Lễ ký kết và bàn giao thiết bị cho Học viện phụ nữ Việt Nam

2019-07-30 11:25:00 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Sáng 30/7, tại Học viện Phụ nữ Việt Nam diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ và bàn giao thiết bị giữa học viện Phụ nữ Việt Nam và Kế hoạch Colombo.

Tham dự buổi lễ ký kết có bà Đỗ Thị Thu Thảo - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; TS Nguyễn Cửu Đức - Vụ phó Khoa giáo - Văn xã, Văn phòng Chính phủ; Tiến sĩ Nguyễn Văn Thắng - Vụ trưởng Vụ các trường chính trị - Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; Bà Prasadi Boomawalage - Tham tán nước Sri-lanka tại Việt Nam; Bà Tooba Mayel - Giám đốc chương trình vấn đề Giới thuộc Tổ chức kế hoạch Colombo.



Kế hoạch Colombo sẽ hỗ trợ tài chính và kỹ thuật để nâng cao năng lực Khoa Giới và Phát triển, Học viện Phụ nữ Việt nam nhằm đáp ứng nhu cầu cho sự phát triển ngành giới và phát triển của Học viện nói riêng, góp phần nâng cao tri thức và năng lực phát triển lồng ghép giới. Dự án được thực hiện thông qua việc: Tổ chức Hội thảo quốc tế về Giới và phát triển để nâng cao nhận thức Giới và đề xuất các khuyến nghị chính sách để thúc đẩy ngành Giới; Tổ chức 2 khóa tập huấn về Phương pháp Giảng dạy có đáp ứng giới và Phương pháp Nghiên cứu Giới; Trao học bổng cho sinh viên ngành Giới và Phát triển; Thành lập và trang bị Trung tâm học tập gồm 1 phòng học tiêu chuẩn với 1 tủ sách về Giới, 2 phòng lab với 70 máy tính, 40 tai nghe và 1 máy quay phim.

Học viện Phụ nữ Việt Nam là cơ sở giáo dục đại học đầu tiên tại Việt Nam đào tạo cử nhân ngành Giới và Phát triển năm học 2015 - 2016. Sau 4 năm, tổng số sinh viên cử nhân Giới và Phát triển được đào tạo tại Học viện Phụ nữ Việt Nam là hơn 200. Cuối năm học 2018 - 2019, hơn 70 sinh viên ngành Giới và Phát triển tốt nghiệp, là lớp cử nhân chuyên ngành giới đầu tiên của Việt Nam. Một số sinh viên xuất sắc được tuyển dụng vào làm việc ở các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ của Liên Hợp quốc, tổ chức Child Fund, các tổ chức phi chính phủ và các cơ quan, tổ chức hoạt động trong các lĩnh vực bình đẳng giới, lĩnh vực phát triển, chính trị, xã hội.

Trong bối cảnh xã hội phát triển, các vấn đề giới ngày càng được quan tâm trên bình diện quốc gia lẫn quốc tế, việc làm cho cử nhân ngành Giới và Phát triển ngày càng rộng mở và hết sức đa dạng, từ tư vấn giới, tư vấn phát triển đến điều phối dự án, từ cán bộ chuyên viên trong cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị xã hội đến cán bộ các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ.

Dự án Nâng cao năng lực cho Khoa Giới và Phát triển, Học viện Phụ nữ Việt Nam tập trung các nội dung thiết thực như: Nâng cao năng lực cho đội ngũ giảng viên và sinh viên; Tổ chức các hội thảo khoa học về Giới; Trao học bổng cho sinh viên; Trang bị phòng máy và trung tâm học tập cho sinh viên; Các hoạt động hỗ trợ đào tạo và thúc đẩy bình đẳng giới khác,…

Dự án sẽ có những đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của con người, cộng đồng thông qua các hoạt động nâng cao năng lực cho người dạy và người học, thúc đẩy bình đẳng giới và nâng cao quyền năng, đặc biệt là với đối tượng nam nữ sinh viên dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa.

Nâng cao năng lực đào tạo ngành Giới và Phát triển là phương pháp hữu ích nhằm trao quyền cho phụ nữ, thúc đẩy bình đẳng giới và phát triển bền vững. Đây là một trong những mục tiêu chính của Dự án Nâng cao năng lực Khoa Giới và Phát triển, Học viện Phụ nữ Việt Nam được tài trợ bởi Chương trình các vấn đề Giới (CPGAP) thuộc Kế hoạch Colombo. Dự án kéo dài trong 18 tháng, từ ngày 01/7/2019 đến 31/12/2021 với kinh phí tài trợ từ Kế hoạch Colombo là 78.000 USD (tương đương 1,8 tỷ đồng), Học viện Phụ nữ Việt nam đóng góp nhân lực thực hiện Dự án và cơ sở vật chất, tài chính tương đương 48.000 USD (tương đương 1,1 tỷ đồng) để triển khai các hoạt động nhằm đạt mục tiêu của Dự án đề ra.

Với những hoạt động thiết thực, ý nghĩa và nhân văn, chắc chắn Dự án “Nâng cao năng lực Khoa Giới và Phát triển, Học viện Phụ nữ Việt Nam” sẽ có những đóng góp quan trọng đối với sự phát triển bền vững của Khoa Giới và Phát triển, của Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Một số hình ảnh tại buổi ký kết:



 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...