Ký ức Điện Biên Phủ

2019-05-09 09:55:27 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2019), được sự nhất trí của thường trực Quận ủy, sáng ngày 07/5/2019 vừa qua, Hội Cựu chiến binh - Hội Liên hiệp phụ nữ - Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh quận Hà Đông đã tổ chức buổi giao lưu “Ký ức Điện Biên Phủ” và gặp mặt thân mật các chiến sĩ đã tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ 1954 tại Hội trường UBND quận Hà Đông.

 


Văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm 65 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ của Hội CCB phường Kiến Hưng.


Về dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Thiếu tướng Phùng Đình Thảo phó chủ tịch Hội CCB Thành phố Hà Nội, Đại tá Vũ Hữu Dũng trưởng ban tuyên giáo Hội CCB thành phố; đ/c Nguyễn Thị Kim Thanh Ủy viên thường vụ, Trưởng ban kinh tế Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội; Đ/c lê Khánh Đồng Quận ủy viên, Trưởng ban dân vận Quận ủy. Các Đ/c: Đại tá Nguyễn Hồng Anh Chủ tịch Hội CCB, đ/c Lại Hà Phương chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ, đ/c Đào Minh Đức bí thư Đoàn TNCS quận Hà Đông cùng các đ/c trong thường trực Hội CCB, Hội Phụ Nữ và Đoàn thanh niên quận đã về dự. Về dự buổi giao lưu “Ký ức Điện Biên Phủ” và gặp mặt thân mật các chiến sĩ Điện biên phủ còn có các đ/c trong ban thường vụ Hội CCB, Hội Phụ nữ, Đoàn thanh niên của 17 phường. Đặc biệt về dự còn có 65 cụ nguyên là cán bộ, chiến sĩ đã tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 trên địa bàn quận Hà Đông.


Đại tá Nguyễn Hồng Anh - Chủ tịch Hội CCB quận Hà Đông ôn lại chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.


Tại buổi gặp mặt thân mật, một chương trình lễ kỷ niệm 65 năm ngày chiến thắng lịch sử Điện biên phủ đã được tổ chức trang trọng. Đ/c Đại tá Nguyễn Hồng Anh - Chủ tịch Hội CCB quận đã thay mặt ban tổ chức ôn lại truyền thống hào hùng chống giặc ngoại xâm của dân tộc đồng thời ghi nhận và tri ân những đóng góp và sự hy sinh cao cả của các thế hệ đi trước vì sự nghiệp giải phóng dân tộc trong đó có cán bộ, chiến sĩ đã trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ. Đ/c cũng cho biết: toàn quận có gần 200 đ/c là những người trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ; Các đ/c năm nay đều từ 80 tuổi đến 92 tuổi, nhiều đ/c hiện nay sức khỏe yếu không về tham gia giao lưu được.


Các Đại biểu chiến sĩ Điện Biên năm xưa giao lưu trong chương trình “Ký ức Điện Biên Phủ”


Sau lễ kỷ niệm, một chương trình giao lưu “Ký ức Điện Biên Phủ” và gặp mặt thân mật với các chiến sĩ trực tiếp tham gia chiến dịch Điện biên phủ năm xưa đã được tổ chức trong không khí ấm tình đồng chí, đồng đội. Phần giao lưu, trò chuyện diễn ra giữa đại biểu các cựu chiến binh Chiến dịch Điện Biên Phủ (Đ/c Đại tá Nguyễn Sơn Tùng - nguyên hiệu trưởng trường thiết giáp, trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ tại Đại đội 632, tiểu đoàn 970 trung đoàn 176, đại đoàn 316); đ/c thượng sỹ Lê Văn Nhân tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ tại đại đội 17, tiểu đoàn 564, trung đoàn 165 đại đoàn 312; Đ/c Đại úy Đỗ Thị Vấn tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ tại đội điều trị 3, Cục quân y) với các thế hệ Cựu chiến binh, Các thế hệ phụ nữ và thế hệ trẻ quận Hà đông. Các đại biểu Cựu chiến binh tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đã tái hiện ký ức hào hùng của quân và dân ta trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, cuộc sống sinh hoạt chiến đấu của người lính tại căn cứ địa Điện Biên Phủ gian khổ nhưng hào hùng. Đ/c Lê Văn Nhân Chiến sĩ Điện biên năm xưa bày tỏ: "Buổi gặp mặt khiến tôi rất xúc động. Xúc động bao nhiêu càng nhớ các đồng chí, đồng đội đã anh dũng, hy sinh để đất nước được độc lập thống nhất như ngày hôm nay".


