Hội nghị tập huấn và cung cấp thông tin tuyên truyền biển, đảo

2019-10-23 18:12:54 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Sáng 23/10, tại Tiểu đoàn phòng thủ đảo Bạch Long Vĩ, Bộ thông tin và truyền thông tổ chức Hội nghị tập huấn và cung cấp thông tin tuyên truyền biển, đảo. Dự hội nghị có đồng chí Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện, đông đảo cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn và đại diện trưởng các khu dân cư, ngư dân.


Phát biểu khai mạc, đồng chí Hoàng Minh Phương, Phó Cục Thông tin cơ sở, Bộ TTTT cho biết hội nghị sẽ làm rõ hơn chủ quyền biển, đảo, một phần lãnh thổ thiêng liêng của tổ quốc qua chuyên đề “Quản lý và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam trong tình hình mới”. Theo đó, hội nghị nhấn mạnh tới đặc trưng mảng không gian của hệ thống gần 3.000 hòn đảo, phân bố thành các tuyến đảo và 2 quần đảo ngoài khơi là Hoàng Sa và Trường Sa. Điều này tạo cho nước ta tiềm năng lớn để phát triển kinh tế đảo, cụm đảo và tuyến đảo có lợi thế địa lý, có thể xây dựng thành trung tâm kinh tế đảo với cơ sở hậu cần nghề cá và dịch vụ biển xa, hiện đại...; đồng thời khái quát các vùng biển thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của quốc gia.



Tại Hội nghị, lãnh đạo huyện và lãnh đạo Cục Thông tin cơ sở trao tặng tư liệu, bản đồ chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.



Ban tổ chức trình chiếu nội dung về tiềm năng, lợi thế của hệ thống đảo Việt Nam, đặc biệt là quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Hiện nay, Việt Nam có trên 6 triệu người làm việc trong các ngành kinh tế biển, khoảng 20 triệu người dân ven biển và trên các đảo có sinh kế trực tiếp hay gián tiếp phụ thuộc và nguồn lợi biển mang lại. Các đơn vị hành chính và lực lượng cư dân nói trên chiếm vị trí và đóng vai trò hết sức quan trọng đối với sự nghiệp phát triển kinh tế biển đảo, thực hiện chủ quyền dân sự trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc, góp phần giữ vững chủ quyền và an ninh, quốc phòng vùng biển quốc gia.



Nằm trong hệ thống 12 huyện đảo, Bạch Long Vĩ là huyện đảo xa bờ nhất vịnh Bắc bộ, có vị trí quan trọng trong việc xác định và mở rộng các vùng biển và phân định biển vịnh Bắc bộ.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...