Khoang Xanh - Suối Tiên: Điểm dừng chân lý tưởng

2016-10-23 21:31:42 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Cách trung tâm Hà Nội 50km về phía Tây, khu du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên (xã Hòa Vân, Ba Vì, Hà Nội) là nơi phong cảnh hữu tình, núi rừng trùng điệp, có dòng Suối Tiên thơ mộng, nước suối trong mát với nhiều dàn thác đẹp đổ xuống tạo nên những âm thanh kỳ diệu.
Nơi lưu giữ truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh

Sau khi giúp Sơn Tinh chiến thắng, công chúa Ngọc Hoa cùng các tiên nữ thường tắm ở suối này. Hay câu chuyện từ thuở hồng hoang có một nàng tiên nữ đã xuống dạo chơi phàm trần, nàng lạc bước vào thung lũng và say sưa với cảnh vật trần gian. Vì mải vui, đến chiều muộn mới vội vã về trời và bỏ quên tấm thảm màu xanh của mình. Vô tình có chàng hoàng tử đi săn qua đây nhặt được, chàng dõi theo nàng đang dần khuất trong làn mây trắng. Nàng tiên ngoái nhìn lại thấy đôi mắt âu yếm, đắm say của hoàng tử, không kìm được con tim yêu thôi thúc, nàng liền quay trở lại. Tuy tình yêu đang tỏa sáng, nhưng "luật trời" nghiêm khắc, nàng phải về. Trong khúc hòa tấu của nhạc rừng rộn rã, nàng cùng chàng nằm trên tấm thảm xanh, nàng khe khẽ hát khúc du ca của đất trời, ru hoàng tử vào giấc ngủ giữa yên ả thiên nhiên. Chàng hoàng tử tỉnh dậy, chẳng thấy nàng đâu, chỉ còn tấm thảm xanh và cuộc tình ngắn ngủi mộng mơ. Kể từ đó, tấm thảm xanh nàng tiên để lại đã trở thành thung lũng Khoang Xanh mơ màng không có tuổi.

Khoang Xanh - Suối Tiên điểm dừng chân lý tưởng
Thác nước từ trên cao đổ xuống tung bọt trắng xóa như một dải la bạc.

Khoang Xanh - Suối Tiên nằm giữa thung lũng của dãy núi Ba Vì ở độ cao 400m so với mực nước biển. Khi đến đây du khách sẽ được hưởng trọn vẹn cảnh quan tươi đẹp giữa khung cảnh ngoại ô thanh bình và lãng mạn, thoát khỏi sự ồn ào, bụi bặm của nội đô. Nơi đây được ví như Đà Lt thu nh giữa lòng Thủ đô với khí hậu mát mẻ, trong lành, được bao phủ bởi cấu trúc sinh thái rộng 200ha.

Khoang Xanh - Suối Tiên là điểm du lịch sinh thái còn tương đối nguyên vẹn, nơi có nhiều người Mường sinh sống, núi rừng hùng vĩ, những đám mây trắng bồng bềnh ôm lấy đnh núi Tn. Phía trên thượng nguồn là những dòng thác Mơ, thác Hoa, thác Tràn, thác Mâm Xôi, tạo nên bản tình ca du dương của tiếng thác réo rắt, êm đềm cùng tiếng chim ríu rít và cả âm thanh tí tách của giọt nước còn vương trên tán lá khiến khung cảnh nơi đây càng thêm huyền bí.

Khoang Xanh - Suối Tiên điểm dừng chân lý tưởng
Du khách được đắm mình trong thung lũng xanh thơ mộng, huyềno của núi rừng.

Đà Lạt thu nhỏ giữa lòng Thủ Đô


 Đến với Khoang Xanh - Suối Tiên du khách không chỉ được hòa mình vào không khí trong lành của núi rừng mà còn có cảm giác như đang được hưởng không khí của biển cả với hồ tạo sóng. Nằm trên diện tích 3.500m2, hồ tạo sóng được cung cấp nguồn nước trong vắt từ đnh núi Tn Viên. Không sử dụng hóa chất, với hệ thống máy tạo sóng hiện đi, sóng trong hồ cao hơn nửa mét khiến du khách có cảm giác như đang nằm ở biển. Ngoài ra, nơi đây còn có hệ thống phun nước hiện đi, có nhiều trò chơi hấp dẫn như du thuyền, thiên nga, trượt máng nước, đu quay sao chổi,...

Khoang Xanh - Suối Tiên điểm dừng chân lý tưởng
Hồ tạo sóng Khoang Xanh được ví như biển nhỏ trên đỉnh núi với làn nước trong xanh, sóng xô dào dạt.

Khoang Xanh - Suối Tiên điểm dừng chân lý tưởng
Trò chơi đu quay mạo hiểm được nhiều người yêu thích.

Đặc biệt, du khách không thể bỏ qua thung lũng khủng long, đây là công trình hoành tráng tái hiện lại thế giới cổ xưa với các mô hình khủng long sống động. Khủng long được bài trí trong khung cảnh của một khu rừng, với những cử động uyển chuyển cùng những tiếng gầm rú vang lên từ mọi phía khiến du khách có cảm giác như đang đi lạc vào thế giới cổ đi. Ngoài các mô hình khủng long, trong thung lũng còn cất giữ một kho báu trứng khủng long, những quả trứng to, màu trắng được xếp ngăn nắp trong tủ kính, rất thuận lợi cho du khách quan sát và tìm hiểu. Bên cạnh đó, thung lũng khủng long cũng là nơi sinh sống của rất nhiều các loài động vật khác như: khỉ, cá sấu, gấu, dê núi, đà điểu...