Đ/c Lê Văn Nhân chiến sĩ Điện Biên năm xưa ở tuổi 82 hát tặng mọi người ca khúc: “Tấm áo chiến sĩ mẹ vá năm xưa”.


Ngày 7-5-1954 đã đi vào lịch sử dân tộc Việt Nam và thế giới với Chiến thắng Điện Biên Phủ vĩ đại, 65 năm qua, đất nước ta đã có những bước phát triển vượt bậc về mọi mặt, vị thế của đất nước ngày càng được củng cố trên trường quốc tế. Tinh thần Điện Biên Phủ năm xưa là động lực vô cùng quan trọng trong phát triển đất nước, trong đó có trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay. Cảm phục tinh thần chiến đấu dũng cảm của các chiến sĩ Điện Biên năm xưa, thay mặt tuổi trẻ quận Hà đông, đ/c Nguyễn Thanh Huyền - Bí thư đoàn phường Kiến Hưng cảm động bày tỏ lòng mình:


Các đ/c lãnh đạo Hội CCB, Hội Phụ nữ và Đoàn thanh niên Quận Hà Đông tặng hoa chúc mừng các đại biểu Chiến sĩ Điện Biên.


Những hồi ức về niềm thiêng liêng của Điện Biên Phủ ngày ấy thắp lên lòng tự hào dân tộc và khát vọng cống hiến trong tuổi trẻ chúng tôi hôm nay, để tuổi trẻ quận Hà Đông chúng tôi sát vai cùng với tuổi trẻ cả nước luôn kiêu hãnh bước tới hội nhập cùng năm châu, chinh phục những đỉnh cao mới, làm nên những chiến thắng Điện Biên Phủ của trí tuệ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay; Tinh thần Điện Biên Phủ năm xưa, như lời nhắn nhủ tới thế hệ trẻ chúng tôi hôm nay: “Giành lại độc lập đã khó, giữ được độc lập còn khó hơn”. Chúng tôi tin tưởng rằng thế hệ trẻ hôm nay sẽ hoàn thành sứ mệnh lịch sử đó và chúng tôi hứa sẽ phấn đấu nhiều hơn nữa để lập những thành tích mới xứng với tầm vóc trí tuệ của thời đại mới".


Thiếu tướng Phùng Đình Thảo (Thứ 11 từ trái sang) - phó chủ tịch Hội CCB thành phố Hà Nội trao quà cho các đại biểu chiến sĩ Điện Biên Phủ.


Tri ân các chiến sĩ Điện Biên năm xưa, Các đ/c lãnh đạo Hội CCB, Hội Phụ nữ, Đoàn thanh niên thành phố Hà Nội và Quận Hà Đông đã lên trao tặng 65 chiến sĩ Điện biên năm xưa 65 túi quà (gồm quà và 300.000đ tiền mặt) của Hội CCB quận - Hội liên hiệp phụ nữ và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Hà Đông.

Chia tay các chiến sĩ Điện Biên năm xưa, trong ký ức mỗi chúng tôi mặc dù Chiến thắng Điện Biên Phủ đã lùi xa 65 năm, những con người làm nên trang sử hào hùng ấy, giờ đã bước vào tuổi "xưa nay hiếm" nhưng mỗi khi nhắc đến ký ức về trận Điện Biên Phủ ngày nào hình ảnh về họ vẫn vẫn mãi trong trái tim chúng tôi.

 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quảng Ninh: Thông qua 14 nghị quyết quan trọng tại Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh

Sau một ngày (19/4) làm việc khoa học, nghiêm túc, trách nhiệm, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Ninh khóa XIV nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 18 theo quy định tại Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các quy định pháp luật hiện hành.
2024-04-20 13:28:10

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Hải Phòng tổ chức gặp mặt chiến sĩ Điện Biên và thân nhân

Sáng 19/4, TP.Hải Phòng tổ chức buổi gặp mặt thân nhân liệt sĩ, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến, những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.
2024-04-20 08:25:46

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Cựu chiến binh xã Quảng Hải tổ chức nhiều mô hình phát triển kinh tế

Chiều 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 16:20:00

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44
Đang tải...