Làm sao quên được người yêu cũ để sống trọn vẹn với gia đình?

2016-11-24 09:11:22 0 Bình luận
Trước khi lấy chồng, em cũng có yêu một người đàn ông. Nhưng bọn em đã chia tay, sau đó em đi lấy chồng còn anh ấy đi lấy vợ.
Em lấy chồng và đã có một con 4 tuổi rồi. Trước khi lấy chồng em hiện tại thì em cũng có yêu một người đàn ông. Anh ấy là người tuyệt vời, rất hiểu và chiều em. Nhưng có lẽ là cái tôi của em quá cao nên trong một lần hai đứa có xích mích em đã chủ động chia tay. Rồi anh ấy đồng ý, sau đó em đi lấy chồng còn anh ấy đi lấy vợ.

Sau khi em sinh con được hơn 1 tuổi thì tình cờ một lần em gặp lại người yêu cũ, vì người chồng hiện tại em không có tình cảm nên chỉ sống vậy cho con có đủ bố đủ mẹ. Hơn nữa chồng em cũng chẳng có gì quá đáng đến mức phải bỏ nhau cả. Thế rồi chì vì chán chồng và gặp lại người yêu cũ em đã đi sâu quá vào mối quan hệ đó.



Anh ấy vấn chăm sóc em, quan tâm em như hồi hai đứa còn yêu nhau. Nhưng em nghĩ là không thể tiếp tục được vì cả hai đã có gia đình rồi, nếu chuyện này vỡ lở thì em đúng là quá có lỗi với anh ấy vì em là tác nhân phá hỏng gia đình anh ấy và làm nhiều người tổn thương. Em đã quyết định dừng lại nhưng anh ấy không ngừng hỏi thăm, không ngừng quan tâm em. Và bản thân em cũng không quên được anh ấy, lúc nào trong đầu em cũng có sự so sánh giữa anh ấy với chồng em làm em cảm thấy cuộc sống với chồng nó nhàm chán quá.

Em muốn xin anh chị lời khuyên em nên làm sao để quên đi người yêu cũ để về với gia đình và làm tròn trách nhiệm với chồng và con em? Rất mong sớm nhận được câu trả lời từ anh chị ạ!

Chuyên gia tư vấn

Em ạ!

Việc em và người yêu cũ của em đều đã có gia đình nhưng lại có quan hệ bất chính với nhau như vậy không chỉ là vi phạm pháp luật, chế độ hôn nhân một vợ một chồng của Luật hôn nhân và gia đình mà còn vi phạm đạo đức, phá hoại hạnh phúc gia đình và làm tổn thương đến nhiều người. Em đã nhận ra được điều này và quyết định dừng lại chuyện quan hệ bất chính khi chưa quá muộn.

Tuy nhiên, anh người yêu cũ lại không chấp nhận dừng lại mà vẫn tiếp tục hỏi thăm, quan tâm đến em. Vậy thì vấn đề bây giờ là bản thân em phải chiến thắng sự cám dỗ từ anh ấy và chiến thắng cả bản thân em nữa. Chị dám chắc rằng nếu không có anh người yêu cũ xuất hiện thì em vẫn sống hạnh phúc với chồng và cũng không có sự so sánh chồng em với anh ấy đâu.

Em nên nhớ rằng nếu mình cứ đứng núi này trông núi nọ mà không tập trung cho gia đình mình thì chính em sẽ bất hạnh. Hãy trân trọng những gì mình đang có chứ đừng để khi mất đi rồi mới hối tiếc thì đã quá muộn. Giả sử bây giờ em ly hôn đến với người yêu cũ thì chắc gì em đã hạnh phúc với hai tính cách không hợp nhau như vậy bằng chứng là trước đây hai em đã vì cái tôi quá lớn mà rời xa nhau đó thôi. Đó là chưa kể khi em đề cập đến chuyện đó chưa chắc người yêu em đã đồng ý bỏ gia đình để đến với em.

