Lễ viếng, mở sổ tang nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh tại Séc và Italy

2019-05-04 09:27:05 0 Bình luận
Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã tổ chức mở sổ tang và lễ viếng, tưởng niệm Đại tướng Lê Đức Anh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt tại Cộng hòa Séc tưởng niệm Đại tướng Lê Đức Anh. (Ảnh: Hồng Kỳ/TTXVN)


Ngày 3/5, tại thủ đô Prague, Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã tổ chức mở sổ tang và lễ viếng, tưởng niệm Đại tướng Lê Đức Anh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Đại sứ Hồ Minh Tuấn đã thay mặt cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam đọc điếu văn, trong đó nhấn mạnh: “Đại tướng Lê Đức Anh là nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, người đã có nhiều công lao to lớn và cống hiến đặc biệt xuất sắc đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Đại tướng mất đi là một tổn thất lớn đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, để lại niềm tiếc thương sâu sắc đối với đồng chí, đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế.”

Đại diện Bộ Ngoại giao Séc và các cơ quan đại diện ngoại giao Cuba, Thái Lan, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Triều Tiên, Slovakia, Bồ Đào Nha, Amernia, Vatican, Iran, Palestine, Libya... cùng đại diện cộng đồng người Việt Nam, các hội đoàn thể, du học sinh Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã đến viếng và ghi sổ tang bày tỏ tình cảm tiếc thương và chia buồn sâu sắc tới chính phủ và nhân dân Việt Nam cũng như gia đình Đại tướng Lê Đức Anh.

Vụ trưởng Vụ châu Á-Thái Bình Dương, Bộ Ngoại giao Cộng hòa Séc Martin Klepetko ghi trong sổ tang “Thay mặt Bộ Ngoại giao Cộng hòa Séc, tôi xin bày tỏ lòng thành kính tới nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh, một chiến sỹ anh hùng trong những thời khắc quan trọng và khó khăn của đất nước Việt Nam đã cống hiến cho nền hòa bình trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Xin cầu chúc cho nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh về nơi an nghỉ!”

Trong khi đó, Đại sứ Cuba tại Cộng hòa Séc Danilo Alonso Mederos xúc động viết: "Nhân danh nhân dân và Chính phủ cách mạng Cuba, chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc trước sự ra đi của Đại tướng Lê Đức Anh, một chiến sĩ anh hùng đã cống hiến trọn đời cho cuộc đấu tranh vì một Việt Nam 100 lần tươi đẹp hơn và một thế giới tốt đẹp hơn."


Lễ viếng Đại tướng Lê Đức Anh tại Italy. (Ảnh: Ngự Bình/TTXVN)


Ngày 3/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã tổ chức Lễ viếng và mở Sổ tang tưởng niệm Đại tướng Lê Đức Anh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, với sự tham gia của cán bộ, nhân viên, thân nhân gia đình các cơ quan đại diện Việt Nam tại Italy.

Theo phóng viên TTXVN tại Rome, trong không khí trang nghiêm, Đại sứ Việt Nam tại Italy Nguyễn Thị Bích Huệ đã bày tỏ lòng thành kính với Đại tướng Lê Đức Anh, đồng thời khẳng định cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng là tấm gương sáng ngời về lòng dũng cảm, tận trung với nước, tận hiếu với dân.

Theo Đại sứ, đồng chí Lê Đức Anh là nhà chính trị và ngoại giao có tầm chiến lược đã góp phần to lớn cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, mở đường cho sự phát triển của Việt Nam ngày nay.

Ngay sau lễ viếng của tập thể cán bộ, nhân viên các cơ quan đại diện Việt Nam tại Italy, đại diện chính phủ, Bộ Ngoại giao Italy, đại sứ các nước tại Italy như Hàn Quốc, Philippines, Indonesia, Thái Lan và cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập tại Italy cũng đã đến viếng và ghi sổ tang tại trụ sở Đại sứ quán.

Đại sứ quán Việt Nam tại Italy sẽ tiếp tục mở sổ tang và đón tiếp các cá nhân, tổ chức, cộng đồng người Việt Nam tại Italy, đại diện các cơ quan, chính quyền sở tại cũng như các phái đoàn ngoại giao đến viếng nguyên Chủ tịch Nước Lê Đức Anh đến hết ngày 4/5./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...