DIỄN ĐÀN LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH -XÃ HỘI 0243.200.3150 (HN) 0918.161.911 (TP HCM)
Diễn đàn Lao động - Thương binh - Xã hội

Khách hàng hốt hoảng vì tài khoản Vietcombank liên tục “bốc hơi”

05/06/2019 | 15:06:16
Liên tục xuất hiện những vụ khách hàng của ngân hàng Vietcombank mất tiền trong khi thẻ vẫn nằm nguyên trong ví khiến nhiều người hoang mang, lo lắng. Vậy nhưng tình trạng này vẫn tiếp diễn.
Tiền trong tài khoản Vietcombank 'bốc hơi' trong đêm

Chuyện tiền trong tài khoản của khách hàng bất ngờ "bốc hơi" không phải là chuyện hiếm. Tuy nhiên, việc một ngân hàng lớn liên tục để xảy ra tình trạng khách hàng mất tiền trong tài khoản không rõ nguyên nhân lại là chuyện đáng báo động.

Thông tin trên tờ Đời sống Pháp lý mới đây phản ánh trường hợp khách hàng mất ngờ mất số tiền lên đến hàng chục triệu đồng trong thẻ khiến nhiều khách hàng không khỏi lo lắng.

Cụ thể, sáng 1/6 anh H.M.L, chủ nhân chiếc thẻ ATM Vietcombank tại TP HCM cho hay: "Hôm qua tôi đi làm về đến nhà gần 12h đêm, tắm rửa, ngủ một giấc tới sáng. Mở mắt ra kiểm tra điện thoại thì thấy tiền bị trừ liên tục. Số tiền bị trừ đều đều là 3,003,300 đồng/lần, mỗi lần trừ cách nhau khoảng 1 phút, cho tới khi trong tài khoản chỉ còn hơn 1,3 triệu đồng thì dừng. Ngay lập tức tôi đã gọi điện đến số điện thoại ghi trên thẻ, nhân viên báo là giờ khóa thẻ lại và thứ Hai ra điểm giao dịch nhờ kiểm tra lại". Tổng số tiền anh L. bị mất là 33 triệu đồng.

Cùng ngày, anh N.C.D ((TP. Hồ Chí Minh) cũng cho biết: Sáng sớm thức dậy tình cờ phát hiện toàn bộ số tiền trong tài khoản ngân hàng Vietcombank không cánh mà bay, mất sạch sẽ. Xem số dư trong tài khoản trên Internet Banking mà thấy mấy con số bên trái đi đâu mất tiêu hết, nhìn hoa cả mắt tưởng nhìn nhầm. Xem sao kê giao dịch thì thấy đã rút tiền từ máy ATM trong ngày 1/6/2019.

"Đêm qua vẫn ngủ rất ngon và thẻ ATM vẫn đang cầm trên tay mà ta. Trắng tay sau một đêm với Vietcombank là có thật rồi, không phải giấc mơ hay những bài báo đã từng đọc về những trường hợp tương tự". Anh N.C.D cho biết.




Hai khách hàng hoang mang khi số tiền trong thẻ ATM Vietcombank đồng loạt "ra đi" mặc dù thẻ vẫn trong ví chỉ sau một giấc ngủ. (Ảnh chụp màn hình). 

Vietcombank cho biết ngân hàng đã tiếp nhận thông tin khách hàng mất tiền và sẽ phối hợp với bộ phận nghiệp vụ tra soát để xem xét lại cụ thể, để có những phản hồi lại cho khách hàng sớm nhất.


Hàng loạt "tiền bốc hơi' không lí do của Vietcombank

Tại Vietcombank đây không phải là vụ việc đầu tiên nên ngân hàng này đang dần "đánh rơi" niềm tin của khách hàng.

Thông tin trên Tri Thức trực tuyến cũng cho biết, vào sáng 12/2/2018, một số khách hàng của Vietcombank tại Thái Nguyên nhận được nhiều tin nhắn thông báo rút tiền tại ATM dù thẻ vẫn nằm trong ví. Các giao dịch đều diễn ra khoảng 2-5h sáng 12/2 với cùng một phương thức xem số dư trong tài khoản rồi mới thực hiện các giao dịch rút tiền với hạn mức 3 triệu đồng/giao dịch.

