Khởi tố bị can thứ 3 vụ hành hung thương binh Hoàng Tiến Vin

2017-03-15 20:43:40 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Như hoanhap.vn đã đưa tin, sau một thời gian ngắn điều tra, xác minh, ngày 05/02/2017 Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT)- Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã ký quyết định khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích” do một nhóm đối tượng gây ra đối với thương binh Hoàng Tiến Vin.
Ngày 09/02/2017, Cơ quan CSĐT huyện này cũng đã ra quyết định khởi tố đối với bị can Nguyễn Bá Nhu và bị can Nguyễn Bá Tài. Ngày 14/3 vừa qua, bị can Bùi Bá Hùng là đồng phạm trong vụ án tiếp tục bị Cơ quan CSĐT khởi tố.
 

Ngày 09/02 và 14/3/2017, Cơ quan CSĐT Công an huyện Chương Mỹ  đã ký quyết định khởi tố 3 bị can liên quan đến vụ án hành hung thương binh Hoàng Tiến Vin
 
Theo thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Chương Mỹ, bị can Nguyễn Bá Nhu (sinh 1966) và bị can Nguyễn Bá Tài (sinh 1992) là bố con, có hộ khẩu tại thôn Kênh Đào, xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Bị can Bùi Bá Hùng (sinh năm 1994) có hộ khẩu tại khu Bình Sơn, thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ (Hà Nội). Cả 3 bị can này là đồng phạm liên quan đến vụ án “Cố ý gây thương tích” xảy ra chiều tối ngày 25/01/2017 (tức 28 Tết Đinh Dậu) đối với thương binh 2/4 Hoàng Tiến Vin (trú tại thôn Phượng Nghĩa, xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ (Hà Nội). 

Sự việc xảy ra khi ông Vin đang điều khiển chiếc xe mô tô 3 bánh lưu thông trên đoạn đường thôn Phượng Đồng (xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ) để về nhà thì bị một nhóm thanh niên điều khiển 2 xe mô tô đuổi theo chặn đầu xe và bắt ông Vin dừng lại. Nguyên nhân được cho là xe mô tô 3 bánh của ông Vin quẹt vào xe ô tô 7 chỗ do bị can Nguyễn Bá Nhu điều khiển gây vỡ đèn, xước sơn. Trong xe ô tô lúc đó có bị can Nguyễn Bá Tài. Sau khi xe ô tô bị va quệt (nhẹ), 2 bố con bị can Nhu - Tài đã hô hoán và mượn xe máy đuổi theo ông Vin đến địa bàn thôn Phượng Đồng thì chặn được xe 3 bánh của ông Vin. Một nhóm thanh niên khác, trong đó có Bùi Bá Hùng (nghe Nhu - Tài hô hoán) cũng chạy xe mô tô 2 bánh đuổi theo xe mô tô 3 bánh của ông Vin. 
 



Thương binh Hoàng Tiến Vin với những thương tích do các đối tượng gây ra chiều ngày 25/01/2017

Mặc dù biết ông Vin là thương binh (cụt 1 chân phải) và chạy xe 3 bánh có gắn dòng chữ “thương binh”, nhưng nhóm thanh niên này vừa chửi, vừa đánh ông Vin rất dã man. Chúng thay nhau đấm, đá, ghì cổ và lôi nạn nhân từ trên xe xuống đường và lấy luôn chiếc nạng inox dùng cho thương binh ở trên xe ông Vin đánh vào cổ, vào vai ông. Chúng ép ông Vin lên xe máy của chúng, kẹp ngồi giữa và chở tới nơi xảy ra va quệt. Đến đây, chúng tiếp tục đánh và chửi ông Vin cho tới khi người nhà nạn nhân tới giải cứu mới chịu dừng tay. 
 
Diễn biến vụ việc đã được người dân chứng kiến, can ngăn, nhưng các đối tượng không nghe, cố ý hành hung ông Vin nên đã bị họ ghi lại bằng video clip và đăng lên mạng xã hội, gây bức xúc cho dư luận.

