Lần thứ 4-Viện KSND lại xin rút hồ sơ vụ án

2019-10-18 09:14:00 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Tại phiên tòa hình sự sơ thẩm lần 6 ngày 14/10/2019 xét xử vụ án tai nạn giao thông xảy ra tại ấp Cái Chim, xã Trần Thới, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau, Hội đồng xét xử (HĐXX) tiếp tục thẩm vấn bị cáo, những người liên quan để xác định bản chất vụ việc, đi đến cùng sự thật khách quan của vụ án theo tinh thần cải cách tư pháp. Vì vậy, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) huyện Cái Nước lại xin rút hồ sơ để điều tra. Đây là lần thứ 4, Viện KSND xin rút hồ sơ để làm rõ vụ án. (Hoanhap.vn đã có loạt bài phản ánh).

Nguyên đơn dân sự- Tiền hậu bất nhất trong lời khai.

Tiếp tục phần thẩm vấn, HĐXX hỏi ông Dương Văn Công, ngày 28/6/2016, ông Công viết đơn gửi Công an huyện Cái Nước, có nội dung: Vào khoảng 14h30 ngày 26/4/2016, tôi điều khiển xe 69K1-165.43, trên xe chở mẹ ruột là bà Lâm thị Hậu đi từ hướng Cái Nước về Phú Tân, khi đến ấp Cái Chim, xã Trần Thới, huyện Cái Nước thì chiếc xe tải đi ngược chiều (xe tải thùng lạnh màu trắng) đi qua phần đường của tôi. Xe tải chạm vào đầu xe của tôi, phần xe tải chạm vào đầu mẹ tôi bị bể sọ phía trước làm mẹ tôi tử vong tại chỗ, còn tôi văng ra vạch len đường, tôi bị té ngất xỉu đau quá. Khi tôi nhìn theo xe tải có thắng lại, biển số 012.20, rồi xe tải bỏ chạy luôn. Lúc đó tôi đến vị trí mẹ tôi phần đầu bị bể, đầu nằm lề cỏ còn chân nằm mặt lộ. Cuối đơn ông Công ghi ngày 28/4/2016 (số 4 bị sửa chữa). Theo luật sư bào chữa cho bị cáo Trần Văn Khang, lá đơn của ông Dương Văn Công có nhiều chi tiết không chính xác, không trung thực, có nhiều mâu thuẫn, không đáng tin cậy, cụ thể là: Phần đầu lá đơn ghi Cái Đôi ngày 28/6/2016, cuối đơn lại ghi Cái Đôi ngày 28/4/2016 nhưng số 4 có sửa chữa.



Đơn của ông Dương Văn Công gửi Công an huyện Cái Nước.


Vụ tai nạn xảy ra ngày 1/6/2016 nhưng trong đơn ông Công ghi xảy ra ngày 26/4/2016, là có sự nhầm lẫn về thời gian. Đáng chú ý là, trong đơn, ghi xe tải va chạm vào đầu xe ông Công nhưng thực tế không có sự va chạm giữa xe tải và xe gắn máy, ông Công khai tại phiên tòa là do thắng gấp nên bị té, trong đơn ghi bà Hậu tử vong tại chỗ còn hội thẩm nhân dân hỏi khi bà Hậu văng ra thì bà Hậu đã chết chưa, ông Công khai không biết. Ông Công viết ông bị văng ra vạch len đường, bị té ngất xỉu đau quá nhưng vẫn nhớ được biển số xe tải gây tai nạn nhưng tại phiên tòa ngày 28/3/2019, ông Công khai sau khi tai nạn xảy ra ông rất tỉnh táo và chỉ ngất xỉu đau quá chứ không... ngất xỉu. Luật sư cho biết, qua nghiên cứu tài liệu Y khoa thì hiện tượng ngất xỉu là hiện tượng chết lâm sàng, không còn ý thức về sự việc xung quanh cũng như đau đớn về thể xác, còn thế nào là ngất xỉu đau quá thì ông Công trả lời... không biết. Riêng vị trí bà Hậu nằm, ông Công xác định đầu nằm lề cỏ, chân nằm sát mặt lộ nhưng trả lời câu hỏi của Kiểm sát viên, ông Công không chuyển dịch chuyển hay di dời thi thể của bà Hậu mà chỉ sửa tư thế...