Trước đó, vào tháng 5/2017, một trường hợp khác là anh N.T.N (TP HCM) - chủ tài khoản số 00710009xxx cho biết vào sáng 13/5, khi ngủ dậy anh phát hiện tài khoản bị rút hơn 30 triệu đồng, phát sinh 7 giao dịch trong khoảng thời gian từ 3h42 - 5h34 sáng cùng ngày. Trong đó, 5 giao dịch thành công, hai giao dịch báo lỗi do hết tiền. Toàn bộ giao dịch đều là thanh toán vé máy bay mua từ website của hãng AirAsia tại các nước Myanmar, Indonesia, Singapore...

Đáng nói là anh N.T.N chưa từng giao dịch mua hàng online ở nước ngoài cũng như chưa từng mua vé máy bay của AirAsia.


Khách hàng Nguyễn Thành Nam (TP HCM) phản ánh, sáng 13/5, khi thức dậy phát hiện toàn bộ tiền trong tài khoản Vietcombank đã mất hết.

Tương tự, ngày 27/11/2018, báo An Ninh tiền tệ thông tin, anh H.P nhận được tin nhắn thông báo rút tiền đầu tiên vào lúc 6h22 phút với số tiền 2 triệu đồng. Sau đó, tài khoản của anh liên tục bị rút với số tiền tương tự. Khi số dư tài khoản của anh H.P chỉ còn hơn 1,9 triệu đồng lại có thêm hai giao dịch rút tiền cuối cùng, với số tiền lần lượt là 1 triệu đồng và 800.000 đồng.

Điển hình nhất là năm 2016, khách hàng N.T.N.H. tại Hà Nội có tài khoản số 001100115xxxx được mở tại ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Trần Quang Khải. Vào lúc 23h18' ngày 4/8/2016, tài khoản chị H. bị đối tượng khác chuyển 100.000.000 đồng từ số thẻ của chị sang số thẻ khác.

Vào lúc 12h56' ngày 5/8/2016, chuyển tiếp 2 giao dịch qua thẻ với số tiền 100.000.000 đồng. Vào lúc 5h17' ngày 5/8/2016, chuyển 3 giao dịch qua internet banking, mỗi giao dịch có số tiền 100.000.000 đồng. Tổng 7 giao dịch là 500.000.000 đồng.

Mới đây, ngày 19/3, tờ Thanh Niên cũng phản ánh việc chị Nguyễn Thị Hoa và anh Nguyễn Khắc Tiến (trú xóm 5, xã Nghi Ân, TP. Vinh, Nghệ An) đã có đơn trình báo gửi cơ quan công an để nhờ vào cuộc làm rõ vụ việc số tiền 1,5 tỉ đồng mà vợ chồng chị gửi vào ngân hàng Vietcombank phòng giao dịch Quán Bàu (TP. Vinh, Nghệ An) nhưng "đột nhiên" biến mất không rõ lí do.

Những sự cố mất tiền trong tài khoản cảu khách hàng xảy ra liên tiếp khiến khách hàng đặt nhiều nghi vấn vào tính an toàn của hệ thống của ngân hàng Vietcombank, đặc biệt là các giao dịch qua mạng và thẻ tín dụng.

Vietcombank thông tin về trường hợp khách hàng nghi ngờ bị giả mạo giao dịch thẻ

Thời gian qua, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp nhận thông tin về trường hợp khách hàng nghi ngờ bị giả mạo giao dịch thẻ dẫn đến bị rút tiền trong tài khoản.

Ngay sau khi tiếp nhận, Vietcombank đã liên hệ với khách hàng để nắm bắt thông tin cụ thể, tra soát các giao dịch theo quy định, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý trong thời gian sớm nhất, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của khách hàng. Trong trường hợp Vietcombank xác minh khách hàng không thực hiện giao dịch và đó là các giao dịch giả mạo, Vietcombank sẽ bảo vệ quyền lợi cho khách hàng, kể cả hoàn tiền cho khách hàng.

