Hồi hương hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện hy sinh tại Campuchia

2019-07-11 10:22:12 0 Bình luận
Chính quyền tỉnh Kampong Chhnang, Campuchia, đã tổ chức Lễ giao nhận, hồi hương hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi lễ. (Ảnh: Phóng viên TTXVN tại Campuchia)


Ngày 10/7, chính quyền tỉnh Kampong Chhnang, Campuchia, đã tổ chức Lễ giao nhận, hồi hương hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh trên địa bàn tỉnh Kampong Chhnang, giai đoạn 18 (mùa khô năm 2018-2019).

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ trang trọng với sự tham dự của lãnh đạo chính quyền, Quân đội Hoàng gia Campuchia và đại diện các tầng lớp nhân dân tỉnh Kampong Chhnang, Thiếu tướng Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu, Phó Ban thường trực Ban chỉ đạo 515 Quân khu 9 cho biết, thời gian qua, Đội K90 Quân khu 9 đã triển khai lực lượng thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia trên địa bàn tỉnh Kampong Chhnang.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Đội K90 luôn nhận được sự quan tâm giúp đỡ của Ủy ban Chuyên trách Chính phủ Vương quốc Campuchia và các bộ, ban, ngành trung ương; sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của Ban Chuyên trách Quân khu Đặc biệt, Ban Chuyên trách tỉnh Kampong Chhnang và các cấp chính quyền; sự đồng thuận, giúp đỡ của nhân dân Campuchia, nhờ đó đã kịp thời tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, chiến sỹ triển khai thực hiện nhiệm vụ theo đúng kế hoạch và đạt kết quả cao.


Quang cảnh buổi lễ. (Ảnh: Phóng viên TTXVN tại Campuchia)


Theo thống kê, trong mùa khô năm 2018-2019, Đội K90 đã tìm kiếm và quy tập 22 hài cốt liệt sỹ, nâng tổng số hài cốt liệt sỹ Việt Nam quy tập trên địa bàn tỉnh Kampong Chhnang tính từ giai đoạn mùa khô năm 2001-2002 đến giai đoạn 18 (mùa khô năm 2018-2019) là 345 hài cốt liệt sỹ.

Tại buổi lễ, thay mặt Đảng, Nhà nước, Nhân dân Việt Nam và người thân của các liệt sỹ, Đại diện Ban Chỉ đạo 515 Quân khu 9 đón nhận 22 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam trở về Tổ quốc.

Trong không khí xúc động đưa tiễn các anh hùng liệt sỹ Việt Nam trở về với đất mẹ, lãnh đạo và nhân dân tỉnh Kampong Chhnang bày tỏ tình cảm yêu mến và lòng biết ơn sâu sắc đối với các liệt sỹ đã hy sinh, anh dũng chiến đấu chống kẻ thù chung, đặc biệt là cứu nhân dân Campuchia thoát khỏi nạn diệt chủng 40 năm trước.

Chính quyền tỉnh Kampong Chhnang tiếp tục phổ biến sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân các thông tin tìm kiếm mộ liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh trên địa bàn tỉnh./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...