Như vậy, nội dung trong lá đơn của ông Dương Văn Công hoàn toàn khác xa với thực tế hiện trường vụ án và trái ngược với lời khai của ông Công qua các phiên tòa trước đây, trong đó những chi tiết không có lợi thì ông trả lời là không biết, không nhớ. Đây là hành vi không trung thực, không đáng tin cậy, không có căn cứ pháp lý để cho rằng Trần Văn Khang đã gây tai nạn ngày 1/6/2016, dẫn đến cái chết của bà Lâm Thị Hậu.

Khi HĐXX hỏi ông Công xác định lại cho chính xác khi ông Công điều khiển xe gắn máy tự té hay có va chạm với xe tải rồi bị té xuống đường thì ông Công trả lời là do phải đối mặt với xe tải chạy đang chạy tốc độ nhanh nên ông Công thắng gấp nên xe tự té xuống đường, chứ không va chạm với xe tải... Ông thắng xe gấp nên tự té xuống đường, thân thể bị xây xát thì sao ông lại đòi bị cáo phải bồi thường tiền sửa xe gắn máy, chi phí điều trị tại bệnh viện và tiền thuốc men. Tiếp tục trả lời câu hỏi của HĐXX: Khi xe gắn máy bị té xuống đường, ông Công dựng xe lên, mở cốp xe, lấy điện thoại gọi điện báo tin cho người thân trước hay là chỉnh sửa thi thể của bà Lâm Thị Hậu trước... thì ông Công trả lời, là dựng xe trước, rồi mở cốp lấy điện thoại, gọi cho người thân báo tin vụ tai nạn giao thông. Đáng chú ý là Tờ tường thuật của thượng úy Trịnh Văn Tèo- Phòng CSGT Công an tỉnh Cà Mau: Vào ngày 1/6/2016, trong lúc tuần tra lưu động trên tuyến và địa bàn, đến khoảng 15 giờ thì dừng tại ấp Đức An, Phú Hưng, Cái Nước, Cà Mau, kiểm tra các phương tiện. Khoảng 15h30 nhận tin báo từ người dân có vụ tai nạn giao thông gây chết người tại xã Trần Thới, huyện Cái Nước, do xe tải 69C-020.12 gây ra. Tổ tuần tra tiến hành kiểm soát các phương tiện chạy hướng từ Cái Nước đi Cà Mau, đến khoảng 15h30 thì có dừng phương tiện, biển số tương tự 69C- 012.20 hướng từ Cái Nước đi Cà Mau. Qua kiểm tra sơ bộ phương tiện từ trước ra sau, thì không thấy có biểu hiện khả nghi và có báo cáo với Tổ trưởng và tiếp tục cho phương tiện lưu thông. Như vậy, Tổ tuần tra không phát hiện xe ô tô tải 69C-012.20 có dấu hiệu gây ra vụ tai nạn giao thông chiều ngày 1/6/2016.


Chiếc xe 69C-01220 do Trần Văn Khang điều khiển


Theo HĐXX, lời khai của ông Dương Văn Công có nhiều mâu thuẫn, không phù hợp với thực tế hiện trường vụ tai nạn giao thông xảy ra ngày 1/6/2016. Do lời khai của ông Công không chính xác thì làm sao xét xử vụ án chính xác được.Tại phiên tòa, HĐXX hỏi bị cáo Trần Văn Khang, chiều cao trục trước của xe tải đo là 22cm, đó là lúc xe chưa chở hàng, nếu xe chở 4 tấn hàng thì bánh xe bị lún xuống vài phân... Đây là những tình tiết cần được làm rõ.

Ngay sau khi chủ tọa phiên tòa hỏi bị cáo Trần Văn Khang, ông Dương Văn Công, anh Diệp Tứ Thuận, ông Trần Văn Trí... để tiếp tục làm rõ một số tình tiết của vụ án thì đại diện VKSND lại xin rút hồ sơ. Đây là lần thứ 4 VKSND xin rút hồ sơ vụ án vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ xảy ra ngày 1/6/2016 tại ấp Cái Chim, xã Trần Thới, huyện Cái Nước. Dư luận người dân địa phương bức xúc cho biết, nếu không có căn cứ truy tố bị cáo Trần Văn Khang thì cơ quan có thẩm quyền cần ban hành quyết định đình chỉ vụ án, vì thời gian quan, Cơ quan CSĐT đã có 5 bản kết luận điều tra bổ sung và tại các phiên tòa, VKS 4 lần rút hồ sơ vụ án, là vụ án với nhiều kỷ lục. Không lẽ, vụ án cứ tiếp tục kéo dài mà không có điểm dừng, trách nhiệm thuộc về ai!?

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...