Khám sàng lọc tặng chân tay giả người khuyết tật

2018-05-08 09:05:00 0 Bình luận
6.000 thầy thuốc trẻ tham gia; 100 nghìn người được khám bệnh vầ cấp phát thuốc miễn phí; mổ mắt miễn phí cho 500 người cao tuổi; 1.200 trường hợp được khám sàng lọc trong chương trình tặng chân tay giả cho người khuyết tật... Đó là những chỉ tiêu của Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, vì sức khoẻ cộng đồng năm 2018.

Chiều 7/5, tại Hà Nội, Hội LHTN Việt Nam tổ chức họp báo Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng" năm 2018. Anh Nguyễn Kim Quy - Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam cho biết: Đây là năm thứ 9 liên tiếp, T.Ư Hội LHTN Việt Nam, T.Ư Hội Thầy thuốc trẻ tổ chức chương trình góp phần vào nhiệm vụ đảm bảo an sinh xã hội và chăm lo sức khoẻ cho nhân dân.


Đánh giá về chương trình Ngày hội Thầy thuốc trẻ Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng Anh Nguyễn Kim Quy cho biết: Chương trình được tổ chức từ năm 2010 đến nay đã ghi lại nhiều dấu ấn về số lượng thầy thuốc trẻ tham gia chương trình, số lượng đơn vị máu tình nguyện hiến, số lượng người dân được khám bệnh, tư vấn sức khoẻ và phát thuốc miễn phí... Một trong những hoạt động hiệu quả và ý nghĩa là khám, mổ mắt miễn phí cho những người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách xã hội.

Năm nay, Ngày hội có chủ đề "Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng", là một trong ba chương trình trọng tâm của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam. Ngày hội năm nay được tổ chức tại 63 tỉnh thành phố trên cả nước, diễn ra từ ngày 12 đến ngày 19/5 với nhiều hoạt động: Khám bệnh, tư vấn sức khoẻ, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho nhân dân, ưu tiên vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn trong cả nước. Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tư vấn chăm sóc sức khoẻ sinh sản - kế hoạch hoá gia đình, tặng quà cho nữ công nhân các khu công nghiệp, khu chế xuất. Mổ mắt miễn phí cho người cao tuổi, phẫu thuật dị tật bẩm sinh cho trẻ em. Khám sàng lọc bệnh mạn tính như ung thư, tim mạch, tiểu đường...

Bên cạnh đó tổ chức tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu cho giáo viên và tư vấn dinh dưỡng cho cha mẹ học sinh tại trường mầm non, tiểu học. Tổ chức hiến máu tình nguyện, tổ chức ngày hội rửa tay bằng xà phòng chống dịch bệnh cho trẻ em. Tổ chức ra mắt các đội hình Tiếp sức người bệnh trong bệnh viện. Tổ chức hoạt động tặng bình lọc nước cho các trường mẫu giáo tại vùng khó khăn.

Điểm mới trong Ngày hội là hoạt động tổ chức phát động đăng ký hiến tạng; khám sàng lọc cho chương trình tặng chân tay giả cho người khuyết tật. Trao đổi tại chương trinh, ông Nguyễn Đình Anh - Vụ trưởng Vụ Truyền thông thi đua khen thưởng Bộ Y Tế, Phó chủ tịch T.Ư Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết: Cùng với hoạt động hiến máu, ngày hội sẽ tổ chức tư vấn thông tin việc hiến ghép mô, tạng, cùng với đăng ký hiến tạng.

Anh Nguyễn Hữu Tú - Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết: Ngày hội cấp trung ương tổ chức tại Bảo tàng Quang Trung, TT. Phú Phong, Tây Sơn, Bình Định vào ngày 19/5/2018. Các hoạt động diễn ra từ 7h00 đến 17h00, đến cuối ngày sẽ công bố kết quả của Ngày hội.

Trong ngày hội năm nay, nhiều Tỉnh đã triển khai các điểm tư vấn đăng ký hiến tạng tại các điểm Hiến máu tình nguyện, để ủng hộ phong trào Hiến tạng cứu người. Công tác tư vấn tuyên truyền về phòng chống các bệnh không lẫy nhiễm như Ung thư, tiểu đường được đẩy mạnh, nhiều tỉnh tổ chức khám sàng lọc ung thư vú. Ngoài ra, các tỉnh đều triển khai khám cho các đối tượng đăng ký chương trình “Tặng chân tay giả cho người khuyết tật” của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, đây là hoạt động ý nghĩa hướng tới hỗ trợ người yếu thế, giúp người trong độ tuổi lao động và học tập sớm hòa nhập vào cộng đồng.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...