Lãnh đạo Nokia: Mỗi người sẽ sử dụng tới 1Gb dữ liệu một ngày

2016-08-12 09:27:18 0 Bình luận
Không cho rằng Việt Nam có thể bị tác động vì chậm triển khai 3G, Giám đốc khu vực Bắc Á của Nokia cũng dự báo dung lượng dữ liệu người dùng ngày một tăng nhanh trong một vài năm tới.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Doãn Đức/Vietnam+)

Đưa ra nhận định này trong buổi họp báo chiều 11/8 tại Hà Nội, ông Harald Preiss, Giám đốc khu vực Bắc Á của Nokia cho rằng, tiến độ triển khai mạng 4G hiện tại của Việt Nam hiện không quá muộn. Ví dụ về Thái Lan, ông Harald Preiss khẳng định, nước này cũng mới vào giai đoạn thương mại hóa 4G chưa lâu.

Trả lời cho những nghi vấn về tác động của việc triển khai 4G chậm tại Việt Nam, vị lãnh đạo khu vực Bắc Á của Nokia nhận định, sớm hay muộn đều có lợi và bất lợi riêng.

"Việc triển khai sớm thì thiết bị máy đầu cuối chưa nhiều, giá cả đắt nên có thể chưa được nhiều người hưởng ứng. Hiện tại, giá các thiết bị đầu cuối khá thấp, có thể dưới 100 USD nên dễ bùng nổ. Điểm lợi của người đi sau là hệ sinh thái thiết bị đầu cuối rộng để triển khai nhanh, rộng rãi," vị lãnh đạo của Nokia nói.

Nói cụ thể hơn về Việt Nam, ông cho rằng, 3G đã triển khai được một thời gian và người dùng hiện đã quen với những ứng dụng 3G. Theo ông, có khoảng một nửa thuê bao di động của Việt Nam hiện đã sử dụng 3G và khi đã quen, mạng 4G có thể giúp người dùng tận hưởng xem video trực tuyến và các ứng dụng đòi hỏi băng thông cao.

"Đây là thời điểm tuyệt vời chứ không phải là sớm hay muộn để thực hiện thương mại hóa 4G tại Việt Nam," ông Harald Preiss lên tiếng.

Đưa ra dự báo của Nokia, ông Harald Preiss cho rằng, tới năm 2020, mỗi người sẽ sử dụng khoảng 1Gb dung lượng mỗi ngày. Bởi vậy, vấn đề đặt ra là công nghệ mới, có băng thông, tốc độ đường truyền lớn hơn: 5G.

Vị đại diện Nokia cũng cho rằng, 5G hiện đang được các nước triển khai và có thể sẽ triển khai thương mại từ năm 2020 hay thậm chí sớm hơn với một số nước phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản,...

Dịch vụ 5G, theo ông sẽ phù hợp với những ứng dụng đòi hỏi yêu cầu tốc độ xử lý cao như xe hơi tự lái.

Tuy vậy, lãnh đạo Nokia cũng đánh giá, 5G sẽ không phải công nghệ hoàn toàn mới thay thế cho 4G mà chỉ như giải pháp mở rộng cho 4G.

Với Việt Nam, ông Harald Preiss đánh giá, với tốc độ đô thị hóa nhanh như hiện tại thì 5G hoàn toàn có thể hỗ trợ để ứng dụng trong phát triển thành phố thông minh, ứng dụng trong ngành chăm sóc sức khỏe, điện, nước. "Đây là những ứng dụng tiềm năng của 5G," vị lãnh đạo của Nokia nói./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
2024-04-18 11:46:40

Lời chia buồn

Nhận được tin Cụ La Đức Đan là thân phụ ông La Đức Hùng- Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng đã tạ thế vào hồi 23h20’ ngày 17/04/2024 (tức ngày 9/3 năm Giáp Thìn), tại Lào Cai. Ban Biên tập và cán bộ, phóng viên của Tạp chí điện tử Hoà nhập gửi tới ông La Đức Hùng – Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng và gia quyến lời chia buồn sâu sắc.
2024-04-18 11:29:00
Đang tải...