Để đảm bảo an toàn trong giao dịch thẻ và các giao dịch ngân hàng điện tử nói chung, trong thời gian qua Vietcombank liên tục thông tin đến khách hàng qua trang web của Vietcombank và các phương tiện truyền thông về những cảnh báo rủi ro và hướng dẫn giao dịch an toàn. Một lần nữa, Vietcombank khuyến nghị Quý khách hàng luôn giữ bí mật thông tin ngân hàng điện tử và thẻ để hạn chế thấp nhất những rủi ro phát sinh, cụ thể:

- Không cung cấp thông tin ngân hàng điện tử (trên truy cập/mật khẩu truy cập/tên truy cập/mã xác thực giao dịch một lần – OTP) và thẻ (số thẻ/mã PIN/ngày hết hạn/mã CVV/mã CVC) cho bất kỳ ai thông qua bất kỳ phương thức giao tiếp nào (email, tin nhắn, trao đổi miệng...).

- Không nên lưu thông tin bảo mật Ngân hàng điện tử và thẻ trên các thiết bị điện tử và các website cũng như dưới bất kỳ hình thức nào. Hạn chế truy cập tài khoản ngân hàng và thực hiện giao dịch tài chính trên các thiết bị lạ.

- Không đặt mật khẩu/mã PIN liên quan đến các thông tin cá nhân như: Ngày tháng năm sinh, số điện thoại, biển số xe… Nên thường xuyên thay đổi mật khẩu/mã PIN.

Các tin khác

Ủng hộ đề xuất cấm phân lô, bán nền

Ủng hộ đề xuất cấm phân lô, bán nền

Một lần nữa xoá bỏ hình thức phân lô, bán nền trong các dự án phát triển nhà ở lại được các chuyên gia đề xuất nhằm hạn chế tình trạng đầu cơ cũng như thực trạng hoang hóa các khu đô thị hiện nay.

Nhức nhối hàng Trung Quốc đang "đội lốt" hàng Việt Nam: Từ Asanzo đến Sunhouse

Nhức nhối hàng Trung Quốc đang "đội lốt" hàng Việt Nam: Từ Asanzo đến Sunhouse

Những ngày qua, câu chuyện sản phẩm gia dụng của Asanzo bị "tố" hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt đã khiến dư luận “dậy sóng” và nhiều người tiêu dùng có lý do để lo ngại về thương hiệu hàng Việt khi bị các đối tượng làm ăn bất chính lợi dụng. Câu chuyện của Asanzo không phải là...

Một thí sinh Phú Thọ mang điện thoại vào chụp đề môn ngữ văn

Một thí sinh Phú Thọ mang điện thoại vào chụp đề môn ngữ văn

Tại điểm thi THPT Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ, trong buổi thi môn ngữ văn sáng nay, 25.6, một thí sinh đã mang điện thoại vào phòng thi, chụp đề thi và phát tán trên mạng trong thời gian làm bài thi.

Một thí sinh Phú Thọ mang điện thoại vào chụp đề môn ngữ văn

Một thí sinh Phú Thọ mang điện thoại vào chụp đề môn ngữ văn

Tại điểm thi THPT Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ, trong buổi thi môn ngữ văn sáng nay, 25.6, một thí sinh đã mang điện thoại vào phòng thi, chụp đề thi và phát tán trên mạng trong thời gian làm bài thi.

Hà Nội: Dự án Khu đô thị Hoàng Văn Thụ, "đổi chủ" tiến độ có đẩy nhanh..?

Hà Nội: Dự án Khu đô thị Hoàng Văn Thụ, "đổi chủ" tiến độ có đẩy nhanh..?

Dự án vốn dĩ đã bị treo hơn 10 năm, và đã được chủ đầu tư mới là Công ty CP đầu tư phát đô thị Hoàng Mai tái khởi động vào cuối tháng 8/2018.Tuy nhiên hiện nay, Dự án xây dựng Khu đô thị Hoàng Văn Thụ vẫn đang dậm chân tại chỗ, bởi nhiều nguyên nhân khác nhau...

CƠ QUAN NGÔN LUẬN THUỘC HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP CỦA THƯƠNG BINH VÀ NGƯỜI KHUYẾT TẬT VIỆT NAM

Tổng biên tập: Nguyễn Ngọc Quyết

Địa chỉ: Tầng 9 Toà nhà Công nghệ cao - số 4 Vũ Thạnh, Đống Đa, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32003150 Fax: 024.32247585

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 93/GP-BTTTT cấp ngày 6/3/2017