Huyện Vũ Thư - Thái Bình: Sức bật từ một vùng cửa ngõ

2018-08-07 11:04:43 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Huyện Vũ Thư Thái Bình - Vùng đất cửa ngõ đang tạo nên cho mình sức bật mạnh mẽ rất riêng với những mô hình kinh tế hiệu quả, những dự án mang tính khả thi cao, không chỉ tập Trung khai thác tiềm năng “trời phú” trong lĩnh vực nông nghiệp mà còn nhạy bén nắm bắt thời cơ để thúc đẩy công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ phát triển.

Năm 2017, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh có những thuận lợi cơ bản, nền kinh tế phục hồi và tăng trưởng khá, môi trường đầu tư, kinh doanh được cải thiện, tình hình an ninh, chính trị trong huyện ổn định. Bên cạnh đó cũng gặp không ít khó khăn thử thách, trực tiếp là các yếu tố bất lợi của thị trường, một số sản phẩm hàng hóa nông nghiệp, tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, nguồn lực đầu tư cho phát triển kinh tế - xã hội hạn hẹp… Song được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và các sở, ngành của tỉnh, đặc biệt là sự chỉ đạo trực tiếp của Huyện ủy, HĐND huyện, sự phối kết hợp của các ban, ngành đoàn thể, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo, điều hành kế hoạch phát triển KT - XH, nỗ lực phấn đấu và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ: Kinh tế ổn định và tăng trưởng khá; tổng giá trị sản xuất ước đạt 9.281,95 tỷ đồng, tăng 10,07% so với cùng kỳ năm 2016, (vượt kế hoạch đề ra 0,13%). Trong đó, Nông lâm thủy sản tăng 1,37%; công nghiệp - xây dựng tăng 17,68%; thương mại - dịch vụ tăng 8,78%.

Xây dựng nông thôn mới năm 2017 tiếp tục được đẩy mạnh, quý I năm 2018 toàn huyện đã có 21/29 xã về đích nông thôn mới. Là huyện dẫn đầu toàn tỉnh về tỷ lệ người dân dùng nước sạch…

Công tác quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường được chú trọng, UBND huyện quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020; xây dựng kế hoạch sử dụng đất năm 2017, lập kế hoạch sử dụng đất năm 2018 và hướng dẫn các xã, thị trấn hoàn thành thống kê đất đai năm 2016; thực hiện các thủ tục để chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất làm nhà ở cho các xã theo đúng trình tự thủ tục quy định.


Trung tâm huyện Vũ Thư đổi mới


Huyện đã tập trung chỉ đạo quyết liệt việc thực hiện Chỉ thị số 04/ CT - UBND của UBND tỉnh, Chỉ thị số 15/CT - UBND của Huyện ủy “về việc giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng lề đường hành lang an toàn giao thông đường bộ. Kết quả toàn huyện đã giải tỏa được 99,5% kế hoạch… Công khai các dự toán thu, chi. Huyện đã chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp, tăng cường quản lý, chống thất thu ngân sách… lễ hội chùa Keo mùa thu năm 2017, đón nhận Bằng công nhận lễ hội chùa Keo là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chương trình đổi mới giáo dục và đào tạo theo chỉ đạo của tỉnh, đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy và học. Đã chỉ đạo các ngành và cơ sở thực hiện tốt việc thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng người có công, đối tượng bảo trợ xã hội…

Năm 2017, toàn huyện đã giải quyết việc làm cho 5.729 lao động, đạt 104,2% kế hoạch năm. Trong đó lao động tại chỗ 3.681 lao động, lao động tỉnh ngoài 1.625 lao động và XKLĐ các nước 427 lao động; người tham gia bảo hiểm y tế 165.513 người, tăng 11.829 người, (7,7%) so với năm 2016.

Kế thừa và phát huy thực hiện các Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực, uy tín ngang tầm nhiệm vụ. Đây là một trong những Nghị quyết rất quan trọng, nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, đáp ứng được yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Toàn huyện có 15 xã đạt danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Nhiều Bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào phát triển các ngành dịch vụ… Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ thi đua của Chính phủ; Huân chương Độc lập hạng Ba…

Với những kết quả đã đạt được và những ưu thế sẵn có huyện Vũ Thư sẽ ngày càng phát triển hơn nữa trong xu thế phát triển chung của tỉnh Thái Bình.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quảng Ninh: Thông qua 14 nghị quyết quan trọng tại Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh

Sau một ngày (19/4) làm việc khoa học, nghiêm túc, trách nhiệm, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Ninh khóa XIV nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 18 theo quy định tại Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các quy định pháp luật hiện hành.
2024-04-20 13:28:10

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Hải Phòng tổ chức gặp mặt chiến sĩ Điện Biên và thân nhân

Sáng 19/4, TP.Hải Phòng tổ chức buổi gặp mặt thân nhân liệt sĩ, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến, những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.
2024-04-20 08:25:46

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Cựu chiến binh xã Quảng Hải tổ chức nhiều mô hình phát triển kinh tế

Chiều 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 16:20:00

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44
Đang tải...