Làm từ thiện cho người có công, bệnh viện bị phạt 20 triệu đồng

2016-08-15 16:06:28 0 Bình luận
Triển khai kế hoạch khám mắt, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho người có công trên địa bàn mà không báo cáo Sở Y tế, khi thanh tra phát hiện, Sở quyết định xử phạt 20 triệu đồng.
Ngày 15/8, ông Lê Viết Phượng – Chủ tịch Hội đồng quản trị Bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng có địa chỉ tại xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa cho biết, sáng cùng ngày đã gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan ban ngành tỉnh Thanh Hóa về việc bệnh viện làm từ thiện cho người có công nhưng lại bị Sở Y tế Thanh Hóa đình chỉ và xử phạt hành chính 20 triệu đồng.

"Chúng tôi bắt đầu triển khai chương trình khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho đông đảo người có công trên địa bàn huyện từ ngày 25/7. Đây là hành động, kế hoạch của bệnh viện nhằm tri ân nhân dịp 27/7.

Đến ngày 8/8, khi đoàn đang tiến hành khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí trên địa bàn xã Hoằng Thanh, Hoằng Ngọc thì thanh tra Sở Y tế tiến hành thanh tra đột xuất. Tại đây, đoàn thanh tra yêu cầu chúng tôi dừng ngay hoạt động trên và ngay ngày hôm sau (9/8) Sở ra quyết định xử phạt hành chính Bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng với số tiền là 20 triệu đồng", ông Phượng nói.


Bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng

Ông Phượng cho biết thêm, trước khi triển khai kế hoạch khám chữa bệnh, vào ngày 12/7, chúng tôi đã có công văn gửi UBND huyện Hoằng Hóa và được chấp nhận rồi thông báo trên phương tiện truyền thanh đến từng xã để người dân nắm được. Dự kiến việc khám chữa bệnh miễn phí sẽ được triển khai đến rộng khắp các xã trên địa bàn huyện Hoằng Hóa và một số xã của huyện khác, kinh phí dự trù lên đến vài trăm triệu đồng. Tuy nhiên, đang triển khai thì bị Sở Y tế buộc dừng lại và xử phạt.

Theo ông Phượng, việc này khiến người dân có thể nghi ngờ bệnh viện làm việc không uy tín nên bị cơ quan chức năng “tuýt còi”. Lẽ ra Sở Y tế chỉ nên nhắc nhở, xử phạt như vậy là quá nặng và gây mất uy tín của bệnh viện đối với người dân.


Quyết định xử phạt bệnh viện 20 triệu đồng của Sở Y tế Thanh Hóa

Tại Quyết định số 34/QĐ/SPHC do ông Nguyễn Đình Hạnh - Chánh thanh tra Sở y tế Thanh Hóa ký ngày 9/8/2016 nêu rõ, quyết định xử phạt hành chính đối với Bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng là 20 triệu đồng và đình chỉ hoạt động khám bệnh ngoài cộng đồng với lý do đã có hành vi vi phạm hành chính, hoạt động không đúng địa điểm ghi trong giấy phép.


Cho rằng bị phạt nặng nên bệnh viện gửi đơn khiếu nại đến cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa xem xét

Trao đổi về vấn đề trên, ông Lê Hữu Uyển - Trưởng phòng Nghiệp vụ y tế, kiêm người phát ngôn Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, việc tổ chức khám chữa bệnh nhân đạo là cần thiết, đáng hoan nghênh. Tuy nhiên, đơn vị, tổ chức nào muốn thực hiện phải làm đúng quy định luật pháp.

Ngoài việc chấp hành thông tư về các điều kiện tổ chức khám chữa bệnh nhân đạo của Bộ Y tế, đơn vị phải có công văn gửi Sở Y tế trên địa bàn. Quá trình xem xét, nếu đơn vị đáp ứng đủ, Sở sẽ đồng ý cho thực hiện.

"Những lần trước, cơ sở có gửi công văn đến chúng tôi, nhưng không hiểu vì sao lần này không thực hiện. Bệnh viện mới có văn bản đồng ý của UBND huyện Hoằng Hóa là sai quy định" - ông Uyển nói.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...