Lãnh đạo Hiệp hội VAIDE thăm cơ sở tẩm quất nhân đạo hội Người mù quận Ba Đình

2019-08-14 09:18:01 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Ngày 7/8 vừa qua, ông Dương Minh Đỗ - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội VAIDE (Hiệp hội Doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Việt Nam), nguyên Phó Cục trưởng Cục người có công đã tới thăm cơ sở tẩm quất nhân đạo hội người mù quận Ba Đình cùng với đại diện Học viện Phụ nữ của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam.

Trụ sở Hội người mù - cơ sở tẩm quất nhân đạo quận Ba Đình


Chuyến đi lần này ngoài việc gắn kết, tìm hiểu thực trạng hoạt động của các doanh nghiệp thành viên, Lãnh đạo Hiệp hội còn muốn là một cầu nối, để trợ giúp cho các cơ sở sản xuất kinh doanh của đơn vị thành viên tìm lối đi riêng, phát triển hơn nữa trong tương lai.


Buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo Hiệp hội VAIDE, đại diện Học viện Phụ nữ với cơ sở tẩm quất nhân đạo hội người mù quận Ba Đình


Trao đổi với bà Nguyễn Thị Kim Khanh - Chủ tịch Hội người mù cơ sở tẩm quất nhân đạo quận Ba Đình, chúng tôi được biết mấy năm gần đây, tẩm quất đang là một công việc mũi nhọn, nuôi sống rất nhiều người khiếm thị trên địa bàn. Việc sản xuất các mặt hàng thủ công như tăm, chổi đã không còn thịnh hành như trước do công nghệ ngày càng phát triển cũng như đầu ra đang vướng mắc. Chỉ còn lại một số ít người khiếm thị vẫn thỉnh thoảng dành thời gian mang về nhà làm để kiếm đồng ra đồng vào qua ngày.


Bà Nguyễn Thị Kim Khanh (chủ tịch) và ông Nguyễn Văn Hải (phó chủ tịch) Hội người mù cơ sở tẩm quất nhân dạo quận Bà Đình


Theo bà Khanh, hiện tại cơ sở có khoảng 8 nhân viên khiếm thị làm việc. Họ đều đã trải qua lớp đào tạo nghề tại trung tâm phục hồi chức năng của Trung ương Hội, đều đã được cấp chứng chỉ hành nghề. Bên cạnh đó, cơ sở tẩm quất còn được sự ủng hộ nhiệt tình, hỗ trợ về kinh phí sửa chữa, nâng cao cơ sở vật chất cũng như miễn phí cho thuê mặt bằng của UBND quận Ba Đình.


Ông Dương Minh Đỗ cùng các thành viên trong đoàn trao đổi tại buổi gặp mặt


Ông Dương Minh Đỗ cho biết, để cơ sở tẩm quất có thể phát triển mạnh và mở rộng hơn nữa trong thời gian tới, cơ sở ngoài việc nâng cao tay nghề cho các nhân viên thì cần phải chú trọng hơn nữa tới chất lượng dịch vụ, thay đổi tư duy, bỏ qua mặc cảm, tự tin phấn đấu vươn lên. Hiệp hội VAIDE sẽ luôn hỗ trợ, giúp đỡ để các doanh nghiệp trực thuộc Hiệp hội có điều kiện phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...