Hội nghị ASSA 36 sẽ diễn ra trong hai ngày 17-18/09 tại Brunei

2019-09-13 16:16:26 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Bảo hiểm Xã hội Việt Nam vừa cho biết, Hội nghị Hiệp hội An sinh xã hội Đông Nam Á lần thứ 36 (ASSA 36) với chủ đề “Công nghệ thông tin và truyền thông: Trao quyền đổi mới an sinh xã hội” sẽ diễn ra từ ngày 17-19/9 tại Brunei.

Các diễn giả trực tiếp trao đổi với đại biểu tham dự phiên thảo luận tại Hội nghị ASSA 35 tổ chức tại Việt Nam vào tháng 9/2018.


Hiệp hội An sinh xã Hội Đông Nam Á (ASSA) thành lập năm 1998, đến nay gồm 20 tổ chức thành viên thuộc các quốc gia ASEAN nhằm mục tiêu thúc đẩy hợp tác, phát triển an sinh xã hội trong khu vực phù hợp với nguyện vọng, luật pháp, quy định của các nước thành viên. Đây là diễn đàn khu vực trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn thực hiện chính sách an sinh xã hội giữa các quốc gia, góp phần tích cực vào tiến trình xây dựng Cộng đồng Văn hóa – Xã hội ASEAN (ASCC) là một trong ba trụ cột của Cộng đồng ASEAN.

BHXH Việt Nam gia nhập ASSA từ tháng 9/1998 và hiện là thành viên chính thức và duy nhất của Việt Nam tại diễn đàn an sinh xã hội khu vực này. Trong quá trình tham gia ASSA từ khi thành lập đến nay, BHXH Việt Nam luôn đóng vai trò tích cực trong việc tham gia triển khai các hoạt động hợp tác giữa các tổ chức thành viên ASSA; qua đó giúp BHXH Việt Nam tiếp cận và bổ sung cập nhật kiến thức, kinh nghiệm quốc tế nhằm hoàn thiện, phát triển hệ thống tổ chức thực hiện chính sách BHXH theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu quả và hội nhập quốc tế theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 khóa XII về cải cách chính sách BHXH.

Trên cương vị Chủ tịch ASSA nhiệm kỳ 2018 – 2019, BHXH Việt Nam đã chủ động đề xuất thông qua Kế hoạch hành động ASSA. Đây là lần đầu tiên kể từ khi thành lập năm 1998, ASSA thống nhất xây dựng và triển khai kế hoạch hành động cụ thể nhằm đưa hoạt động hợp tác của Hiệp hội đi vào chiều sâu và thực chất, tương xứng với tiềm năng và thế mạnh của các tổ chức thành viên ASSA.

Thực hiện Tuyên bố chung và Kế hoạch hành động ASSA nêu trên, trong thời gian đảm nhiệm cương vị Chủ tịch ASSA, BHXH Việt Nam đã chủ trì kết nối và điều phối thực hiện một số hoạt động cụ thể có ý nghĩa thiết thực như: xây dựng mạng lưới chuyên gia an sinh xã hội trong khu vực (Việt Nam); hoàn thiện cơ sở dữ liệu các tổ chức thành viên ASSA (Singapore); Đề tài nghiên cứu mở rộng diện bao phủ an sinh xã hội đối với lao động khu vực phi chính thức tại các nước ASEAN (Thái Lan); biên soạn và phát hành ấn phẩm “ASSA 20 năm đồng hành, phát triển” để cung cấp những thông tin cơ bản về ASSA, từng quốc gia, tổ chức thành viên cũng như các chính sách chế độ an sinh xã hội của các nước thành viên ASSA (Việt Nam); thúc đẩy việc mở rộng phạm vi hoạt động, kết nạp thành viên mới (Quỹ Tiết kiệm quốc gia Thái Lan).

Đặc biệt, BHXH Việt Nam đã chủ trì tổ chức thành công Hội thảo quốc tế mới đây tại Việt Nam với chủ đề Quản trị tốt nhằm cung cấp dịch vụ an sinh xã hội tốt hơn, đưa những kiến thức và kinh nghiệm quản trị hệ thống an sinh xã hội hiện đại theo Hướng dẫn của Hiệp hội an sinh xã hội quốc tế (ISSA) đến gần hơn với hệ thống an sinh xã hội khu vực với những cách tiếp cận mới và phương thức quản trị phù hợp, thích ứng với bối cảnh và điều kiện của cách mạng công nghiệp 4.0; từ đó góp phần nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ an sinh xã hội cho người dân trong khu vực. Hoạt động này cũng thể hiện sự gắn kết chặt chẽ, tăng cường hợp tác lẫn nhau giữa ASSA và ISSA thông qua cầu nối Bảo hiểm xã hội Việt Nam trên cương vị Chủ tịch ASSA, đồng thời cũng là thành viên tích cực và có trách nhiệm của ISSA để hướng tới một hệ thống an sinh xã hội thế giới hiện đại, toàn diện bền vững, tin cậy, minh bạch và hiệu quả.
Thứ trưởng, Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh sẽ cùng đoàn đại biểu BHXH Việt Nam tham dự và chủ trì, điều hành Hội nghị ASSA 36 trên cương vị Chủ tịch ASSA; đồng thời sẽ thực hiện chuyển giao vai trò Chủ tịch ASSA nhiệm kỳ 2019-2020 cho Brunei theo nguyên tắc luân phiên.

Tại Hội nghị ASSA 36, 20 nước thành viên ASSA sẽ tập trung bàn thảo, cho ý kiến về các nội dung: Công nghệ thông tin và truyền thông; Triển khai hệ thống thông tin cho Hội đồng An sinh xã hội Myanmar của Hội đồng An sinh Xã hội Myanmar; Tăng cường sức khỏe và phòng ngừa bệnh trong hệ thống an sinh xã hội - Cơ quan An sinh xã hội Thái Lan; Chương trình Hiệp lực xã hội – Tổ chức An sinh xã hội Malaysia…

ASSA sẽ tiếp tục tăng cường liên kết và hợp tác chặt chẽ dưới sự định hướng, dẫn dắt của Chủ tịch ASSA nhiệm kỳ 2019 – 2020 trong nỗ lực và quyết tâm chung hướng tới xây dựng một cộng đồng an sinh xã hội ASEAN đồng thuận và phát triển vì lợi ích của người dân, ổn định và phát triển thịnh vượng của khu vực.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...