Hội nghị tổng kết công tác an ninh hàng không dân dụng

2018-04-24 14:55:27 0 Bình luận
Sáng 24/4, tại Hà Nội, Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu tại hội nghị. Ảnh: VGP/Lê Sơn


Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia chủ trì hội nghị.

Phát biểu khai mạc, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nêu rõ: Năm 2017, tình hình chính trị thế giới có nhiều biến động phức tạp, hoạt động khủng bố quốc tế gia tăng, đặc biệt sự chuyển dịch có định hướng của các tổ chức khủng bố quốc tế đã làm hiện hữu nguy cơ tấn công khủng bố tại khu vực Đông Nam Á. Các tổ chức phản động cũng đẩy mạnh hoạt động chống phá, trong đó hàng không dân dụng là mục tiêu tổ chức khủng bố hướng tới.

Tổng sản lượng hành khách qua các cảng hàng không Việt Nam đạt 94,3 triệu lượt khách, tăng 16,9%. Hoạt động hàng không tăng trưởng 2 con số ở hầu hết các chỉ tiêu cơ bản. Số lượng tàu bay tăng nhanh kéo theo sự quá tải của hạ tầng, đặc biệt là tại một số cảng hàng không trọng điểm,...

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia và sự vào cuộc của các bộ, ngành, địa phương liên quan, công tác an ninh, an toàn hàng không được bảo đảm. Việt Nam là điểm đến an toàn, hấp dẫn đối với du khách và nhà đầu tư nước ngoài.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, trong thời gian tới, Việt Nam đã, đang và sẽ tham gia nhiều diễn đàn kinh tế chính trị ở khu vực và thế giới. Điều đó đã đặt ra thách thức to lớn đối với việc vừa hội nhập quốc tế, bảo đảm tăng trưởng kinh tế bền vững, thu hút đầu tư và bảo đảm an ninh chính trị, giữ vững chủ quyền đất nước.

Hội nghị hôm nay nhằm đánh giá cụ thể, đề ra định hướng giải pháp đồng bộ, thiết thực giúp công tác phối hợp bảo đảm an ninh, an toàn hàng không trong tình hình hiện nay đạt hiệu quả cao.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cũng lưu ý, các bộ, ngành cần làm tốt hơn nữa công tác này, từ xây dựng cơ chế, chính sách, hàng lang pháp lý, phương án xử lý tình huống khẩn nguy đến tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao, thường xuyên trao đổi, thông tin kịp thời về tình hình tội phạm…

Phó Thủ tướng giao Bộ Công an tham mưu để xây dựng, hoàn thiện hành lang pháp lý, thực hiện tốt Luật Phòng, chống khủng bố 2013, xây dựng các đồn công an tại các cảng hàng không nhằm bố trí lực lượng đủ an toàn để bảo vệ các hoạt động bay, đưa sân bay vào mục tiêu trọng điểm cần bảo vệ như sân bay các nước trên thế giới. Bộ Quốc phòng chỉ đạo các đơn vị đóng quân tăng cường kiểm soát chặt chẽ, tuần tra canh gác khu vực lân cận giữa khu vực sử dụng hàng không dân dụng và khu vực sử dụng quân sự.

Các địa phương khẩn trương kiện toàn BCĐ phòng chống khủng bố, trong đó có chức năng của BCĐ khẩn nguy hàng không. Tuyên truyền cho nhân dân khu vực gần sân bay nâng cao ý thức cảnh giác, không buôn bán, tàng trữ các chất cháy nổ khu vực gần sân bay.


Ảnh: VGP/Lê Sơn


Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, năm 2017, Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia đã tổ chức thành công diễn tập quốc gia về khẩn nguy hàng không tại Cam Ranh, Khánh Hòa.

Các cơ quan, đơn vị tham mưu của các Bộ GTVT, Công an, Quốc phòng và các BCĐ phòng chống khủng bố địa phương nơi có cảng hàng không sân bay đã phối hợp, triển khai tích cực các giải pháp để ngăn chặn, xử lý các vấn đề có liên quan đến công tác bảo đảm an ninh hàng không; bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối, năm thứ 19 liên tục không để xảy ra sự cố nghiêm trọng và thực hiện tốt công tác phòng, chống khủng bố trong hoạt động hàng không dân dụng.

Các cơ quan cũng đã phối hợp chặt chẽ để bảo đảm an toàn cho các chuyến bay của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các chuyến chuyên cơ phục vụ chuyến thăm chính thức Việt Nam của các đoàn cấp cao nước ngoài. Đặc biệt, phối hợp trong việc bảo đảm an ninh, an toàn cho các chuyến bay đến dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, hiện nay hệ thống cơ sở hạ tầng, trang thiết bị của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp là thành viên BCĐ phòng, chống khủng bố của các địa phương nơi có cảng hàng không sân bay vẫn còn thiếu, chưa đồng bộ; đặc biệt là các trang thiết bị chuyên dụng phòng, chống khủng bố, hàng rào sân bay, đường công vụ, camera giám sát của một số cảng hàng không, sân bay chưa được đầu tư, xây dựng hoặc đã xây dựng nhưng chưa đáp ứng tiêu chuẩn…

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...