Kỳ thi THPT Quốc gia: Nhiều cụm thi hoàn thành chấm thi trước tiến độ

2016-07-14 09:50:14 0 Bình luận
Năm nay số lượng cụm thi tăng lên, lượng thí sinh ở mỗi cụm thi không quá lớn, nên việc chấm thi của các cụm thi dự kiến sẽ hoàn thành trước tiến độ.
Theo quy định của Bộ GD-ĐT, trước ngày 20/7, các cụm thi phải hoàn thành việc chấm điểm và sau đó sẽ công bố điểm thi THPT quốc gia 2016. Do năm nay số lượng cụm thi tăng lên, lượng thí sinh ở mỗi cụm thi không quá lớn, nên việc chấm thi của các cụm thi dự kiến sẽ hoàn thành trước tiến độ.

Kỳ thi THPT Quốc gia: Nhiều cụm thi hoàn thành chấm thi trước tiến độ
Cả nước có 70 cụm thi THPT quốc gia năm 2016.
Tại Hà Nội, cụm thi số 3 do Trường Đại học Thủy lợi chủ trì đã hoàn thành chấm thi từ chiều 12/07.
 
Đến 18 giờ 30 phút chiều 12/7, Cụm thi số 3 do Trường Đại học Thủy lợi chủ trì đã hoàn thành công tác chấm thi.
 
Ngày 13/07, trường thực hiện tổng kiểm tra và rà soát lại toàn bộ bài thi cũng như phiếu điểm của các thí sinh, sau đó tiến hành nhập điểm và kiểm tra lại lần cuối trước khi nộp điểm về Bộ GD-ĐT. Do các phòng chấm thi đều có camera theo dõi và lực lượng chức năng giám sát nên việc chấm thi diễn ra nghiêm túc, đảm bảo đúng tiến độ.
 
Ông Trần Khắc Thạc, Phó Trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học Thủy lợi cho biết, điểm thi các môn của thí sinh không có nhiều đột biến so với năm ngoái, nhưng số bài thi đạt điểm tuyệt đối rất ít: “Điểm thi của các em năm nay tại cụm thi do Đại học Thủy lợi phụ trách kết quả của các em cũng tập trung điểm từ 5 đến 8 điểm. Điểm tập trung cao nhất thì thường rơi vào tầm 6-7 điểm tùy từng môn.
 
Theo ghi nhận của chúng tôi, các môn Địa lý và Toán dải điểm từ 7 đến 8 nhiều hơn, môn Địa có điểm 10, môn Toán thì có đến điểm 9,5. Số điểm từ 9 đến 9,5 chiếm từ 5% đến 8% số lượng bài thi, tương đương năm ngoái”.
 
Ông Nguyễn Phong Điền, Trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, hiện Hội đồng chấm thi đã chấm gần xong các bài thi tự luận. Dự kiến trong chiều 13/7, sẽ hoàn tất việc chấm thi, sau đó thực hiện rà soát phiếu điểm và nhập điểm vào phần mềm chấm thi.
 
Nhìn chung, điểm thi tại cụm thi này không cao, rất ít thí sinh đạt điểm 9, 10: “Các môn trắc nghiệm hiện đang chờ kết quả của Bộ GD - ĐT. Đúng như là nhận định của các chuyên gia, đề thi năm nay mang tính phân hóa cao, do đó thí sinh làm bài với kết quả phản ánh là trong phổ điểm từ 4 điểm đến 6 điểm là chiếm đa số. Tuy nhiên vẫn có những thí sinh bị điểm liệt. Số điểm cao không nhiều như năm ngoái. Và đặc biệt là đến thời điểm này tất cả các môn tự luận đều không có điểm 10”.
 
Tại cụm thi do Trường Đại học Lâm nghiệp chủ trì, hiện cũng chấm xong vòng 1 với các môn thi tự luận. Điểm bài thi tại điểm thi này cũng không cao, phổ điểm trung bình ở mức 4 đến 5 điểm. Dự kiến ngày 15/7, trường sẽ chấm xong các môn thi.
 
Mặc dù các cụm thi tại Hà Nội hoàn thành việc chấm thi sớm, nhưng theo quy định của Bộ GD-ĐT các cụm thi sẽ cùng công bố điểm thi theo lịch của Bộ. Tất cả các cụm thi, Sở GD-ĐT sẽ cùng công bố điểm thi nên không lo ngại việc nghẽn mạng như năm ngoái.
 
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga nói: “Sau khi các địa phương, các trường đại học chủ trì cụm thi chấm thi xong thì sẽ gửi kết quả lên Bộ để Bộ đối chứng, sau đấy Bộ sẽ xây dựng cơ sở dữ liệu thống nhất chung cho cả nước, chuyển cơ sở dữ liêu tinh ấy về cho Sở GD-ĐT, cũng như các trường chủ trì cụm thi để công bố kết quả thi.
 
Bộ đã nhắc nhở các cụm thi, Sở GD-ĐT phải làm việc với các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông để ưu tiên đường truyền trong quá trình công bố kết quả thi, tránh nghẽn mạng như năm ngoái”.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...