Khoang Xanh - Suối Tiên điểm dừng chân lý tưởng

Khoang Xanh - Suối Tiên điểm dừng chân lý tưởng
Thung lũng khủng long - thế giới cổ đi giữa lòng Khoang Xanh.

Điểm dừng chân lý tưởng

 Tắm bùn ngày càng trở nên phổ biến, nhất là ở những spa làm đẹp hay các trung tâm sức khỏe. Tắm bùn là cách hữu hiệu thúc đẩy một làn da trẻ trung, giải độc cơ thể, và cũng là một liệu pháp chữa bệnh và phục hồi sức khỏe. Nắm bắt được thị hiếu của du khách, Khoang Xanh cũng đã cho xây dựng khu spa. Du khách chỉ cần nhắm mắt và cảm nhận tiếng nhạc du dương mê hoặc, thả lỏng cơ thể tận hưởng sự kết hợp hoàn hảo giữa liệu pháp ngâm bùn khoáng nóng và ngâm nước khoáng nóng, giữa mùi hương ngọt ngào thanh thoát của thảo dược và động tác massage nhẹ nhàng, điêu luyện, giữa cảnh sắc thiên nhiên trong lành và sự bài trí không gian Spa mộc mạc.

Khoang Xanh - Suối Tiên điểm dừng chân lý tưởng
Du khách bơi lội thỏa thích trong bể khoáng rộng hơn 1000m, từ nguồn nước khoáng thiên nhiên.

Khoang Xanh - Suối Tiên điểm dừng chân lý tưởng
Du khách ngâm mình thư giãn trong lớp bùn mịn màng.

Nằm trong quần thể du lch sinh thái là khách sạn Khoang xanh và hệ thống nhà hàng Suối Tiên 1 và Suối Tiên 2. Khách sạn hiện nay đã xây dựng được 155 phòng nghỉ đt tiêu chuẩn 2 sao. Hệ thống nhà hàng phục vụ các món ăn đặc sản vùng núi và ẩm thực vùng trung du với thực đơn xanh, sạch cho mỗi bữa ăn. Các loại rau củ quả được cung cấp bởi đồng bào Mường, Dao nơi đây bằng phương pháp trồng rau củ hữu cơ mang lại cảm giác hoàn toàn yên tâm. Những món ăn được làm từ nhím và lợn mán hoàn toàn sạch sẽ, cùng sự phục vụ ân cần sẽ mang lại cho du khách cảm giác ngon miệng và thoải mái khi thưởng thức hương vị ẩm thực. Bên cạnh đó, nhà hàng còn có thể phục vụ được những hội nghị lớn với hơn 900 thượng khách.

Ngoài ra, khi tới đây du khách còn được xem biểu diễn ca múa nhạc dân tộc tại động Thiên Thai và sân khấu ngoài trời với những tác phẩm độc đáo do các nghệ sĩ bậc thầy của nghệ thuật sân khấu Việt Nam dàn dựng. Cùng các hoạt động cắm trại, đốt lửa trại, bóng đá, tennis, cầu lông… 

Khoang Xanh - Suối Tiên điểm dừng chân lý tưởng
Chương trình biểu diễn ca múa nhạc dân tộc tại động Thiên Nhai.

Khoang Xanh - Suối Tiên điểm dừng chân lý tưởng
Khoang Xanh thường xuyên tổ chức đốt lửa trại, vui chơi tập thể.

Đắm mình trong thung lũng xanh thơ mộng bên núi Tn Viên có dòng suối tiên vắt mình từ trên cao len lỏi qua các sườn đá chảy xuống trông như một dải lụa bạc khổng lồ với phong cảnh sơn thủy, hữu tình, Khoang Xanh chính là điểm dừng chân lý tưởng để du khách nghỉ ngơi cùng bạn bè, gia đình sau những ngày làm việc vất vả.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Đại hội MTTQ thành phố Hạ Long: Đoàn kết, kỷ cương, dân chủ, đổi mới, phát triển

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) thành phố Hạ Long lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được tổ chức trong 2 ngày 19 và 20/4 đã thành công tốt đẹp. Đây là đại hội MTTQ Việt Nam cấp huyện đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh với khát vọng: Xây dựng thành phố Hạ Long kiểu mẫu, hiện đại, giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình.
2024-04-20 19:27:03

Quảng Ninh: Thông qua 14 nghị quyết quan trọng tại Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh

Sau một ngày (19/4) làm việc khoa học, nghiêm túc, trách nhiệm, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Ninh khóa XIV nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 18 theo quy định tại Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các quy định pháp luật hiện hành.
2024-04-20 13:28:10

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Hải Phòng tổ chức gặp mặt chiến sĩ Điện Biên và thân nhân

Sáng 19/4, TP.Hải Phòng tổ chức buổi gặp mặt thân nhân liệt sĩ, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến, những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.
2024-04-20 08:25:46

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Cựu chiến binh xã Quảng Hải tổ chức nhiều mô hình phát triển kinh tế

Chiều 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 16:20:00
Đang tải...