Là tuổi trẻ Việt Nam, hãy tự hào và tận hiến

2019-04-28 10:37:47 0 Bình luận
Có lẽ hiếm có nơi nào trên thế giới mà di chứng chiến tranh để lại nhiều như ở Việt Nam. Phần lớn những con người ngã xuống trong 2 cuộc chiến chấn động địa cầu chống Pháp, Mỹ mới mười tám đôi mươi, lứa tuổi đẹp nhất cuộc đời…
Sinh thời chủ tịch Hồ Chí Minh của chúng ta đã có rất nhiều câu nói, bài viết dành những tình cảm đặc biệt với những anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh đã biết đặt cái khao khát giành độc lập tự do lên trên sinh mạng của chính mình.
Trong bức thư gửi Bộ trưởng Bộ Thương binh, Cựu binh, ngày 27-07-1952, Bác có viết “… Nên coi đó là một nghĩa vụ của nhân dân đối với những chiến sĩ bị thương, bị bệnh; không nên coi đó là một việc làm phúc…”.
Trong một bài viết khác, Bác viết: “ ...Tổ quốc và đồng bào phải biết ơn, phải giúp đỡ những con người anh dũng ấy, mọi người phải luôn luôn học tập tinh thần dũng cảm của các liệt sĩ để vượt qua tất cả khó khăn, gian khổ và hoàn thành sự nghiệp cách mạng mà các liệt sĩ đã để lại”.


Tri ân những anh hùng liệt sĩ, thương binh, người có công là trách nhiệm của toàn xã hội


Chính vì vậy việc tri ân đối với những người, những gia đình có công với cách mạng không chỉ là trách nhiệm của mỗi cá nhân chúng ta, những con người đang được sống trong một đất nước hòa bình, độc lập, tự do nhờ công sức, xương máu của các chiến sĩ đã đổ xuống, mà đó còn là trách nhiệm của toàn xã hội. Đó là thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam ta.
Hướng về ngày kỷ niệm giải phóng miền Nam (30/4), mỗi một con người Việt Nam chúng ta chắc hẳn đều cảm thấy biết ơn những con người đã cống
hiến, chiến đấu để cho chúng ta hôm nay có được hòa bình độc lập. Và chúng ta sẽ tin tưởng và quyết tâm giữ vững nền tự do độc lập ấy.


Là tuổi trẻ Việt Nam, hãy tự hào về thế cha anh và tận hiến cho Tổ quốc

Đất nước đã hòa bình từ lâu, nhưng chiến tranh chưa hẳn đã lùi xa, hàng ngày, hàng giờ các thế lực thù địch, phản động vẫn đang nhăm nhe chia cắt đất nước, những loại tội phạm nguy hiểm vẫn chực chờ cơ hội, thiên tai bão lũ vẫn luôn hoành hành.
Là những thanh viên Việt Nam da vàng máu đỏ, chúng ta phải kiên định đi theo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, tuyệt đối trung thành với lý tưởng cộng sản mà Đảng và Hồ Chủ tịch đã chọn, luôn tin tưởng và chấp hành nghiêm những đường lối, chính sách của Đảng.
Thế hệ trẻ chúng ta hôm nay có quyền tự hào về thế hệ cha anh đi trước, chúng ta cũng hãy noi tấm gương sáng ấy bằng những hành động cụ thể, hãy quyết âm cao nhất trong nỗ lực học tập, rèn luyện, lao động, đóng góp trí tuệ, sức lực, tài năng cho sự phát triển của tổ quốc, xây dựng nước nhà ngày càng to đẹp hơn, sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác đã căn dặn.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
2024-04-18 11:46:40

Lời chia buồn

Nhận được tin Cụ La Đức Đan là thân phụ ông La Đức Hùng- Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng đã tạ thế vào hồi 23h20’ ngày 17/04/2024 (tức ngày 9/3 năm Giáp Thìn), tại Lào Cai. Ban Biên tập và cán bộ, phóng viên của Tạp chí điện tử Hoà nhập gửi tới ông La Đức Hùng – Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng và gia quyến lời chia buồn sâu sắc.
2024-04-18 11:29:00

Chủ tịch HĐND Hải Phòng thăm cựu thanh niên xung phong Điện Biên Phủ

Chiều 17/4, Chủ tịch HĐND TP Phạm Văn Lập đi thăm, tặng quà thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến - những người đã có nhiều cống hiến to lớn, góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”
2024-04-18 09:36:19

Bí thư Thành ủy Hải Phòng thăm chiến sĩ Điện Biên ở Hải An

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến hiện đang sinh sống tại địa bàn quận Hải An.
2024-04-18 09:28:29

Nam Định: Thành lập Hội Thương binh nặng tỉnh

Đồng chí Nguyễn Trung Sơn - Trưởng Ban vận động thành lập Hội được bầu làm Chủ tịch Hội Thương binh nặng tỉnh Nam Định nhiệm kỳ 2024-2029.
2024-04-17 18:18:05

Khách hàng HDBank rộn ràng nhận thưởng “tiền tỷ”

HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
2024-04-17 16:35:01
Đang tải...