LG Electronics và những kỳ vọng vào mảng điện thoại thông minh

2017-08-15 15:12:22 0 Bình luận
Một quý nữa trôi qua, một lần nữa LG Electronics lại nói rằng dòng điện thoại thông minh (smartphone) cao cấp chủ lực của mình không có doanh số khả quan như mong đợi.

(Nguồn: lgg6.org)


LG Electronics cho ra mắt dòng G6 vào đầu năm nay với kỳ vọng đây sẽ là “cú hích” để khôi phục lại mảng kinh doanh smartphone.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã không tiến triển theo ý muốn của “ông lớn” ngành công nghệ Hàn Quốc này.

Ngay từ khi ra mắt, LG G6 đã bị so sánh với “siêu phẩm” Galaxy S8 đến từ đối thủ đồng hương Samsung Electronics.

Theo các chuyên gia trong giới công nghệ, mặc dù hai dòng smartphone đều có các thông số phần cứng ấn tượng và có nét tương đồng, song LG G6 lại “thua” Galaxy S8 ở việc hệ thống vi mạch (SoC) của G6 là Snapdragon 821 bản năm 2016, trong khi S8 được trang bị SoC Snapdragon 835 tiến trình 10 nm mạnh mẽ nhất hiện nay.

Lý do được các lãnh đạo LG đưa ra về việc sử dụng SoC cũ cho chiếc smartphone mới là để có thể tung G6 ra thị trường trước các đối thủ sử dụng SoC Snapdragon 835.

Bấp chấp nỗ lực của LG Electronics, G6 đã ra mắt tại thị trường Mỹ muộn hơn Galaxy S8 tới một tuần, trong khi về lý thuyết G6 có thể được ra mắt trước S8 tới ba tuần. Nhưng khi G6 chính thức được mở bán, sự kiện ra mắt S8 đã diễn ra và Samsung đã bắt đầu nhận các đơn đặt hàng trước.

LG Electronics đã phải hạ giá bán G6 kể từ khi mở bán đến nay. Từ mức 720 USD/chiếc lúc ban đầu, người tiêu dùng giờ đây hoàn toàn có thể sở hữu một máy LG G6 bản quốc tế có dung lượng bộ nhớ trong 64Gb, với giá 480 USD trên trang bán hàng điện tử Amazon.

Mặc dù được kỳ vọng rất lớn, nhưng LG G6 không phải “siêu phẩm” vực dậy lĩnh vực kinh doanh smartphone của LG Electronics.

Thậm chí công ty này còn không công bố số liệu cụ thể về doanh số bán G6 trong báo cáo lợi nhuận mới nhất.

Chính doanh số yếu kém của G6 cũng với chi phí sản xuất gia tăng đã khiến mảng điện thoại thông minh của LG Electronics thua lỗ 132,4 tỷ won (tương đương 117 triệu USD) trong quý ​2 vừa qua.

LG Electronics thừa nhận rằng doanh số của dòng smartphone G6 thấp hơn so với mong đợi, nhưng hãng này vẫn cho rằng “thành tích” của G6 sẽ vượt qua các dòng G4, G5 tiền nhiệm.

Theo dự báo của LG Electronics, tổng doanh số của G6 sẽ vào khoảng 4-5 triệu chiếc.

LG Electronics giờ đang hy vọng rằng dòng điện thoại LG Q mới công bố, gồm Q6 và Q8, sẽ giúp thúc đẩy doanh số bán điện thoại trong những tháng tới.

Dòng Q dành cho những người đang tìm kiếm một chiếc điện thoại tầm trung giữa các mẫu G và V cấp cao của hãng và dòng giá rẻ X đã được ra mắt trước đó.

LG Electronics nhấn mạnh rằng dòng LG Q của hãng cho phép người dùng tận hưởng các tính năng và thiết kế cao cấp với một giá thành hợp lý.

Giống như các điện thoại thông minh cao cấp khác, Q8 có khả năng chống nước và chống bụi, đồng thời được trang bị một máy quét dấu vân tay.

Ngoài ra, dòng điện thoại mới này sẽ có màn hình Quad HD, kèm theo hai camera với độ phân giải 16 megapixel và 8 megapixel ở mặt sau, cùng một camera 5 megapixel phía trước để phục vụ việc chụp ảnh selfie.

Bên cạnh đó, Q8 cũng có các các tính năng như chống rung trong lúc quay video với công nghệ Steady Record 2.0, chống rung kỹ thuật số với Digital Image Stanilization và Electronic Image Stabilization, cho phép người dùng quay và chụp ảnh rõ nét.

Theo kế hoạch, dòng Q8 sẽ được phát hành tại Hàn Quốc vào tháng Tám này, nhưng LG chưa công bố giá chính thức cho dòng điện thoại mới này.

Tuy nhiên, kể cả khi LG Q thành công, doanh số bình ổn của nhiều dòng điện thoại tầm trung cộng lại cũng không thể bù đắp cho doanh số yếu kém của một dòng điện thoại cao cấp.

Vì các sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp sẽ mang lại mức lợi nhuận cao hơn hẳn trong khi các sản phẩm bình dân khó có thể giúp mảng điện thoại của LG thoát khỏi thua lỗ và tiến tới sinh lời.

Hy vọng lớn nhất của LG Electronics hiện chính là dòng smartphone cao cấp LG V30 sẽ được ra mắt vào cuối tháng Tám này.

“Ông lớn” ngành công nghệ Hàn Quốc cho biết LG V30 sẽ có màn hình 6 inch được áp dụng công nghệ Full Vision với tỷ lệ 18:9, giúp giảm thiểu độ lớn đường viền để cung cấp diện tích màn hình rộng hơn cho người dùng.

Bên cạnh đó, màn hình điốt phát quang hữu cơ (OLED) áp dụng công nghệ Full Vision sẽ khiến người dùng cảm thấy chiếc V30 với màn hình 6 inch nhỏ hơn so với chiếc LG V20 màn hình 5,7inch.

LG Electronics cũng cho biết hãng đã giảm diện tích các đường viền ở phía trên và dưới màn hình xuống tương ứng là 20% và 50%.

Trong thư mời gửi đến báo giới, LG Electronics gợi ý rằng chiếc V30 sẽ có các tính năng máy ảnh với công nghệ hiện đại bậc nhất. Thư mời có ba từ - ánh sáng, máy ảnh, hành động - thể hiện nỗ lực của LG Electronics trong việc quảng bá tính năng camera của dòng smartphone này.

Dự kiến, sự kiện giới thiệu dòng smartphone V30 sẽ được tổ chức tại thủ đô Berlin của Đức vào 9 giờ sáng ngày 31/8 tới. Sự kiện trên cũng sẽ được phát sóng trực tuyến trên YouTube cũng như các nền tảng phương tiện truyền thông xã hội khác.

Nhìn chung, tình hình kinh doanh của LG Electronics trong quý 2 vừa qua vẫn ổn định với ba trên bốn lĩnh vực chủ đạo đều ghi nhận tình hình hoạt động khởi sắc hơn so với cùng kỳ năm trước.

Theo báo cáo kinh doanh mới nhất, lợi nhuận ròng của LG Electronics trong quý ​2 vừa qua đạt 514 tỷ won (tương đương 462 triệu USD), tăng mạnh so với con số 268 triệu won của cùng kỳ năm trước.

Cũng trong giai đoạn trên, lợi nhuận hoạt động của LG Electronics tăng 13,6% lên 664 tỷ won, còn doanh số bán hàng đạt giá trị 14.000 tỷ won và tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2016.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...