Hơn 20 nghìn học sinh quận Kiến An náo nức tựu trường

2018-09-06 00:11:31 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Tiếng trống trường vang lên báo hiệu một năm học mới đã đến. Trên những gương mặt rạng ngời, tươi vui thể hiện tinh thần phấn chấn, tự hào, là những lời hứa quyết tâm của 20.909 học sinh trong ngày khai trường.





Thầy, trò trường Tiểu học Ngọc Sơn trong Lễ khai giảng.
 
 
 
 
 
 
 
 


Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT quận Kiến An, năm học 2018 - 2019, toàn quận có 20.909 (552 lớp), tăng 1080 học sinh, 13 lớp so với năm học trước. Cấp mầm non có 4471 học sinh (144 lớp). Cấp tiểu học có10.427 học sinh (270 lớp). Số học sinh cấp THCS 6011 em (139 lớp).

Ngoài kế hoạch năm học mới, nội dung khai giảng được bảo đảm cả phần "Lễ" và phần "Hội" trong không khí trang trọng, thuận lợi, an toàn, thực sự là ngày hội đối với các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh, đồng thời thu hút được sự quan tâm, ủng hộ của các bậc phụ huynh và toàn xã hội. Riêng cấp học Mầm non, tổ chức khai giảng dưới hình thức “Ngày hội đến trường của bé” một cách linh hoạt, sáng tạo về thời gian, nội dung phù hợp đặc điểm tâm sinh lý của trẻ, nhằm tạo ấn tượng tốt cho trẻ trong ngày đầu tiên của năm học mới. Phần Lễ đảm bảo ngắn gọn, trang nghiêm, thời lượng tối đa 40 phút; Phần "Hội” tập trung tổ chức vui chơi tập thể, lành mạnh, ấn tượng như các hoạt động văn hoá, văn nghệ, các trò chơi dân gian tươi vui, sinh động, biểu dương các em học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học và tặng quà cho học sinh nghèo để ngày khai trường là một ngày trọng đại, thiêng liêng đối với tất cả học sinh, nhất là những học sinh lần đầu đến trường.


Ông Trần Văn Quý - Chủ tịch UBND quận Kiến An trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó.


Sau ngày khai giảng, nhà trường tổ chức các hoạt động dạy học ngay, đảm bảo chương trình và kế hoạch năm học đã ban hành. Các đơn vị không tổ chức quyên góp ủng hộ trong ngày khai giảng năm học mới.

Tự hào về những kết quả đã đạt được trong năm học trước, trường Tiểu học Nam Hà như có thêm một “điểm tựa” vững vàng, là sự cổ vũ, động viên lớn để thầy và trò tự tin hơn bước vào năm học mới. Để khẳng định tinh thần quyết tâm ở năm học này (2018 - 2019), Hiệu trưởng Lê Thị Thảo mong muốn đội ngũ cán bộ, giáo viên và 876 học sinh “đồng hành” thực hiện tốt các nhiệm vụ quan trọng. Theo đó, sẽ nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục; Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng đổi mới phương pháp dạy học, cách đánh giá học sinh; Tăng cường giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, đẩy mạnh các hoạt động giáo dục ngoại khóa; Ứng dụng CNTT trong dạy học và quản lý giáo dục…

Đáp lại sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, các ngành, thày, trò trường Tiểu học Ngọc Sơn với lời hứa thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm của công tác dạy và học với các phương pháp đổi mới, phù hợp với thực tiễn và năng lực của học sinh. Tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với các hoạt động, các phong trào thi đua của ngành giáo dục đào tạo.






Lễ khai giảng của các trường học trên địa bàn quận Kiến An.


Hòa chung với khí thế phấn khởi đón chào năm học mới, thay mặt nhà trường, Hiệu trưởng trường THCS Lương Khánh Thiện, Lê Thị Hồng Phương gợi lên tình yêu quê hương, đất nước, nhắc nhở học sinh biết gần gũi, yêu thương gia đình, yêu bạn bè, thầy, cô… Với những tình yêu cao đẹp chính là một phần động lực sẽ thúc đẩy các em làm tốt nhiệm vụ của mình ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Nhiệm vụ đó chính là học tập thật tốt và học tập không chỉ bằng khối óc mà còn bằng cả trái tim. Hi vọng từ những cố gắng ngay từ những bài học, những giờ học đầu tiên của các em sẽ góp phần tự hào truyền thống hiếu học, viết tiếp bề dày thành tích học tập của nhà trường.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...