Khai giảng năm học 2019 - 2020: Học trò cả nước nô nức ngày tựu Trường

2019-09-05 11:00:00 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Hôm nay, hơn 22 triệu học sinh, sinh viên cả nước đến trường dự lễ khai giảng năm học 2019 - 2020. Thầy trò và các phụ huynh cùng hân hoan chờ đón một lễ khai giảng thiết thực, đúng ý nghĩa và mang lại niềm vui cho học sinh

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gióng trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT Sơn Tây. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Gióng hồi trống khai giảng năm học mới, Thủ tướng đã có những chia sẻ ngắn với các thầy giáo, cô giáo, học sinh của trường, chào mừng sự kiện quan trọng của ngành giáo dục.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước chuyển lời thăm hỏi ân cần đến các thầy giáo, cô giáo, học sinh và lời chúc Trường THPT Sơn Tây có một năm học mới thành công, Thủ tướng khẳng định, giáo dục và đào tạo luôn nhận được sự quan tâm, sự kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và thời gian qua, ngành đã đạt nhiều thành tích, không ngừng đổi mới theo tinh thần Nghị quyết 29 của Trung ương.


Thủ tướng: Dạy chữ đã quan trọng, dạy người, dạy đạo đức, lối sống văn hóa càng quan trọng hơn. Ảnh VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng mong muốn trong năm học mới, toàn ngành tiếp tục phát huy kết quả đạt được, khắc phục khó khăn, hạn chế tồn tại mà “chúng ta đã chỉ ra để có nhiều thành công hơn nữa, đóng góp trực tiếp, quan trọng vào sự nghiệp xây dựng đất nước”.

“Tại buổi lễ này, tôi muốn nói với các thầy cô, các em một ý: Năm học mới, bên cạnh tiếp tục dạy, học hiệu quả các môn văn hóa, mà người ta gọi là dạy chữ thì các thầy cô của trường cần quan tâm hơn đến giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh tức là dạy người, để các em học sinh phát triển toàn diện, phát huy năng lực sáng tạo”, Thủ tướng nói. Con người phải có đức có tài mới đóng góp được cho đất nước, cho gia đình ấm no, hạnh phúc. “Dạy chữ đã quan trọng rồi, dạy người, dạy đức, dạy lối sống văn hóa càng quan trọng hơn trong thời kỳ chúng ta hội nhập sâu rộng”.


Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng gửi lời chúc và cũng là mong muốn các thầy giáo, cô giáo của Trường THPT Sơn Tây tâm huyết hơn nữa với nghề nghiệp, giữ vững phẩm chất đạo đức nhà giáo, không ngừng nỗ lực rèn luyện vươn lên thực hiện tốt sự nghiệp đổi mới căn bản giáo dục và đào tạo.


Thủ tướng động viên các em học sinh bước vào năm học mới. Ảnh VGP/Quang Hiếu

Theo Hiệu trưởng Lương Quỳnh Lan, trường có 1.558 học sinh, trong đó có 806 học sinh giỏi toàn diện, chiếm tỷ lệ 51,7%. Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, trường có 99,79% học sinh đỗ tốt nghiệp.


Thủ tướng ghi lưu bút tại phòng truyền thống nhà trường. Ảnh VGP/Quang Hiếu

8H30: Tại trường Tiểu học xã Đức Hạnh, huyện Bảo Lâm, Cao Bằng

Sáng 5/9, vẫn bộ quần áo xộc xệch thường nhật, có em đi chân trần... những học sinh trường Tiểu học xã Đức Hạnh, huyện Bảo Lâm, Cao Bằng đã có lễ khai giảng năm học mới vui vẻ.

Thầy và trò tại điểm trường này tổ chức lễ khai giảng với những tiết mục văn nghệ đơn sơ, đọc thư của Tổng bí thư, Chủ tịch nước gửi ngành giáo dục.

Bên cạnh các em là những người mẹ trong trang phục dân tộc, tay thoăn thoắt đan len, chờ con chào đón một năm học mới.


Các học sinh Cao Bằng trong ngày khai giảng


Hình ảnh đơn sơ của các học sinh vùng biên giới tổ quốc


Phụ huynh đưa con đến trường

8H10: Tại Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị

Nhiều tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị do tình hình thời tiết diễn biến xấu nên việc tổ chức khai giảng không đồng bộ giữa các nơi. Lý do các trường không tổ chức lễ khai giảng là vì mưa ở tỉnh này ngày càng lớn, nước dâng cao, nhiều nơi bị chia cắt, cô lập, không an toàn để khai giảng.

Ông Trần Đình Hùng, Trưởng phòng GD- ĐT huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, do mưa lũ nên nhiều ngôi trường đã ngập sâu nên toàn huyện không thể tổ chức khai giảng đúng lịch. "Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn vừa gửi công điện tạm hoãn khai giảng ở các trường trên địa bàn huyện vì xảy ra mưa lũ. Địa bàn huyện Hương Khê cũng không thể tổ chức khai giảng đúng lịch. Đợi qua lũ mới sắp xếp lại lịch khai giảng năm học mới".


Trường mầm non ở Hà Tĩnh ngập nước

Tại Quảng Trị, huyện Đakrông và huyện Cam Lộ việc khai giảng được dời lại, chờ thời điểm phù hợp. Do mưa lũ đang diễn biến phức tạp nên 173/404 trường học trên địa bàn không thể tổ chức lễ khai giảng vào ngày 5/9.


Trường học ở Quảng Bình bị ảnh hưởng mưa lũ.

Toàn tỉnh Quảng Bình có hơn 130/588 trường của 7/8 huyện không thể tổ chức lễ khai giảng do ảnh hưởng của mưa lũ nhiều trường bị ngập sâu và chia cắt. Chỉ riêng các trường ở địa bàn TP.Đồng Hới vẫn tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019-2020 đúng ngày 5/9.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...