Lãnh đạo Chính phủ họp chỉ đạo giải quyết vụ việc 39 người tử vong tại Anh

2019-11-08 15:32:23 0 Bình luận
Trưa ngày 8/11 tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành, địa phương có nạn nhân tử vong trong container tại Anh nhằm bàn các biện pháp bảo hộ công dân.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: VGP/Lê Sơn


Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cho biết sau một thời gian tích cực phối hợp, kiểm tra, so sánh đặc điểm nhận dạng cá nhân, đến 20h00 ngày 7/11/2019, Bộ Công an Việt Nam và cơ quan thực thi pháp luật của Anh xác định 39 nạn nhân thiệt mạng trong container được phát hiện tại hạt Essex, Đông Bắc London, Vương quốc Anh vào ngày 23/10/2019 đều là người Việt Nam. Các nạn nhân có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế.

Phó Thủ tướng Thường trực nhấn mạnh cuộc họp này để chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan thực hiện mọi biện pháp phù hợp để bảo hộ công dân theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam, Anh và luật pháp quốc tế.

Trước đó, theo chỉ đạo của Thủ tướng, đoàn công tác liên ngành do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng dẫn đầu đã sang Anh từ ngày 3/11 để phối hợp với Bộ Ngoại giao Anh quốc và các cơ quan hữu quan của Anh đẩy nhanh tiến trình xác minh nhân thân và phối hợp giải quyết vấn đề tiếp theo.

Vào lúc 20h35 ngày 7/11, phía Anh và Việt Nam đã đồng thời xác nhận 39 nạn nhân trong vụ việc là công dân Việt Nam.

Trong quá trình giải quyết vụ việc, Bộ Ngoại giao tích cực phối hợp với UBND các địa phương liên quan để tích cực triển khai các công tác tổng hợp nguyện vọng của 39 gia đình trình báo có con mất tích tại Anh trùng khớp với 39 nạn nhân được công khai ngày 7/11, hướng dẫn các gia đình này thể hiện nguyện vọng theo quy định của pháp luật Anh để có thể làm thủ tục nhận 39 thi hài từ phía Anh.


Ảnh: VGP/Lê Sơn


Ngay trong tối 7/11, khi nắm được thông tin của phía Anh và các cơ quan Việt Nam xác nhận 39 nạn nhân là công dân Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

Trong thư, Thủ tướng bày tỏ: “Đây không chỉ là nỗi đau thương vô hạn của gia đình người thiệt mạng mà cũng là nỗi đau chung của cả cộng đồng, của từng trái tim người Việt và nhân dân thế giới”.

Theo Thủ tướng, Chính phủ Việt Nam lên án mạnh mẽ những hành vi mua bán người, đưa người ra nước ngoài bất hợp pháp và kêu gọi các quốc gia trong khu vực và thế giới tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, kiên quyết phòng, chống tận gốc loại tội phạm đặc biệt nguy hiểm này, không để tái diễn, sớm hoàn tất điều tra, truy tố, xét xử để nghiêm trị những kẻ phạm tội.

Chính phủ Việt Nam đánh giá cao các cơ quan chức năng phía Anh đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Việt Nam trong quá trình xử lý vụ việc này; trân trọng cảm ơn những người dân Anh, kiều bào ta ở Anh và các nước trên giới đã quan tâm, chia sẻ, bày tỏ lòng tiếc thương đối với các nạn nhân trong vụ việc.

“Với lòng tiếc thương vô hạn, Tôi xin chia sẻ mất mát to lớn này với gia đình các nạn nhân và đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, người dân địa phương và cả nước chia sẻ, động viên, hỗ trợ để các gia đình nạn nhân sớm vượt qua nỗi đau thương không gì bù đắp được”, Thủ tướng nhấn mạnh trong phần cuối thư.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...