Kỷ niệm 40 năm “Tình Em gửi chọn con đường biên giới phía Bắc”

2018-08-14 09:15:26 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Sáng 12/8/2018, tại Hội trường UBND thị trấn Trần Cao, Phù Cừ - Hưng Yên, Ban Liên lạc (BLL) Nữ Chiến sĩ Trường Sơn Sư đoàn 344 tỉnh Hưng Yên và Hải Dương đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 40 năm “Tình Em gửi chọn con đường biên giới phía Bắc”.

Quang cảnh Lễ Kỷ niệm


Hơn 600 hội viên nữ và đại biểu khách mời đã về chia vui với các nữ chiến sĩ Trường Sơn Sư đoàn 344 Hưng Yên và Hải Dương. Đây là nhịp cầu nhân ái yêu thương, gặp nhau ôn lại những kỷ niệm đã qua và trao đổi với nhau những kinh nghiệm làm ăn, động viên nhau trong cuộc sống.


Đồng chí Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Trưởng BLL Truyền thống sư đoàn 344, Trưởng BLL Nữ Chiến sĩ Trường Sơn Sư đoàn 344 tỉnh Hưng Yên và Hải Dương báo cáo tại lễ kỷ niệm


Thay mặt ban tổ chức, Đồng chí Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Trưởng BLL Truyền thống sư đoàn 344, Trưởng BLL Nữ Chiến sĩ Trường Sơn Sư đoàn 344 tỉnh Hưng Yên và Hải Dương báo cáo hoạt động của chị em trong thời gian qua.

Bà Oanh phát biểu: “Cách đây hơn 40 năm, chúng tôi là những cô gái tuổi mười tám, đôi mươi đã nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, tình nguyện lên đường. Chúng tôi được huấn luyện tại Hàm Yên - Hà Tuyên. Sau 3 tháng huấn luyện chúng tôi được phân công lên làm tuyến đường 279. Những con đường huyền thoại theo chiều dài biên giới để phục vụ chiến đấu và bảo vệ tổ quốc thân yêu.

Trong lúc đất nước còn khó khăn, cơ giới hóa không có nên đều phải dùng sức lực đôi tay của những cô gái tuổi mới mười tám, đôi mươi. Tay búa, tay choòng, tay em phá đá, tay em nổ mìn. Những cô gái Hưng Yên - Hải Dương thật phi thường. Mặc dù đất nước, kinh tế còn khó khăn, cái đói, cái rét luôn ở bên cạnh chúng tôi. Sắn xào, sắn luộc, sắn nấu canh, nhưng những cô gái vẫn luôn vượt lên trước những khó khăn phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao.

Tháng 2/1979, khi chiến tranh biên giới xảy ra, chúng tôi nhận lệnh dừng tay bút, tay xẻng chuyển sang cầm súng bảo vệ Tổ quốc với quyết tâm cao của những cô gái Hưng Yên - Hải Dương sống bám cầu, bám đường, vẫn kiên cường, bất khuất sẵn sàng hy sinh tuổi mười tám, đôi mươi - tuổi đẹp nhất của đời người.

Năm 1980, khi chiến tranh biên giới kết thúc, chúng tôi được điều ra Cam Đường, Lào Cai để tu sửa con đường khắc phục hậu quả chiến tranh để lại. Mọi gian nan vất vả, chúng tôi đã vượt qua, được Nhà nước công nhận Sư đoàn 344 là Bộ đội Trường Sơn Anh hùng. Năm 1982, chúng tôi được Nhà nước cho về phục viên”.

Nay trở về với cuộc sống đời thường, các chị em vẫn phát huy tốt Truyền thống Bộ đội Trường Sơn, nhiều chị thành công trong xây dựng kinh tế gia đình và góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước, địa phương. Nhiều chị em thành đạt trong phát triển kinh tế, trở thành doanh nhân và chủ các trang trại giàu có… Trong khi đó, không ít chị do hoàn cảnh gia đình, sức khỏe yếu, không gặp may nên khi trở về đời thường kinh tế gặp nhiều khó khăn, rất cần sự quan tâm giúp đỡ của các cấp lãnh đạo chính quyền, các đồng chí, đồng đội.


Thay mặt Doanh nhân Hải Phòng tặng quà tình nghĩa cho 10 chị em có hoàn cảnh khó khăn


Về dự buổi lễ kỷ niệm này, Nhà báo, Nhà văn Phạm Thành Long, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên truyền Thi đua Hội Truyền thống Trường Sơn Đường Hồ Chí Minh Việt Nam đã tặng hoa, quà và phát biểu chúc mừng, động viên các chiến sĩ nữ Sư đoàn 344 nhân 40 năm nhập ngũ (1978 - 2018), gắn bó với con đường biên cương phía Bắc. Nhân dịp này, thay mặt Ban Thường vụ Trung ương Hội, đồng chí đã trao tặng 6 Bằng khen của Hội cho 6 cán bộ, hội viên có thành tích xuất sắc đóng góp cho sự phát triển của BLL và hoạt động tình nghĩa trong thời gian vừa qua.


Thay mặt TƯ. Hội, đồng chí Phạm Thành Long trao tặng Bằng khen cho 6 cán bộ, hội viên xuất sắc có nhiều đóng góp cho hoạt động của BLL nữ và hoạt động tình nghĩa


Tặng quà lưu niệm các đồng chí trong BLL


Cùng chung vui với Nữ Chiến sĩ Trường Sơn Sư đoàn 344 tỉnh Hưng Yên và Hải Dương, Đội văn nghệ CCB Quân đoàn 2 TP. Hải Phòng, Đoàn Hương Sen CCB tiểu đoàn 41 Đặc công Anh hùng và CCB Biên phòng Hà Nội và nữ Chiến sĩ Trường Sơn các địa phương của tỉnh Hưng Yên đã mang đến Lễ kỷ niệm một chương trình văn nghệ tổng hợp với những ca khúc đi cùng năm tháng, đầy màu sắc về Trường Sơn và đất nước.

Một số hình ảnh giao lưu văn nghệ phục vụ Lễ Kỷ niệm:



















Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00

Quốc Oai: Đến bao giờ mới trả lại đất cho thương binh Nguyễn Hữu Minh

Ngày 22/3/2024, Tạp chí điện tử Hoà nhập có nhận được đơn tố cáo của thương binh Nguyễn Hữu Minh thường trú tại: Số 28, ngõ 3, đường Âu Cơ, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội phản ánh việc bị chiếm đoạt, sử dụng đất bất hợp pháp.
2024-03-26 19:23:00

Khu vực sôi động nhất thủ đô “đón sóng”

Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Hà Nội.
2024-03-26 09:22:59
Đang tải...