Hội thảo “Công trình Xây dựng đối với người khuyết tật”

2016-10-24 15:29:39 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Ngày 03/11/2016, tại Hội trường Bộ Xây dựng (Số 37 Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội) Báo Xây dựng và Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập sẽ tổ chức Hội thảo với chủ đề: “Công trình Xây dựng đối với người khuyết tật”.
Hội thảo có sự tham dự của đại diện Lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành Trung ương và địa phương.


Một số cơ quan, đơn vị đã chú ý đến lối đi giành riêng cho NKT. (Ảnh: Internet)

Hiện nay cả nước có khoảng 7 triệu người khuyết tật (chiếm 7,8% dân số), nhằm tạo điều kiện bảo đảm để người khuyết tật tiếp cận và sử dụng công trình công cộng, Luật người khuyết tật quy định việc phê duyệt thiết kế, xây dựng, nghiệm thu công trình xây dựng mới, cải tạo và nâng cấp nhà chung cư, trụ sở làm việc và công trình hạ tầng kỹ thuật, công trình hạ tầng xã hội phải tuân thủ hệ thống quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xây dựng để bảo đảm người khuyết tật tiếp cận.

Quy định này còn tạo bước đột phá mới trong việc xóa bỏ rào cản về vật chất, xã hội đối với người khuyết tật, bảo đảm quyền bình đẳng của người khuyết tật trong tham gia các hoạt động xã hội để họ có điều kiện hòa nhập cộng đồng. Tuy nhiên, một thực tế cho thấy: Nhà chung cư, trụ sở làm việc và công trình hạ tầng kỹ thuật công cộng, công trình hạ tầng xã hội được xây dựng trước đây chưa bảo đảm các điều kiện tiếp cận đối với người khuyết tật. Đồng thời, nhiều công trình công cộng đang xây dựng cũng chưa chú ý đến vấn đề nêu trên. Đây là vấn đề mà các cấp bộ, ban, ngành đang quan tâm chú trọng và là nhu cầu mong muốn thiết thực của người khuyết tật.


Người khuyết tật rất cần những công trình dành cho họ tiếp cận sự dụng dễ dàng (Ảnh: Internet)

Để góp phần thực hiện tốt vấn đề tiếp cận của người khuyết tật ở các công trình xây dựng, Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập (hoanhap.vn)  và Báo Xây dựng cùng phối hợp tổ chức Hội thảo: “Công trình xây dựng đối với người khuyết tật”. Đây sẽ là diễn đàn để các nhà quản lý, các chuyên gia, hoạch định chính sách xây dựng, các chủ đầu tư… cùng thảo luận để tìm ra giải pháp tháo gỡ những bất cập trên.

Hội thảo sẽ có nhiều bài tham luận của các chuyên gia về xây dựng, các nhà quản lý, các công ty xây dựng và đặc biệt là có sự bày tỏ quan điểm của chính những người khuyết tật.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...