Hội nghị khoa học toàn quốc Chuyên ngành Đột quỵ và các Bệnh thần kinh lần thứ VIII

2019-10-01 08:45:34 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Trong 2 ngày 27- 28/09/2019, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với Hội Đột quỵ Việt Nam và Sở Y tế Phú Thọ tổ chức “Hội nghị khoa học toàn quốc chuyên ngành Đột quỵ và các bệnh thần kinh liên quan lần thứ VIII”.

Quang cảnh hội nghị


Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nhân Kỷ niệm 10 năm thành lập Hội Đột quỵ Việt Nam và 1 năm thành lập Trung tâm Đột quỵ - Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.


Chủ tịch Hội Đột quỵ Thế giới cùng các giáo sư hàng đầu của Vương quốc Anh, Cộng hòa Pháp, Cộng hòa Áo nhận quà lưu niệm từ BTC


Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Huy Dụng – Phó trưởng Ban bảo vệ sức khỏe Trung ương; GS.TS Lê Quang Cường – Phó Chủ tịch Hội đồng chức danh giáo sư, Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế; GS.TS Nguyễn Văn Thông – Chủ tịch Hội Đột quỵ Việt Nam; TS Nguyễn Huy Ngọc – Giám đốc Sở Y tế Phú Thọ. Và đặc biệt có sự tham gia của GS. TS Michael Brainin – Chủ tịch Hội Đột quỵ Thế giới cùng các giáo sư hàng đầu của Vương quốc Anh, Cộng hòa Pháp, Cộng hòa Áo. Hội nghị đã thu hút được sự tham gia của hàng trăm giáo sư, tiến sỹ, bác sỹ và các nhà khoa học đến từ các cơ sở khoa học trong cả nước.


GS–TS. Michael Brainin – Chủ tịch Hội Đột quỵ Thế giới phát biểu tại Hội nghị


Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, đột quỵ là bệnh gây tử vong đứng thứ 3 trong số những nguyên nhân gây tử vong ở con người và là nguyên nhân hàng đầu gây tàn phế. Tại Việt Nam, số người phải nhập viện điều trị vì đột quỵ tăng lên từ 1,7% đến 2,5% trong 3 năm trở lại đây. Tỷ lệ nam giới cao gấp 4 lần nữ giới, số người đột quỵ trong độ tuổi trẻ từ 40 đến 45 tuổi đang có xu hướng gia tăng mạnh, chiếm 1/3 tổng số các trường hợp đột quỵ.


GS-TS. Nguyễn Văn Thông - Chủ tịch Hội đột quỵ Việt Nam phát biểu tại Hội nghị


Phát biểu tại Hội nghị, GS.TS Nguyễn Văn Thông, Chủ tịch Hội đột quỵ Việt Nam đã chỉ rõ “Đột quỵ là một cấp cứu y tế khẩn cấp với hai mục tiêu chính là hạn chế hoặc phục hồi các mô não bị tổn thương và ngăn chặn các tổn thương sau đột quỵ theo phương pháp phát hiện sớm các yếu tố nguy cơ, điều trị tích cực, toàn diện và dự phòng tái phát. Việc chẩn đoán nhanh, kịp thời, làm việc theo nhóm, chăm sóc và điều trị đúng ở các tuyến theo từng giai đoạn cần phải rất khẩn trương để đem lại hiệu quả tối ưu cho người bệnh”.


Phần trình bày của TS-BS. Andreas Winkler, Chủ tịch Hội nghiên cứu lâm sàng PHCN thần kinh, Cộng hòa Áo


Ông Andreas Winkler, Chủ tịch Hội nghiên cứu phục hồi chức năng thần kinh (Cộng hòa Áo) nhấn mạnh: Ngành y tế Việt Nam có nhiều kết quả nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực y tế nói chung cũng như nghiên cứu về bệnh lý đột qụy và thần kinh nói riêng, qua đó góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh phục vụ công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của nhân dân. Chúng tôi rất mong muốn nhận được sự hợp tác, hỗ trợ của các chuyên gia, các nhà khoa học quốc tế và Việt Nam để sớm tiếp cận và làm chủ các công nghệ chẩn đoán, điều trị và dự phòng tiên tiến nhất trên thế giới về lĩnh vực này.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Hồ Đại Dũng mong muốn, các chuyên gia nước ngoài và trong nước; các y, bác sĩ đến từ các bệnh viện trong cả nước dành thêm thời gian khảo sát, đánh giá và tư vấn hỗ trợ giúp cho ngành y tế Phú Thọ nói chung, Bệnh viện đa khoa tỉnh nói riêng nhằm phát triển hơn nữa năng lực chuyên môn và các chuyên ngành đột quỵ não và bệnh thần kinh.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Hồ Đại Dũng tặng hoa chúc mừng hội nghị


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Hồ Đại Dũng cho rằng, bên cạnh yếu tố về cơ sở vật chất thì chất lượng, uy tín của ngành Y tế cần tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ trong việc chẩn đoán và điều trị bệnh. Đây được xác định là nhiệm vụ quan trọng xuyên suốt của ngành, từ đó đáp ứng sự hài lòng, nhu cầu điều trị của người dân trên địa bàn tỉnh và các tỉnh lân cận.

Chính thức đi vào hoạt động từ ngày 15/9/2018, Trung tâm Đột quỵ - Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ là trung tâm đầu tiên trong cả nước hoạt động theo quy trình khép kín, hoàn chỉnh (mô hình của Anh và Hoa Kỳ) với 03 đơn vị trực thuộc.Sau khi thành lập, trung tâm đã xây dựng một mạng lưới các đội đột quỵ tại các bệnh viện tuyến cơ sở, nhờ đó mà người bệnh đột quỵ đã được tiếp cận những kỹ thuật mới, chuyên sâu về đột quỵ. Đặc biệt, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ là bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo RAPID trong chẩn đoán và điều trị”cho phép mở rộng cửa sổ điều trị lên đến 24 giờ. Nhờ đó, các bác sỹ nhanh chóng đưa ra quyết định sử dụng các phương pháp tiêu can thiệp kịp thời trong cấp cứu người bệnh đột quỵ.

Trong khuôn khổ hội nghị, hơn 60 báo cáo được trình bày với các nội dung phong phú, tiêu biểu trên tất cả các lĩnh vực thuộc chuyên ngành đột quỵ như: Dịch tễ đột quỵ não và thần kinh liên quan; chẩn đoán, điều trị và dự phòng đột quỵ, các bệnh lý thần kinh liên quan; can thiệp mạch não, can thiệp thần kinh; chẩn đoán hình ảnh, hồi sức đột quỵ - thần kinh; điều dưỡng, phục hồi chức năng đột quỵ - thần kinh…

Là một trong những nhóm bệnh lý phức tạp có tỷ lệ mắc cao trong cộng đồng, thường để lại di chứng nặng nề, Đột quỵ và Bệnh lý thần kinh làm giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh, gây gánh nặng cho gia đình và xã hội. Chính vì vậy, Hội nghị khoa học toàn quốc Chuyên ngành Đột quỵ và các Bệnh thần kinh liên quan lần thứ VIII là dịp để những người làm trong lĩnh vực y tế có cơ hội trao đổi, học tập kinh nghiệm của các đồng nghiệp trong nước và quốc tế để nâng cao chất lượng trong chẩn đoán, điều trị các bệnh lý này.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...