Khu nghỉ mát thiên đường ngay “sát nách” Hà Nội

2018-04-11 15:58:19 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Nằm trên đỉnh núi cao, được thiên nhiên ưu ái ban tặng món quà vô giá về cảnh quan và khí hậu. Thị trấn Tam Đảo (Vĩnh Phúc) từ lâu đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua cho những ai đang kiếm tìm một khu du lịch nghỉ dưỡng thiên đường.

Vào những ngày hè oi bức, nóng nực, khi Hà Nội nhiệt độ có thể lên đến 37 - 380C thì ở thị trấn nhỏ bé cách Hà Nội chưa đầy 80km này lại là “miền ôn đới”. Quanh năm mây phủ, thị trấn được bao quanh bởi sương mù, nhiệt độ chỉ dao động từ 19 - 210C. Tam Đảo sở hữu “bốn mùa trong một ngày”, sáng se se lạnh của mùa xuân, trưa trời nhẹ nắng ấm của mùa hạ, chiều mây lãng đãng mát mẻ của mùa thu và buổi tối rét lạnh của mùa đông.


Thị trấn Tam Đảo chìm trong sương buổi sớm


Những năm đầu của thế kỷ 20, thị trấn Tam Đảo là khu du lịch nghỉ mát của Người Pháp, với những căn nhà nghỉ được xây theo kiểu “Chalet” ở vùng núi Alpes - những căn nhà sàn bằng gỗ, vách gỗ ghép ngang, được sơn trắng. Các căn nhà được nối với nhau bởi những con đường trải sỏi, bên cạnh những dòng suối nhỏ, ngày đêm đổ từ đỉnh núi xuống kêu róc rách. Vào thời ấy, ngay sau lưng nhà là rừng núi âm u.


Những ngôi nhà “Chalet” hiếm hoi còn sót lại (Nguồn: Internet)


Xuống thấp hơn, dưới triền núi là những ruộng su su của người dân trồng rau cung cấp cho khu nghỉ mát, bò lan trên mặt đất.

Hiện nay, quá trình đô thị hóa đã tác động ít nhiều tới thị trấn nhỏ bé này. Cư dân đã đông đúc hơn, khách sạn nhà nghỉ cũng mọc lên ngày càng nhiều để phục nhu cầu đến nghỉ mát của nhiều người. Tuy những căn nhà gỗ “Chalet” xinh đẹp không còn nữa nhưng thay vào đó là một khu vực thị trấn được quy hoạch xây dựng với những căn nhà mái ngói đỏ xinh xắn mang tinh thần du lịch nghỉ dưỡng giống với Đà Lạt.


Những căn nhà mái ngói đỏ xinh xắn nhìn từ quảng trường trung tâm thị trấn.


Khu vực quảng trường trung tâm thị trấn đã được hoàn thành xây dựng với đài phun nước, khu vực đi dạo, rừng thông, quán café, đèn đường… theo phong cách Châu Âu. Với nhiều góc “check in” vô cùng độc đáo, đây chắc chắn sẽ là một địa điểm không thể bỏ qua đối với các bạn trẻ ham mê chụp hình.


Khu vực trung tâm Quảng trường thị trấn


Đường lên Tam Đảo không khó, nhưng nhiều dốc khúc khuỷu, quanh co. Đứng từ trên cao nhìn xuống, cung đường như con rắn ngoằn ngoèo đang bò dần lên đỉnh núi. Có những đoạn như mất hút trong mây. Có những đoạn lại như đâm xuyên qua các luống su su trải dài ven đường.

Đặc sản của Tam Đảo phải kể đến các thức quả miền ôn đới tuy không lạ nhưng vô cùng độc đáo như: Táo đá, táo đỏ, dưa tím, kiwi, chuối rừng… do chính người dân nơi đây trồng. Đặc biệt, khi đã đến Tam Đảo không thể bỏ qua các món ăn được chế biến từ su su (loại rau đặc trưng của xứ này) như: Lẩu su su, ngọn su su xào tỏi, thịt nướng cuộn su su…


Các thức quả miền ôn đới của Tam Đảo


Thời tiết mát mẻ, không khí trong lành và cảnh quan rừng núi khiến Tam Đảo trở nên đặc biệt. Không giống như Sapa hay Đà Lạt, thị trấn Tam Đảo có quần cư nhỏ hẹp, mang không khí cô đọng của một thị trấn nghỉ mát hiếm có. Nơi mà người ta vừa có thể thả mình vào trong không gian thư giãn vừa có thể trải nghiệm tham quan, khám phá các địa điểm vui chơi, ăn uống như Nhà thờ Đá cổ, Đền bà Chúa Thượng Ngàn, Thác Bạc, leo núi chiêm ngưỡng “ba đỉnh”…


Thác Bạc dưới thung lũng sâu


Ngoài ra, đi từ chân núi đến Tam đảo còn có vườn quốc gia Tam Đảo với hệ sinh thái động thực vật vô cùng phong phú, khu nghỉ dưỡng Tam Đảo Belvedere Resort với nhiều biệt thự sang trọng và hiện đại, khu công viên rừng tự nhiên, rừng Đát Phong Lan, Đồi Mây, rừng Ma - Ao Dứa…

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
2024-04-18 11:46:40

Lời chia buồn

Nhận được tin Cụ La Đức Đan là thân phụ ông La Đức Hùng- Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng đã tạ thế vào hồi 23h20’ ngày 17/04/2024 (tức ngày 9/3 năm Giáp Thìn), tại Lào Cai. Ban Biên tập và cán bộ, phóng viên của Tạp chí điện tử Hoà nhập gửi tới ông La Đức Hùng – Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng và gia quyến lời chia buồn sâu sắc.
2024-04-18 11:29:00
Đang tải...