Lập giấy tờ giả, lừa cả người thân và người dưng mua chung cư

2016-10-20 15:49:00 0 Bình luận
Ngày 20/10, Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội cho biết, đã khởi tố bị can, tạm giam đối với Nguyễn Thị Nhung (SN 1984), tạm trú tại phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội, để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo CQĐT, Nhung đã tự bịa ra mối quan hệ thân thiết với chủ đầu tư các dự án chung cư, quảng cáo có thể mua giúp các căn hộ suất ngoại giao giá gốc, sau đó làm giả hợp đồng để chiếm đoạt tiền của người mua...


Đối tượng Nguyễn Thị Nhung
 
Một trong những nạn nhân bị Nhung lừa đảo là bà Trương Thị Bích Thanh ở Bắc Giang, là bạn của bà Thìn, mẹ chồng Nhung. Đầu năm 2015,  biết bà Thanh có nhu cầu đầu tư căn hộ chung cư, bà Thìn giới thiệu gặp Nhung để nhờ giúp mua một căn hộ chung cư giá gốc.
 
Nhung khoe có quan hệ thân thiết với chủ tịch HĐQT công ty Vinaconex 3, đơn vị chủ đầu tư dự án Trung Văn, nên sẽ giúp bà Thanh mua  căn hộ  ở tòa CT1 với  giá  19,5 triệu đồng/m2 và 120 triệu đồng tiền vênh. Đối chiếu giá mua rẻ hơn nhiều so với thị trường nên bà Thanh đồng ý nhờ Nhung giúp.
 
Thực hiện việc lừa đảo, Nhung nhờ người nhà đóng giả nhân viên công ty Vinaconex 3 có suất ngoại giao và liên lạc thỏa thuận bán lại cho bà Thanh. Ngày 27-2-2015, tại nhà mẹ chồng của Nhung, bà Thanh đã đặt cọc 70 triệu đồng.
 
Tiếp đó, Nhung  tìm cách lập hợp đồng và phiếu thu tiền giả mạo của công ty Vinaconex 3. Tinh quái hơn, mỗi lần giao dịch, Nhung đều hẹn bà Thanh đến trụ sở công ty Vinaconex 3, và đã thu, chiếm đoạt của bà Thanh hơn 1 tỷ đồng.
 
Sau khi chiếm đoạt được số tiền trên, Nhung tiếp tục diễn trò lừa, nói với bà Thanh công ty Vinaconex 3 đang có chương trình hỗ trợ khách hàng chưa có nhu cầu ở bằng cách sẽ cho thuê giúp với giá 5 triệu đồng/tháng. Với chương trình này, bà Thanh chỉ phải đóng thêm 48 triệu đồng là tiền hoàn thiện nội thất.
 
Cảm thấy không bình thường, bà Thanh lẳng lặng xác minh thì biết được lây nay đã rơi vào bẫy lừa của Nhung. Sự việc lập tức được bà Thanh tố cáo tới cơ quan Công an.
 
Sáng 22-8-2016, tại trước cửa trụ sở Công ty Vinaconex 3 trên phố Hoàng Quốc Việt, khi Nguyễn Thị Nhung và Nguyễn Thị Như Trang (chị gái Nhung) đang tiếp tục lừa đảo chiếm đoạt tiền của bà Thanh qua việc nhận 18 triệu đồng để “hoàn thiện căn hộ”, đã bị lực lượng Công an bắt quả tang. Cơ quan công an thu giữ tại chỗ 4 hợp đồng thuê căn hộ đề ngày 22-8-2016, 2 phiếu thu tiền, 4 mẫu phiếu thu chưa có nội dung, 1 mẫu hợp đồng mua bán căn hộ chung cư của công ty Vinaconex 3.


Phiếu thu tiền do Nhung làm giả bằng phương pháp in phun màu để chiếm đoạt tiền của bà Thanh
 
Tại cơ quan Công an, Nhung khai nhận sáng cùng ngày, trước khi gặp bà Thanh, cô ta đã đến cửa hàng photocopy ở gần nhà làm giả các giấy tờ trên.
 
Đáng chú ý, quá trình điều tra mở rộng vụ án, CQĐT xác định tháng 10-2015, sau khi chiếm đoạt tiền của bà Thanh, đối tượng Nhung thành lập Công ty TNHH đầu tư và quản lý An Bình Home (công ty An Bình – trụ sở tại khu đô thị Dịch Vọng, quận cầu Giấy), đăng ký kinh doanh môi giới bất động sản. Mục đích thành lập công ty này để Nhung dễ bề hoạt động lừa đảo.
 
Nạn nhân mới của nữ quái là vợ chồng anh Hưng, trú ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Tháng 11-2015, vợ chồng anh Hưng đến công ty An Bình nhờ Nhung đại diện mua giúp căn hộ chung cư tại khu đô thị Dương Nội, Hà Đông do tập đoàn Cen Group là chủ đầu tư.
 
Nhung giới thiệu cho vợ chồng anh Hưng mua căn hộ 805 tòa nhà H tiểu khu Park View Residence, nói chủ sở hữu căn hộ đang có nhu cầu chuyển nhượng và cho biết dự án nằm trong gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng. Nếu đồng ý mua, vợ chồng anh Hưng sẽ được vay ngân hàng 70% giá trị căn hộ. Vợ chồng anh Hưng đồng ý mua nên ký hợp đồng đặt cọc số tiền 100 triệu đồng.
 
Chưa hết, Nhung thông báo  cần nộp thêm tiền để được nhận ưu đãi hỗ trợ gói  nội thất cơ bản trị giá 100 triệu đồng, và gia đình anh Hưng đã nộp 112 triệu đồng. Những lần thu tiền, Nhung đều sử dụng pháp nhân công ty An Bình.
 
Tin tưởng công ty An Bình, gia đình anh Hưng đã nộp tổng cộng 312 triệu đồng trên tổng giá trị trong hợp đồng đặt cọc là 1.040.000.000 đồng, tương ứng 30% giá trị căn hộ theo đúng tiến độ. Sau nhiều lần hẹn, ngày 25-11-2015, Nhung hẹn vợ chồng anh Hưng đến trụ sở công ty An Bình để ký hợp đồng mua nhà. Nhung đưa ra 5 bản hợp đồng để vợ chồng anh Hưng ký vào các mục của khách hàng, hẹn sau vài ngày sẽ chuyển lại bản sao hợp đồng có đóng dấu, chữ ký của chủ đầu tư.
 
Sau thời gian nộp tiền nhưng chờ mãi không thấy đến ngày nhận nhà, anh Hưng đi xác minh, và biết bị lừa.
 
Tại CQĐT, Nguyễn Thị Nhung khai nhận số tiền chiếm đoạt được, cô ta đã sử dụng vào việc trả nợ, không có khả năng thanh toán. Vụ việc đang được điều tra mở rộng, Cơ quan CSĐT đề nghị, ai là bị hại của Nguyễn Thị Nhung, liên hệ cán bộ điều tra Lê Huy Hoàng, đội 9 Phòng Cảnh sát kinh tế, CATP Hà Nội để giải quyết. Địa chỉ: 40B Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; điện thoại: 0979813990.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47
Đang tải...