Hướng đến Festival Văn hóa Ẩm thực Du lịch Quốc tế - Nghệ An 2019

2019-07-06 22:34:34 0 Bình luận
HOANHAP.VN-Từ ngày 17 đến ngày 21/7/2019, tại TP Vinh (Nghệ An). Sự kiện Festival Văn hóa Ẩm thực Du lịch Quốc tế - Nghệ An 2019 diển ra với quy mô 100 gian hàng cùng với không gian của các hoạt động, để quảng bá, tôn vinh những giá trị văn hóa ẩm thực đặc trưng. Nhằm tích cực hướng đến phát triển du lịch tỉnh Nghệ An thành ngành kinh tế mũi nhọn trong những năm tới.

Với 100 gian hàng cùng với không gian của các hoạt động tại Festival Văn hóa Ẩm thực Du lịch Quốc tế - Nghệ An 2019 lần này. Có 15 đến 20 gian hàng Văn hóa Ẩm thực Quốc tế; 40 đến 45 gian hàng của các vùng miền trong nước; 30 đến 40 gian hàng của tỉnh Nghệ An. Ngoài ra, có các không gian hoạt động đồng hành như: không gian quảng diễn, giới thiệu, giao lưu và trải nghiệm các món ăn đặc trưng Xứ Nghệ, các vùng miền trong nước và trên thế giới. Không gian “Lễ hội Bia”; không gian trưng bày triển lãm, giới thiệu sản phẩm chuỗi văn hóa ẩm thực dân gian và đương đại Việt Nam; giới thiệu và quảng diễn sản phẩm truyền thống phục vụ du lịch của nghệ nhân Xứ Nghệ.


Văn hóa Ẩm thực Du lịch Quốc tế - Nghệ An 2019, được tổ chức tại Công viên Trung tâm - Số 1 Trường Thi, TP Vinh. Với những chương trình trọng điểm về trưng bày, giới thiệu, quảng bá và giao lưu trải nghiệm các món ăn đặc trưng trong và ngoài nước.


Trong thời gian 5 ngày, thông qua sự kiện, các văn hóa ẩm thực Du lịch được quảng bá và tôn vinh những giá trị tinh hoa đặc trưng của Nghệ An, các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế...phục vụ cho nhu cầu ẩm thực của nhân dân và du khách. Nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước bằng đa dạng hóa, phong phú thêm các sự kiện văn hóa, du lịch tỉnh Nghệ An năm 2019. 

Cùng với đó, là việc kết hợp trưng bày các món ẩm thực truyền thống, các sản vật nông nghiệp, cây trồng, vật nuôi của các địa phương gắn với quảng bá các danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa nổi bật của Nghệ An. Tạo cơ hội cho các tổ chức, cá nhân, đơn vị kinh doanh nhà hàng, khách sạn, các cơ sở du lịch ăn uống giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Xác định đây là một sự kiện hết sức quan trọng góp phần phát triển ngành du lịch của tỉnh nhà. Chính vì vậy, Ban tổ chức đã yêu cầu các nội dung hoạt động phải đa dạng, phong phú, đảm bảo an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần. Các gian hàng phải thiết kế đẹp, thể hiện nét thẩm mỹ trong văn hóa ẩm thực, gắn với hình ảnh, đặc trưng điểm đến du lịch của các địa phương, các vùng miền.


Sở Du lịch là cơ quan chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan để tổ chức thực hiện các hoạt động của Festival (Ảnh THNA)


Hiện nay đã có hơn 80 đơn vị, gian hàng trong và ngoài nước đăng ký tham gia Festival Văn hóa Ẩm thực Du lịch Quốc tế - Nghệ An 2019. Cụ thể trong đó có 27 gian của các đơn vị ngoại tỉnh; 41 gian hàng của các cơ quan, đơn vị nội tỉnh và 11 gian hàng của 4 đơn vị Quốc tế. Đồng thời, có mặt các học giả, nhà nghiên cứu, chuyên gia ẩm thực, nghệ nhân, đầu bếp chuyên nghiệp. Mỗi gian hàng, mỗi sản phẩm đều mang những giá trị văn hóa ẩm thực đặc trưng riêng của từng vùng miền như: Bánh chưng gù, thịt bò hun khói ở Hà Giang; Chè, giảo cổ lam, actiso gạo, rượu ở Bắc Cạn; Bánh tráng nước dừa, bánh ít lá gai, bún song thằn ở Bình Định...

