Hôm nay (31/8), kết thúc xét tuyển ĐH, CĐ đợt 2

2016-08-31 10:22:24 0 Bình luận
Hết ngày hôm nay (31/8), các trường sẽ chốt danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển theo nguyện vọng 2. Cho đến thời điểm này, những trường top trên hầu như đã tuyển đủ chỉ tiêu và điểm chuẩn có thể tăng hoặc giảm nhẹ tùy trường.
Hôm nay (31/8), kết thúc xét tuyển ĐH, CĐ đợt 2

Trường lớn cơ bản đủ chỉ tiêu

Ông Nguyễn Phong Điền - Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Bách khoa - cho biết: Cho đến chiều 30/8, nhà trường đã nhận được khoảng 800 hồ sơ thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng 2 vào trường. Điều đặc biệt là hầu hết thí sinh đều có điểm rất cao. Không chỉ Trường ĐH Bách khoa, hầu hết các trường trong nhóm GX có tuyển nguyện vọng 2 đều tuyển sinh khá tốt.

“Sau khi chốt hồ sơ vào chiều nay, chúng tôi sẽ họp để có thể công bố kết quả trúng tuyển ngay trong buổi tối. Dự kiến kết quả trúng tuyển sẽ cao hơn hoặc bằng điểm nguyện vọng 1, trừ một số ngành đào tạo quốc tế” - ông Nguyễn Phong Điền cho hay.

Còn ông Nguyễn Văn Trào - Phó Hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm Hà Nội thông tin: Trường đã nhận được khoảng hơn 1.000 hồ sơ tính đến chiều 30/8. Mặc dù số hồ sơ đã vượt so với chỉ tiêu nhưng chưa thể khẳng định số thí sinh thực nhập học vì ở đợt này các em được nộp vào 3 trường. Dự kiến, trường này sẽ được công bố điểm trúng tuyển vào tối 31/8 hoặc sáng 1/9.

Học viện Nông Nghiệp Việt Nam thông báo tuyển bổ sung gần 700 chỉ tiêu. Thông tin từ ông Vũ Ngọc Huyên - Trưởng ban công tác chính trị học sinh, sinh viên: Đến sáng nay, Học viện vẫn còn thiếu một ít chỉ tiêu nhưng nhiều khả năng điểm chuẩn sẽ không hạ so với nguyện vọng 1.

“Sau ngày hôm nay, Hội đồng tuyển sinh của Học viện sẽ họp và quyết định mức điểm trúng tuyển nguyện vọng 2 cũng ra xem xét có tiếp tục tuyển nguyện vọng 3 nữa hay không?” - ông Vũ Ngọc Huyên cho hay.

Cô gắng không thay đổi nhiều về điểm chuẩn

Kết thúc xét tuyển đợt 1, Trường ĐH Công nghiệp HN có 6.200 thí sinh nộp Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia để xác nhận nhập học, đạt 95% chỉ tiêu (6.500), điểm chuẩn các ngành giữ nguyên hoặc tăng nhẹ 0,25 – 0,75 điểm so với năm 2015.

Ông Kiều Xuân Thực - Trưởng phòng Đào tạo nhà trường - cho biết: Dự kiến số thí sinh sẽ nhập học thực tế chỉ khoảng 95% nên đã thông báo xét tuyển bổ sung 575 chỉ tiêu cho 16 mã ngành còn thiếu.

Điều này cũng không nằm ngoài dự tính của nhà trường vì để tăng cơ hội trúng tuyển cho thí sinh Quy chế tuyển sinh năm nay cho phép các em được đăng ký nhiều trường trong mỗi đợt xét tuyển, dẫn đến có nhiều thí sinh “trúng tuyển ảo” – tức trúng tuyển nhiều trường và lựa chọn nhập học chỉ 1 trường.

Với quy định như vậy và việc xét tuyển được tiến hành một cách độc lập ở các trường thì việc lựa chọn điểm chuẩn cho các ngành để số thí sinh nhập học đúng bằng chỉ tiêu ở ngay đợt 1 là điều không thể.

Tính đến hết ngày 30/8/2016, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội có gần 1.600 thí sinh đăng ký xét tuyển/575 chỉ tiêu. Qua phân tích dữ liệu sơ bộ, nhà trường dự kiến điểm chuẩn các ngành lần này không thay đổi nhiều so với đợt 1 trong đó một số ngành điểm chuẩn có thể giữ nguyên, các ngành còn lại điểm chuẩn có thể giảm nhẹ.

“Để đảm bảo chất lượng và sự công bằng chung, Trường xác định sẽ không hạ điểm chuẩn nhiều so với đợt 1, mã ngành nào nếu có hạ nhiều cũng không quá 1 điểm (thang điểm 30)” - ông Kiều Xuân Thực cho hay.


Tiếp tục xét tuyển nguyện vọng 3
Thông tin từ các trường top giữa và top dưới, thời điểm này, số lượng hồ sơ nhận được không được như mong muốn. Do đó, sẽ còn nhiều trường sẽ tiếp tục xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt tiếp theo.
Đơn cử, Trường ĐH Nông Lâm Bắc Giang tuyển bổ sung 500 chỉ tiêu với 2 phương thức xét tuyển (xét theo kết quả học tập bậc THPT và dựa theo kết quả thi THPT quốc gia) với điểm xét tuyển bổ sung cho cả hai phương thức bằng ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo quy định của Bộ GD&ĐT.
Đến nay, theo ông Trần Văn Hải - Giám đốc Trung tâm tuyển sinh và giới thiệu việc làm của trường, số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển bổ sung đợt 1 chỉ bằng khoảng một nửa so với số chỉ tiêu xét tuyển bổ sung; vì vậy nhà trường sẽ tiếp tục xét tuyển bổ sung các đợt tiếp theo cho đến khi đủ chỉ tiêu tuyển sinh năm 2016.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...