Khánh thành đường nối Nguyễn Văn Cừ đến đê Tả ngạn sông Hồng
2017-01-10 10:24:36
0 Bình luận
HOANHAP.VN - Ngày 9/1, UBND quận Long Biên, thành phố Hà Nội đã tổ chức khánh thành tuyến đường nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến đê Tả ngạn sông Hồng với tổng mức đầu tư 985 tỷ đồng và chiều dài là hơn 1,5km.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã cắt băng khánh thành và gắn biển dự án xây dựng tuyến đường Nguyễn Văn Cừ đến đê Tả ngạn sông Hồng, công trình chào mừng 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2017).
Dự án xây dựng tuyến phố nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến đê Tả ngạn sông Hồng dài 1,5 km, điểm đầu giao với đường Nguyễn Văn Cừ, điểm cuối giao với đường Cổ Linh, mặt cắt ngang 40 m, được đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, cấp thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, hạ ngầm hệ thống đường dây đi nổi.
Dự án xây dựng tuyến đường nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến đê Tả ngạn sông Hồng với tổng mức đầu tư 985 tỷ đồng, trong đó kinh phí xây dựng hết 256 tỷ đồng, kinh phí giải phóng mặt bằng 496 tỷ đồng.
Với sự vào cuộc quyết liệt, nỗ lực của các cấp các ngành và các đơn vị thi công, sự ủng hộ, đồng thuận của người dân, tuyến đường đã hoàn thành xong trước 1 năm. Đây cũng thể hiện hiệu quả của cách làm mới của Thủ đô khi có các cơ chế đặc thù đảm bảo điều kiện thuận lợi nhất cho các dự án quan trọng.
Để hoàn thành toàn bộ công trình này, dự án đã phải thực hiện khối lượng GPMB rất lớn với tổng số 470 cơ quan, đơn vị, hộ gia đình, cá nhân nằm trong phạm vi dự án.
Tuyến đường hoàn thành góp phần kết nối đường Nguyễn Văn Cừ với đường Cổ Linh, tạo sự liên thông giữa cầu Chương Dương, cầu Vĩnh Tuy, cầu Thanh Trì và tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cũng như góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông, giảm tải cho đường Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Văn Linh, nút giao cắt cầu Chui, đường đê Long Biên - Bát Tràng, tạo diện mạo mới và thúc đẩy phát triển kinh tế phường Bồ Đề nói riêng và quận Long Biên nói chung.
Trước đó, một số hộ dân trong khu vực dự án cho rằng đoạn tuyến 200 m qua các tổ 14, 15 Lâm Du, phường Bồ Đề, bị “nắn cong” gây lãng phí hàng trăm tỷ đồng tiền giải phóng mặt bằng. Dư luận ví von đoạn tuyến này là “đường cong dát vàng”. Lãnh đạo Hà Nội đã yêu cầu cơ quan chuyên môn kiểm tra thông tin.
Sau rà soát, TP Hà Nội khẳng định, việc thực hiện dự án phù hợp với quy hoạch đã được phê duyệt, không xảy ra việc điều chỉnh chỉ giới đường đỏ trong quá trình xây dựng.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng các đại biểu cắt băng khánh thành tuyến đường. Ảnh: (Nguồn Internet) |
Dự án xây dựng tuyến phố nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến đê Tả ngạn sông Hồng dài 1,5 km, điểm đầu giao với đường Nguyễn Văn Cừ, điểm cuối giao với đường Cổ Linh, mặt cắt ngang 40 m, được đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, cấp thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, hạ ngầm hệ thống đường dây đi nổi.
Dự án xây dựng tuyến đường nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến đê Tả ngạn sông Hồng với tổng mức đầu tư 985 tỷ đồng, trong đó kinh phí xây dựng hết 256 tỷ đồng, kinh phí giải phóng mặt bằng 496 tỷ đồng.
Dự án xây dựng tuyến đường nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến đê Tả ngạn sông Hồng dài hơn 1,5km. Ảnh: (Nguồn Internet) |
Với sự vào cuộc quyết liệt, nỗ lực của các cấp các ngành và các đơn vị thi công, sự ủng hộ, đồng thuận của người dân, tuyến đường đã hoàn thành xong trước 1 năm. Đây cũng thể hiện hiệu quả của cách làm mới của Thủ đô khi có các cơ chế đặc thù đảm bảo điều kiện thuận lợi nhất cho các dự án quan trọng.
Để hoàn thành toàn bộ công trình này, dự án đã phải thực hiện khối lượng GPMB rất lớn với tổng số 470 cơ quan, đơn vị, hộ gia đình, cá nhân nằm trong phạm vi dự án.
Tuyến đường hoàn thành góp phần kết nối đường Nguyễn Văn Cừ với đường Cổ Linh, tạo sự liên thông giữa cầu Chương Dương, cầu Vĩnh Tuy, cầu Thanh Trì và tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cũng như góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông, giảm tải cho đường Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Văn Linh, nút giao cắt cầu Chui, đường đê Long Biên - Bát Tràng, tạo diện mạo mới và thúc đẩy phát triển kinh tế phường Bồ Đề nói riêng và quận Long Biên nói chung.
Trước đó, một số hộ dân trong khu vực dự án cho rằng đoạn tuyến 200 m qua các tổ 14, 15 Lâm Du, phường Bồ Đề, bị “nắn cong” gây lãng phí hàng trăm tỷ đồng tiền giải phóng mặt bằng. Dư luận ví von đoạn tuyến này là “đường cong dát vàng”. Lãnh đạo Hà Nội đã yêu cầu cơ quan chuyên môn kiểm tra thông tin.
Sau rà soát, TP Hà Nội khẳng định, việc thực hiện dự án phù hợp với quy hoạch đã được phê duyệt, không xảy ra việc điều chỉnh chỉ giới đường đỏ trong quá trình xây dựng.
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.
Bảo Bình (TH)