Khuyến khích doanh nghiệp Ấn Độ đầu tư tại Việt Nam

2017-03-28 15:26:24 0 Bình luận
Tiếp Đại sứ Ấn Độ Harish Parvathaneni tại Trụ sở Chính phủ sáng 28/3, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khuyến khích các doanh nghiệp Ấn Độ sang tìm hiểu cơ hội hợp tác, mở rộng đầu tư tại Việt Nam, đặc biệt trong các lĩnh vực phát triển hạ tầng giao thông, năng lượng tái tạo.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Đại sứ Ấn Độ Harish Parvathaneni. Ảnh: VGP/Nhật Bắc


Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chúc mừng Ấn Độ về những thành tựu to lớn trong phát triển kinh tế-xã hội, với mức tăng trưởng ấn tượng thời gian qua đã đưa Ấn Độ trở thành một trong những nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Phó Thủ tướng khẳng định, chính sách nhất quán của Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống và Đối tác Chiến lược toàn diện với Ấn Độ, ủng hộ chính sách “Hành động hướng Đông” và mong muốn Ấn Độ có vai trò, vị thế cao hơn nữa ở khu vực và thế giới.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng đánh giá cao những bước phát triển quan trọng trên các lĩnh vực hợp tác giữa hai nước trong những năm qua, trong đó có phối hợp tổ chức thành công chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Ấn Độ (9/2016), chuyến thăm Ấn Độ của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam (12/2016). Đặc biệt, việc hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược toàn diện (9/2016) phản ánh mức độ hợp tác sâu rộng và tin cậy cao giữa Việt Nam-Ấn Độ, tạo động lực mới đưa quan hệ hai nước phát triển ngày càng hiệu quả, sâu rộng và thực chất hơn.

Phó Thủ tướng đề nghị Đại sứ Harish Parvathaneni phối hợp với các cơ quan của Việt Nam nói chung và Bộ Ngoại giao Việt Nam nói riêng thúc đẩy triển khai các biện pháp cụ thể nhằm thực hiện hiệu quả các thỏa thuận cấp cao, đặc biệt trên các trụ cột quan trọng như chính trị, kinh tế, quốc phòng-an ninh, thương mại-đầu tư, khoa học-công nghệ, văn hóa - giáo dục.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng đề nghị hai bên cần tăng cường đầu tư trên các lĩnh vực mà Ấn Độ có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu như cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông, trong đó phát triển hệ thống đường cao tốc là ưu tiên cao; các lĩnh vực như năng lượng tái tạo, tiết kiệm năng lượng…


Ảnh: VGP/Nhật Bắc


Đại sứ Ấn Độ Harish Parvathaneni bày tỏ vui mừng được đảm nhiệm cương vị Đại sứ tại Việt Nam trong thời điểm hai nước kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (7/1/1972-7/1/2017) và 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược (6/7/2007-6/7/2017).

Đại sứ Harish Parvathaneni cho biết, kể từ sau chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, hai nước đã có nhiều chương trình hành động cụ thể để cụ thể hoá mối quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện, đặc biệt trong các lĩnh vực thương mại-đầu tư, năng lượng, trong đó tập trung phát triển năng lượng tái tạo và tiết kiệm năng lượng. Hai bên cũng đã có nhiều chương trình hợp tác cụ thể trong lĩnh vực quốc phòng-an ninh.

Về đề nghị của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Đại sứ Ấn Độ khẳng định sẽ tích cực hơn nữa trong việc kết nối các doanh nghiệp hàng đầu Ấn Độ sang tìm hiểu cơ hội hợp tác, mở rộng đầu tư. Đại sứ Harish Parvathaneni cho biết, hiện một số doanh nghiệp lớn của Ấn Độ rất quan tâm đến các dự án phát triển hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông, năng lượng tại Việt Nam.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
2024-04-18 11:46:40
Đang tải...