Khi vào Bệnh viện Quân y 103 (ngày 25/01/2017), tình trạng thương tích của thương binh Hoàng Tiến Vin được xác nhận là: “Gãy kín mỏm cùng vai phải, chấn thương đụng dập nhãn cầu, xuất huyết két mạc mắt phải do bị đánh/Bệnh nhân cụt 1/3T cẳng chân phải”. Qua giám định, Viện Khoa học hình sự- Bộ Công an xác nhận, nạn nhân bị thương tích 15%, do vậy Cơ quan CSĐT Công an huyện Chương Mỹ đủ cơ sở để khởi tố vụ án, khởi tố các bị can về hành vi “Cố ý gây thương tích”.
 

Giấy chứng nhận thương binh của nạn nhân Hoàng Tiến Vin trong vụ án
 
Lần theo địa chỉ của các bị can, phóng viên hoanhap.vn đã tìm đến gia đình ông Bùi Bá Nhâm (bố bị can Bùi bá Hùng) tại số nhà 16, khu phố Bình Sơn, thị trấn Chúc Sơn. Bị can Hùng đang được tại ngoại và đang phụ giúp gia đình bán hàng. Ông Nhâm- bố bị can Hùng không giấu được sự thất vọng và lo lắng, tâm sự: “Ở nhà cháu ngoan lắm. Cháu là phó Bí thư Đoàn khu phố, rất tích cực trong hoạt động xã hội, từ thiện. Hôm đó cháu đi rửa xe máy, nghe hô hoán thì chạy theo. Ai ngờ…”

Tuy nhiên, là 1 đoàn viên, lẽ ra Hùng phải nhận thức được việc mình làm, phải kiểm soát được hành vi của mình để không vi phạm pháp luật. Thế nhưng, theo trung tá Đỗ Duy Chiến- Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp (Công an huyện Chương Mỹ) thì sau khi đuổi kịp nạn nhân, Hùng đã tham gia đánh ông Vin- một người bậc tuổi cha chú mình và là thương binh cụt 1 chân. 

Thương binh Hoàng Tiến Vin đã được ra viện ngày 06/2/2017, nhưng cho đến hôm nay, khi kể lại sự việc với phóng viên, ông vẫn chưa hết bàng hoàng. Giọng ông Vin thảng thốt: “Tôi nay đã hơn 60 tuổi, do hoàn cảnh gia đình mà ngày nào cũng chạy xe chở hàng thuê để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Nhiều người ở quanh trung tâm huyện Chương Mỹ này đều biết tôi là thương binh. Nhiều cháu thanh niên cũng rất sẵn sàng giúp đỡ tôi khi xe gặp sự cố kỹ thuật. Thế nhưng, hôm đó không hiểu tại sao các cháu lại xông vào đánh tôi dã man đến như thế. Nếu xe ô tô của ông Nhu hỏng thì bắt tôi đền, bao nhiêu tôi cũng phải chịu. Nhưng ông Nhu lại hô hào bọn trẻ lao vào đánh tôi. Tôi kêu la nhưng vẫn không buông tha”.
 

Thương binh Hoàng Tiến Vin vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc với phóng viên
 
Theo trung tá Nguyễn Trung Thành- Phó Trưởng Công an huyện Chương Mỹ, Cơ quan CSĐT đang hoàn tất hồ sơ vụ án để chuyển sang Viện Kiểm sát cùng cấp truy tố. Đây không phải là vụ án lớn nhưng hành vi của các bị can đã gây bức xúc cho dư luận. 

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, sáng ngày 03/2/2017, thay mặt Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam, ông Dương Minh Đỗ- Phó Chủ tịch Hiệp hội đã có buổi làm việc với Công an huyện Chương Mỹ. Cùng với quan điểm với lãnh đạo Công an huyện Chương Mỹ trong việc bảo vệ sự nghiêm minh pháp luật, ông Dương Minh Đỗ bày tỏ mong muốn đối với các thương binh là luôn giữ gìn hình ảnh của “Anh bộ đội Cụ Hồ”.

Hoanhap.vn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc diễn biến về vụ án này.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Cựu chiến binh xã Quảng Lưu xây dựng quỹ kết nối con em đồng hương ở TP.HCM

Sáng 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Lưu, huyện Quảng Trạch tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 10:25:00

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51
Đang tải...