Lao động mang thịt lợn trái phép vào Hàn Quốc bị phạt 200 triệu đồng

2019-05-17 15:49:55 0 Bình luận
Lao động sang Hàn Quốc làm việc nếu mang theo thực phẩm được chế biến từ thịt lợn có thể bị phạt từ 100-200 triệu đồng.

Lao động làm thủ tục trước khi sang Hàn Quốc làm việc. (Ảnh: Hồng Kiều/Vietnam+)


Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) vừa khuyến cáo lao động Việt Nam đi làm việc tại Hàn Quốc không mang theo các loại thực phẩm sai quy định, đặc biệt là thịt lợn được gia công. Nếu vi phạm, lao động có thể bị phạt đến 10 triệu won, tương đương gần 200 triệu đồng.

Theo thông tin từ Văn phòng đại diện tại Việt Nam của Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD), để phòng tránh du nhập dịch tả lợn châu Phi vào Hàn Quốc, Chính phủ Hàn Quốc đã sửa đổi Thông tư Luật phòng tránh bệnh truyền nhiễm của gia súc, tăng mức tiền phạt đối với trường hợp mang các loại sản phẩm bao gồm thịt lợn được gia công, sản xuất vào Hàn Quốc trái phép.

Ba mức xử phạt tiền nếu bị phát hiện mang thực phẩm trái phép là 5 triệu won (gần 100 triệu đồng), 7,5 triệu won (gần 150 triệu đồng) và 10 triệu won (gần 200 triệu đồng).

Theo Trung tâm Lao động ngoài nước, thời gian gần đây, Bộ Lao động và Việc làm Hàn Quốc phản ánh phát hiện người lao động Việt Nam mang theo hàng hóa không được phép khi nhập cảnh Hàn Quốc, việc này đã làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của Cơ quan phái cử và của cả người lao động Việt Nam. Đặc biệt Chính phủ Hàn Quốc quan tâm tới dịch tả lợn châu Phi đang xuất hiện ở nhiều nơi trong đó có Việt Nam.

Hiện nay, Hàn Quốc quản lý nghiêm ngặt những du khách và người lao động đến từ các nước có dịch bệnh, trong đó có Việt Nam. Để tránh tình trạng người lao động đi Hàn Quốc làm việc bị phạt vì vi phạm các quy định trên, Trung tâm Lao động ngoài nước khuyến cáo và đề nghị người lao động nghiêm túc tuân thủ các quy định về hành lý, không được mang hàng hóa không được phép khi nhập cảnh Hàn Quốc, đặc biệt là các sản phẩm từ thịt lợn./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...