Nếu em so sánh chồng em với anh ta thì hãy so sánh cái điều tốt ở chồng em mà anh ta không có, ví dụ như chống em không phải là con người ích kỷ, có cái tôi quá lớn như anh ta, cuộc sống gia đình có nhiều khó khăn, áp lực nhưng chồng em vẫn trân trọng yêu thương em như em nói chồng em không bao giờ làm điều gì quá đáng đến mức phải bỏ nhau cả, chỉ em có lỗi với anh ấy chứ anh ấy chưa bao giờ có lỗi với em.

Em nên nhớ rằng anh người yêu cũ của em không phải là người tốt, anh ta đã đi ngoại tình với em thì anh ta có thể đi ngoại tình với người khác. Do vậy, em không nên vì sự quan tâm không vô tư của anh ta với em mà cảm động để đánh mất hạnh phúc của gia đình mình và em cũng đừng bao giờ so sánh chồng em với anh ta vì bất cứ sự so sánh nào cũng khập khiễng.

Cuộc sống không có ai hoàn hảo, nếu em vẫn thấy rằng cuộc sống với chồng mình nhạt nhẽo vô vị, không có tình yêu thì cũng phải đàng hoàng ly hôn, khi trở thành người tự do mình mới nên có tình cảm với người khác. Em cũng thử nghĩ xem những người con của cả em, cả của anh ấy sẽ nghĩ ra sao về bố mẹ mình khi biết được chuyện này.

Em nên sớm tỉnh ngộ để quay về toàn tâm toàn ý với chồng con, đừng gây thêm tội lỗi và tự làm tổn thương thêm chính bản thân mình. Hãy dũng cảm từ bỏ thứ tình cảm phù phiếm đó, hướng suy nghĩ công việc của mình thật nhiều đến gia đình, con cái, thể hiện rõ sự quyết tâm với anh ấy thì mọi chuyện tình cảm chắc chắn em sẽ là người kiểm soát được.

Em hãy luôn trân trọng gia đình em nhé!./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Nam Định kỷ niệm 55 năm thành lập Hội Người mù Việt Nam

Sáng 16/4, Hội Người mù tỉnh Nam Định đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm thành lập Hội Người mù Việt Nam (17/4/1969 - 17/4/2024) và kỷ niệm 44 năm thành lập Hội Người mù tỉnh Nam Định (1980-2024).
2024-04-16 14:34:00

HDBank hỗ trợ trả góp 100% tiền học phí với kỳ hạn đến 60 tháng

HDBank là ngân hàng duy nhất triển khai gói sản phẩm Đồng hành tri thức - ưu đãi thanh toán học phí và trả góp đến 60 tháng, giải quyết nỗi lo về tài chính cho các các bậc phụ huynh.
2024-04-16 14:22:33

Phó CT Hải Phòng thăm gia đình người có công dịp 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 16/4, ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng đến thăm, tặng quà các gia đình người có công tại huyện An Lão nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
2024-04-16 11:47:00

Hải Phòng: Thông qua 7 Nghị quyết tại Kỳ họp thứ 15 HĐND thành phố

Chiều 15/4, HĐND TP.Hải Phòng đã tổ chức kỳ họp 15 (chuyên đề) khóa XVI, thông qua 7 Nghị quyết và hoàn thành các nội dung chương trình đề ra.
2024-04-16 11:25:51

Cựu chiến binh xã tổ chức lớp học giáo dục truyền thống cho thanh niên

Sáng 16/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Tân tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024
2024-04-16 10:40:00

Tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho giáo viên khuyết tật ở Bắc Kạn

Sáng 15/4, tại Trường TH&THCS Dương Phong, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn đã diễn ra Lễ trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho cô giáo Đàm Thị Thanh Tâm- tấm gương sáng về tinh thần vượt khó vươn lên trong giảng dạy và giáo dục.
2024-04-16 09:42:30
Đang tải...