Hưng Yên: Công ty Hiếu Bắc om dự án nhiều năm, sử dụng sai mục đích vẫn chưa bị thu hồi

2019-03-27 12:04:38 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Xin cấp phép một đằng, làm một nẻo. Công ty Hiếu Bắc được phê duyệt dự án làm trung tâm thương mại nhưng lại tự ý chuyển đổi mục đích thành vận tải logistics nhiều năm nay nhưng vẫn chưa bị cơ quan chức năng xử lý. Chính quyền tỉnh Hưng Yên có "bỏ quên" dự án này?
Ngày 15/02/2013 của UBND tỉnh Hưng Yên ký quyết đình chấp thuận đầu tư số 05101000427 cho công ty TNHH thương mại Hiếu Bắc xây dựng Trung tâm thương mại Hiếu Bắc (xã Bảo Khê, TP Hưng Yên tỉnh Hưng Yên). Nhằm kinh doanh các mặt hàng điện tử điện lạnh, điện dân dụng, hàng tiêu dùng và dịch vụ ăn uống...


Dự án biến tướng thành bãi xe của công ty Hiếu Bắc

Thế nhưng dự án rộng hàng nghìn m2 này lại bị biến tướng “lách luật” trở thành bãi đỗ xe, hằng ngày có hàng trăm xe tải cỡ lớn ra vào, đỗ thành từng hàng thẳng tắp, khảo sát thực tế Phóng viên thấy thấy choáng ngợp với số lượng ô tô đỗ trong khu vực này. Thế nhưng không hiểu bằng cách nào khu đất này vẫn hiên ngang tồn tại mà không bị thu hồi, dường như cơ quan chức năng không hề hay biết.

Đặc biệt dự án đang chậm tiến độ khi chủ trương quyết định đầu tư xây dựng TTTM từ năm 2013 đến nay vẫn chưa được thực hiện.

Theo thông tin PV có được công ty Hiếu Bắc sau khi bị báo chí phản ánh đã nhanh chóng gửi công văn tới UBND tỉnh Hưng Yên xin thay đổi chủ trương đầu tư. Dư luận đặt ra câu hỏi trong nhiều năm qua doanh nghiệp Hiếu Bắc bất chấp pháp luật ngang nhiên hoạt động như vậy có phải là cách hợp thức hóa xin đất để biến thành bãi đỗ xe trong nhiều năm nay? Hay UBND tỉnh Hưng Yên đã cấp dự án cho công ty Hiếu Bắc khi không đủ năng lực tài chính để thực hiện dự án? Và liệu UBND tỉnh Hưng Yên có "ưu ái" để chấp thuận cho công ty Hiếu Bắc thay đổi chủ trương đầu tư hay không? Nếu có thì có phù hợp với quy hoạch phát triển của UBND tỉnh và Chính phủ hay không? 

Việc chậm triển khai dự án, trách nhiệm quản lý thuộc về ai khi để sai phạm trên diễn ra trong nhiều năm mà không bị xử lý? Đề nghị UBND tỉnh Hưng Yên, Sở kế hoạch và Đầu tư vào cuộc, xử lý những sai phạm trên. Cũng theo giấy chứng nhận đầu tư, nếu sau 24 tháng chủ đầu tư không thực hiện dự án thì sẽ bị thu hồi, thế nhưng nhiều năm nay, công ty Hiếu Bắc vẫn sử dụng làm bãi đỗ xe của công ty mình. Liệu cơ quan ban ngành của tỉnh Hưng Yên "quên" sự tồn tại của dự án này?

Phóng viên đã đặt lịch làm việc vơi UBND tỉnh Hưng Yên nhiều ngày nay, nhưng theo Chánh văn phòng UBND tỉnh cho biết đang đợi lịch của lãnh đạo. 

Hòa Nhập sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng và thông tin đến bạn đọc

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47

Chuyện về con tàu Đại Lãnh trong trận chiến Gạc Ma 1988

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí mới đây, thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Anh hùng LLVTND kể, năm 1999, khi ông đang là thứ trưởng Bộ Quốc phòng, miền Trung có lũ lụt cực lớn.
2024-04-23 10:37:37

Phú Yên: Cần sớm giải quyết nguyện vọng chính đáng của các nhà đầu tư

Vừa qua, Tạp chí điện tử Hòa Nhập nhận được đơn thư của ông Phạm Văn Đạo (sống tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phản ánh về việc: Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ra quyết định thu hồi đất khi doanh nghiệp đang thực hiện dự án Khu đô thị du lịch năng lượng xanh.
2024-04-23 10:00:31

Quý I có 66 vụ cháy, Nghệ An chỉ đạo phòng chống cháy nổ mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng đang tới gần, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Do đó, tỉnh Nghệ An đặc biệt chú trọng tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.
2024-04-23 08:15:00

Quán cà phê với những "bông hoa" đặc biệt

“Bông Hoa” là từ mà mọi người ở quán dùng để gọi nhân viên, đưa tay chụm lên miệng rồi mở bung ra là cách “nói” lời cảm ơn, hay gọi món bằng kí hiệu tay chính là những điểm đặc biệt khiến quán cà phê Flow-ee như một ngôi nhà chung của các bạn trẻ khiếm thính.
2024-04-21 23:22:53
Đang tải...