Đặc biệt, đối với các đơn vị Quốc tế tham gia như: Công ty TNHH thực phẩm sạch Việt Hàn với sản phẩm đồ uống và các món ăn truyền thống Hàn Quốc; Công ty DL quốc tế Max với món ăn Nhật Bản; Nhà hàng Sakura món ăn Xụm Lào, nôm Lào; TP Liễu Châu với món ăn Trung Quốc; Nhà hàng Nga với món ăn Nga; Cộng đồng ASEAN với một số món ăn ASEAN.

Với các đơn vị của các huyện trong tỉnh đăng ký, mỗi đơn vị đều lựa chọn cho mình những sản phẩm văn hóa ẩm thực nổi bật, truyền thống được nhiều người biết đến để tham gia giới thiệu, quảng bá như: Giò bê Sơn Cẩm ở Nam Đàn; trà hoa vàng, mây tre đan lát, nông sản các loại ở Quế Phong; Các loại hải sản khô ở Diễn Châu và các loại món ăn chế biến từ lươn nổi tiếng Xứ Nghệ... Riêng với gian hàng ẩm thực, quảng bá của huyện Con Cuông, được đăng ký tại gian hàng là nét văn hóa ẩm thực và đặc sản huyện Con Cuông. Với những món ăn truyền thống như: Cơm lam, xôi cẩm, cá mát, gà vườn, thịt lợn bản, rượu nếp, rượu men lá, rượu cần...do người dân tự cung, tự cấp mà du khách trong và ngoài nước đều biết đến qua mô hình trải nghiệm du lịch cộng đồng.


Du khách đang tham quan, trải nghiệm các món ăn, các sản phẩm đặc trưng được trưng bày của các gian hàng đến từ các đơn vị (Ảnh minh họa)


Festival Văn hóa Ẩm thực Du lịch Quốc tế - Nghệ An 2019 đang từng bước sẵn sàng chào đón du khách với những nụ cười tươi sáng, thân thiện trên môi của con người “Xứ Nghệ” thân yêu nơi này.

Hy vọng sự kiện sẽ đem đến cho du khách những “cảm xúc trào dâng” về nét văn hóa ẩm thực truyền thống đặc sắc vùng miền. Và khích lệ người dân cùng tích cực tham gia vào hoạt động du lịch nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn trong những năm tới trên địa bàn tỉnh Nghệ An.




Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
2024-04-18 11:46:40

Lời chia buồn

Nhận được tin Cụ La Đức Đan là thân phụ ông La Đức Hùng- Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng đã tạ thế vào hồi 23h20’ ngày 17/04/2024 (tức ngày 9/3 năm Giáp Thìn), tại Lào Cai. Ban Biên tập và cán bộ, phóng viên của Tạp chí điện tử Hoà nhập gửi tới ông La Đức Hùng – Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng và gia quyến lời chia buồn sâu sắc.
2024-04-18 11:29:00

Chủ tịch HĐND Hải Phòng thăm cựu thanh niên xung phong Điện Biên Phủ

Chiều 17/4, Chủ tịch HĐND TP Phạm Văn Lập đi thăm, tặng quà thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến - những người đã có nhiều cống hiến to lớn, góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”
2024-04-18 09:36:19

Bí thư Thành ủy Hải Phòng thăm chiến sĩ Điện Biên ở Hải An

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến hiện đang sinh sống tại địa bàn quận Hải An.
2024-04-18 09:28:29
Đang tải...