Không ngừng phát triển xứng danh người lính cụ Hồ trong thời đại mới

2019-02-08 08:43:00 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, những người lính đã không tiếc thân mình, xông pha chiến đấu anh dũng vì nền độc lập, thống nhất nước nhà. Hòa bình lập lại, giã từ vũ khí những người lính Cụ Hồ ấy trở về địa phương, với tinh thần “Thương binh tàn nhưng không phế” họ đã vươn lên lao động sản xuất, tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ đồng đội cùng thoát nghèo, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển giàu mạnh.

Ông Nguyễn Văn Quỳnh tại Lễ kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2018)


Tấm gương điển hình đó là ông Nguyễn Văn Quỳnh - Giám đốc Công ty TNHH Cơ khí chế tạo và Dịch vụ tổng hợp 27/7. Trở về từ chiến trường với một bên chân giả cùng 61% sức khỏe bị mất vĩnh viễn, bằng ý chí, nghị lực kiên cường và tinh thần ham mê học hỏi, người thương binh ấy đã thành công trên con đường làm kinh tế.

Trong những năm vừa qua, Công ty TNHH Cơ khí chế tạo và Dịch vụ tổng hợp 27/7 luôn là một trong những doanh nghiệp thương binh tiêu biểu, dẫn đầu về năng lực sản xuất kinh doanh không chỉ của Hiệp hội doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam mà còn trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội. Chỉ riêng trong 6 tháng đầu năm 2018, tổng doanh thu của Công ty đã đạt 8 tỷ đồng, bên cạnh đó tạo việc làm cho 112 lao động là thương binh, mức thu nhập bình quân từ 4 - 7 triệu/tháng. Tuy là một doanh nghiệp đặc thù được Nhà nước ưu đãi miễn thuế nhưng Công ty TNHH Cơ khí chế tạo và DVTH 27/7 vẫn tự nguyện đóng thuế đầy đủ, tích cực theo luật doanh nghiệp, thực hiện đúng những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.




Công ty bàn giao nhà tình nghĩa cho thương binh có hoàn cảnh khó khăn tại Phú Xuyên - Hà Nội


Tập trung sản xuất kinh doanh có hiệu quả tốt, ổn định đời sống cho các cán bộ là chính sách được Công ty luôn chú trọng. Ban lãnh đạo Công ty luôn quan tâm, thăm hỏi tới đời sống, sức khoẻ, đảm bảo đầy đủ chế độ chính sách cho các cán bộ thương binh công tác tại Công ty và phường Đại Kim, quận Hoàng Mai. Hăng hái tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thường xuyên quan tâm, thăm hỏi, động viên tới những gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng tại địa phương. Trong năm 2018, Công ty tích cực tham gia phong trào “Xoá nhà dột nát” theo chủ trương của thành phố Hà Nội và đã đóng góp, trao tặng một nhà tình nghĩa trị giá 60 triệu đồng cho một đồng chí thương binh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội.

Ông Nguyễn Văn Quỳnh - Giám đốc Công ty cho biết: Trong những năm tới sẽ tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh, sản xuất và phát huy nhiều hơn nữa những hoạt động tình nghĩa, tri ân, đền ơn đáp nghĩa để xứng đáng với hình tượng người lính, thực hiện đúng lời kêu gọi của Bác Hồ "Thương binh tàn nhưng không phế".

Với những thành tích và đóng góp của mình ông Nguyễn Văn Quỳnh đã được Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động sản xuất kinh doanh nhiệm kỳ II giai đoạn 2013-2018. Được UBND thành phố Hà Nội trao tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” và được Hội Cựu chiến binh Việt Nam trao tặng bằng khen.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Phó CT Hải Phòng thăm gia đình người có công dịp 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 16/4, ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng đến thăm, tặng quà các gia đình người có công tại huyện An Lão nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
2024-04-16 11:47:00

Hải Phòng: Thông qua 7 Nghị quyết tại Kỳ họp thứ 15 HĐND thành phố

Chiều 15/4, HĐND TP.Hải Phòng đã tổ chức kỳ họp 15 (chuyên đề) khóa XVI, thông qua 7 Nghị quyết và hoàn thành các nội dung chương trình đề ra.
2024-04-16 11:25:51

Tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho giáo viên khuyết tật ở Bắc Kạn

Sáng 15/4, tại Trường TH&THCS Dương Phong, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn đã diễn ra Lễ trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho cô giáo Đàm Thị Thanh Tâm- tấm gương sáng về tinh thần vượt khó vươn lên trong giảng dạy và giáo dục.
2024-04-16 09:42:30

Nhà báo Nguyễn Linh Anh làm Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp

Nhà báo Nguyễn Linh Anh - Phó Tổng Biên tập phụ trách vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp.
2024-04-15 11:10:00

VPBank Can Tho Music Night Run 2024 - Cơ hội quảng bá du lịch Cần Thơ

Chính thức khai mạc vào tối 13.4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 thực sự là ngày hội thể thao và âm nhạc, điểm hẹn để 5300 runner gắn kết, lan tỏa lối sống phóng khoáng, tích cực.
2024-04-15 10:29:32

42% cựu chiến binh xã Quảng Hưng là giàu và khá

Sáng 15/4, Hội Cựu chiến binh xã Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 - 2024.
2024-04-15 10:25:00
Đang tải...