Lây nhiễm HIV hàng loạt ở Pakistan nghi do dùng kim tiêm có virus

2019-05-06 10:29:56 0 Bình luận
Ít nhất 90 người, trong đó có 65 trẻ em đã nhiễm virus HIV mà nguyên nhân được cho là do một bác sỹ sử dụng kim tiêm nhiễm virus để tiêm cho các bệnh nhân.

Ít nhất 90 người, trong đó có 65 trẻ em, đã nhiễm virus HIV mà nguyên nhân được cho là do một bác sỹ sử dụng kim tiêm nhiễm virus để tiêm cho các bệnh nhân.


Cảnh sát Pakistan ngày 3/5 cho biết cơ quan chức năng đã bắt giữ bác sỹ này để làm rõ vụ việc.

Theo ông Kamran Nawaz, cảnh sát trưởng thành phố Larkana, miền Nam Pakistan, cơ quan chức năng đã bắt giữ bác sỹ trên sau khi tiếp nhận khiếu nại từ giới chức y tế về trường hợp 18 trẻ ở một thị trấn ngoại ô thành phố Larkana dương tính với virus HIV.

Cơ quan chức năng nước này cũng phát hiện thêm hàng chục ca nhiễm HIV khác sau khi tiến hành xét nghiệm mở rộng và đến nay, đã có tổng cộng hơn 90 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với HIV, trong đó có 65 trẻ em.

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy bác sỹ này dường như đã sử dụng kim tiêm nhiễm virus HIV cho các bệnh nhân.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sindh Azra Pechulo xác nhận việc bắt giữ song không công bố danh tính bác sỹ này.

Cha mẹ của những em nhỏ nhiễm virus HIV cũng đã được xét nghiệm, và may mắn kết quả đều âm tính. Ông Nawaz cho biết thêm cơ quan chức năng được thông báo bác sỹ này cũng nhiễm HIV.

Pakistan được xem là một nước có tỷ lệ người nhiễm HIV thấp, song số ca nhiễm virus này đang không ngừng tăng do tỷ lệ người tiêm chích ma túy, bán dâm và lao động di cư trở về từ vùng Vịnh tăng./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47

Thượng tướng, Viện sỹ Nguyễn Huy Hiệu đánh giá về hoạt động đội tàu ngầm lớp Kilo quân sự Việt Nam

Thượng tướng, Viện sỹ Nguyễn Huy Hiệu, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng nói “Việt Nam không dùng tàu ngầm để đe dọa bất kỳ nước nào mà dùng để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.”
2024-04-23 10:41:14
Đang tải...