nhân không trụ vững nhưng các doanh nhân CCB Thủ đôvẫn tiên phong tiến bước vững chắc trên thương trường. Phát huy phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, các doanh nhân CCB không ngại khó khăn, gian khổ, lao động sáng tạo, làm giàu chính đáng. Những năm qua Hội đã đạt doanh thu hàng nghìn tỷ, giải quyết công ăn việc làm cho nhiều lao động với thu nhập ổn định.

Hội DN CCB TP. Hà Nội phối hợp hoạt động với Hội CCB TP. Hà Nội


Mỗi doanh nhân CCB là một câu chuyện về cuộc đời binh nghiệp và kinh doanh, mỗi người “xung kích” một lĩnh vực khác nhau nhưng câu chuyện nào về người lính cũng đều chân thật, cảm động và đáng nể phục. Người lính là vậy giản dị, thẳng thắn chứ không hoa mỹ, vòng vo, nói được làm được và trọng danh dự hơn ai hết. Những doanh nhân CCB TP. Hà Nội luôn tâm niệm kinh doanh càng phát triển thì càng có điều kiện làm nhiều việc thiện giúp đỡ những người khó khăn.

Một trong những người lính như vậy là doanh nhân CCB Nguyễn Thị Mai, Giám đốc Công ty TNHH Nhuận Mai - Chủ tịch Hội Doanh nhân CCB TP. Hà Nội, Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân CCB Việt Nam. Gánh trên vai nhiều trọng trách nhưng bà vẫn giỏi giang trong kinh doanh, đảm đang, thu vén trong gia đình. Người phụ nữ khiến nhiều người kính trọng và nể phục không chỉ bởi chữ tài mà hơn hết chính là chữ tâm rất lớn của người luôn mong muốn làm được nhiều việc nghĩa tình.Bà đã nhận nuôi dưỡng hai Mẹ VNAH-mẹ của các đồng đội đã hy sinh; tài trợ cho nhiều hoạt động của Hội CCB, các Quỹ “Khuyến học”, “Đền ơn đáp nghĩa”; tặng nhà tình nghĩa cho Hội CCB tỉnh Phú Thọ, tặng bàn ghế cho các cháu thiếu nhi huyện Văn Yên (tỉnh Yên Bái), tặng quà, trợ cấp cho các CCB, gia đình chính sách tỉnh Quảng Trị… mỗi năm vài trăm triệu đồng.

Chi hội DN CCB Hà Đông được củng cố, kiện toàn


Về phường Hà Cầu, Hà Đông, Hà Nội hỏi thăm giám đốc thương binh Nguyễn Văn Thốn ở bến xe tĩnh cầu Đơ Công ty TNHH Dịch vụ -Thương mại Hà Cầu Thăng Longthì ít ai không biết. Không chỉ là một thương binh làm kinh tế giỏi, ông còn là một tổ trưởng dân phố gương mẫu và được nhân dân rất tín nhiệm. Bến xe cầu Đơ với diện tích gần 4000 m2 là nơi qui tụ các anh em CCB cùng làm kinh tế và là một bến xe tĩnh tin cậy, uy tín.

Doanh nhân CCB Hoàng Mạnh Cường - Giám đốc Công ty TNHH TMDV Thạch Bàn lại được biết đến trong lĩnh vực cung cấp các suất ăn công nghiệp rất uy tín. Công ty đã duy trì việc làm ổn định cho trên 300 lao động với thu nhập ổn định. Còn nhiều doanh nhân CCB khác như: Nguyễn Văn Quyến, Nguyễn Hùng Cường, Vũ Xuân Chuyên, Nguyễn Văn Lộc, Bùi Huy Vận, Vũ Phương Nam, Hoàng Việt Dũng, Hoàng Đức Đồng, Vũ Xuân Hợi… đều là những người lính xuất sắc trên mặt trận sản xuất, kinh doanh.

Hội Doanh nhân CCB TP. Hà Nội sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết, khắc phục khó khăn để cùng nhau phát triển kinh tế bền vững, tăng doanh thu. Tiếp tục kiện toàn bộ máy tổ chức, nâng cao chất lượng hội viên và kết nạp thêm thành viên mới. Lãnh đạo hội sẽ quan tâm sâu sát hơn đến các chi hội để cùng nhau phát triển, trong đó chi hội Hà Đông sẽ được củng cố mạnh mẽ với nhiều nhiều hội viên mới được kết nạp. Thành công trong kinh doanh đồng nghĩa với việc Hội sẽ tích cực hơn nữa trong công tác an sinh xã hội.

Có thể nói, hầu hết doanh nhân CCB là những thế hệ đã đi qua chiến tranh nên hơn ai hết họ hiểu và trân quí giá trị của hòa bình và hạnh phúc khi được chứng kiến những đổi thay của đất nước. Các doanh nhân CCB TP. Hà Nội dù trên mặt trận nào họ cũng xứng đáng là những anh hùng bởi những đóng góp, công hiến của họ trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...