Huế: Tiếp nhận hơn 3,3 tỷ đồng hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

2019-04-21 21:37:19 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành Quyết định phê duyệt tiếp nhận dự án viện trợ không hoàn lại “Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Thừa Thiên Huế”.
Theo đó, số tiền này do tổ chức Zhi Shan Foundation tài trợ với tổng vốn viện trợ không hoàn lại 147.515 USD (khoảng hơn 3,3 tỷ đồng). Mục đích của chương trình viện trợ nhằm hỗ trợ giáo dục, cải thiện sức khỏe và nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Thừa Thiên Huế, giúp các em có khả năng tự lập, hòa nhập cộng đồng và trở thành người có ích cho xã hội.

Tổ chức Zhi Shan Foundation tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh tại thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế. Ảnh CTTĐT

Theo quyết định, các hoạt động chính của dự án gồm: hỗ trợ cho 727 học sinh, sinh viên thuộc gia đình hộ nghèo, khó khăn có thành tích học tập đạt loại khá trở lên, đạo đức tốt tiếp tục đi học và hoàn thành các cấp học tại 7 huyện, thị xã và thành phố thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế gồm: huyện Phong Điền, huyện Quảng Điền, huyện Phú Lộc, huyện Phú Vang, thị xã Hương Trà, thị xã Hương Thủy và thành phố Huế.

Hỗ trợ kinh phí học tập và sinh hoạt cho 130 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ em mồ côi chùa Đức Sơn, tỉnh Thừa Thiên Huế. Hỗ trợ cải thiện dinh dưỡng và nâng cao chất lượng dạy học các trường mầm non huyện Phú Lộc thông qua việc hỗ trợ dinh dưỡng, trang thiết bị, đồ chơi và tập huấn cho 2.000 cháu tại các trường mầm non do tổ chức Zhi Shan Foundation tài trợ xây dựng.

Xây dựng 03 thư viện thân thiện mới tại các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ sách truyện và các hoạt động liên quan cho 24 trường tiểu học được tổ chức Zhi Shan Foundation hỗ trợ xây dựng thư viện thân thiện, hoạt động tình nguyện viên.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47

Chuyện về con tàu Đại Lãnh trong trận chiến Gạc Ma 1988

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí mới đây, thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Anh hùng LLVTND kể, năm 1999, khi ông đang là thứ trưởng Bộ Quốc phòng, miền Trung có lũ lụt cực lớn.
2024-04-23 10:37:37

Phú Yên: Cần sớm giải quyết nguyện vọng chính đáng của các nhà đầu tư

Vừa qua, Tạp chí điện tử Hòa Nhập nhận được đơn thư của ông Phạm Văn Đạo (sống tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phản ánh về việc: Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ra quyết định thu hồi đất khi doanh nghiệp đang thực hiện dự án Khu đô thị du lịch năng lượng xanh.
2024-04-23 10:00:31

Quý I có 66 vụ cháy, Nghệ An chỉ đạo phòng chống cháy nổ mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng đang tới gần, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Do đó, tỉnh Nghệ An đặc biệt chú trọng tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.
2024-04-23 08:15:00
Đang tải...