Lãnh đạo Cuba tin tưởng tiềm năng phát triển hợp tác với Việt Nam

2018-09-30 20:10:00 0 Bình luận
Trong khuôn khổ chuyến thăm Cuba, ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đã có các buổi hội kiến với các ông: José Ramón Machado Ventura, Bí thư thứ hai Trung ương Đảng Cộng sản và Salvador Valdés Mesa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba.

Bí thư thứ hai Trung ương Đảng Cộng sản Cuba José Ramón Machado Ventura tiếp Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn. (Ảnh: Vũ Hà/TTXVN)


Trong các buổi làm việc, các lãnh đạo Đảng và Nhà nước Cuba đã gửi lời chia buồn trước sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, một người bạn thân thiết của nhân dân Cuba.

Các lãnh đạo Đảng và Nhà nước Cuba bày tỏ hài lòng trước các bước phát triển của quan hệ hữu nghị truyền thống trong thời gian qua, đặc biệt là chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới Cuba tháng 3/2018 và các hoạt động kỷ niệm 45 năm chuyến thăm lịch sử của lãnh tụ cách mạng Fidel Castro tới Việt Nam (9/1973-9/2018).


Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Salvador Valdés Mesa tiếp Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn. (Ảnh: Vũ Hà/TTXVN)


Lãnh đạo Đảng và Nhà nước Cuba khẳng định mong muốn tiếp tục chia sẻ với Việt Nam thông tin và kinh nghiệm trong công tác Đảng, công tác lý luận, hoạt động của Quốc hội và lập pháp, qua các tiếp xúc, thảo luận mang tính chuyên sâu theo từng đề tài.

Các ông: Machado Ventura và Valdés Mesa đánh giá cao kết quả hợp tác của hai nước nói chung và của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba (CDR) nói riêng, đồng thời tin tưởng với quan hệ chính trị truyền thống tốt đẹp và tiềm năng to lớn, quan hệ hợp tác song phương sẽ có những bước phát triển cụ thể, thực chất trong thời gian tới, đặc biệt trong các lĩnh vực như y tế, sản xuất dược phẩm, năng lượng tái tạo, hàng không dân dụng và nông nghiệp.

Ông Trần Thanh Mẫn bày tỏ sự khâm phục trước ý chí kiên cường của Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba để phát triển đất nước và đạt những thành tích ấn tượng bất chấp muôn vàn khó khăn, thách thức, đồng thời tái khẳng định lập trường trước sau như một của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn ủng hộ sự nghiệp đấu tranh chính nghĩa của Cuba trong mọi hoàn cảnh.

Ông Trần Thanh Mẫn cũng tóm tắt kết quả hợp tác giữa Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và CDR, đồng thời bày tỏ ấn tượng trước cách thức tổ chức bài bản, hiệu quả của Đại hội lần thứ IX của tổ chức quần chúng đông đảo nhất của Cuba, vừa kết thúc ngày 28/9.


Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Salvador Valdés Mesa chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn công tác cấp cao của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam


Trên cương vị người đứng đầu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ông Trần Thanh Mẫn cam kết nỗ lực để tiếp tục phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện giữa hai nước, và đặc biệt truyền lửa tình đoàn kết đặc biệt giữa hai dân tộc cho các thế hệ mai sau.

Chiều ngày 29/9, đoàn đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã kết thúc chuyến thăm chính thức Cuba, dự Đại hội lần thứ IX của CDR và lên đường về nước.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...