Liệu trình giảm béo tại các thẩm mỹ viện có “thần kỳ” như lời quảng cáo hay tiền mất tật mang?

2019-04-14 12:27:44 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Giảm béo ngay sau khi sử dụng liệu trình, níu giữ “vóc dáng thanh xuân” như mong đợi, tự tin thể hiện mình, “nhất dáng nhì da” phương châm của các thẩm mỹ viện để “câu mồi”. Tuy nhiên cũng không ít khách hàng đã ôm “trái đắng” khiến “tiền mất tật mang” khi tin vào những câu quảng cáo có cánh đó.

Sau một thời gian, sử dụng liệu trình giảm cân và mất cảm trăm triệu, cuối cùng kết quả thu về của các khách hàng “nhẹ dạ khả tin” do không tìm hiểu kiểm chứng trước khi sử dụng đó là cơ thể mệt mỏi, uể oải, cơ thể suy nhược...

Theo lời quảng cáo trên webside của một thẩm mỹ tại TP.HCM được giới thiệu là nơi Làm đẹp uy tín – Song hành cùng vẻ đẹp Việt. Là nơi có hơn 100 dịch vụ làm đẹp chuyên nghiệp, đẳng cấp; là nơi đón đầu những công nghệ làm đẹp tiên tiến nhất...

Như lời của nhân viên tư vấn, thì tại cơ sở thẩm mỹ viện này có liệu trình “ giảm béo độc quyền”. Có các gói giảm cân như : Siêu hủy mỡ Max Thin Lipo, Siêu giảm béo Contri Lipo Triple+, Giảm béo bổ khí Nhật Bản, Giảm béo Ultra Burnfat.

Khi khách hàng đồng ý lựa chọn phương pháp giảm cân thì sẽ phải đóng một mức tiền lên đến hơn cả trăm triệu đồng cho một liệu trình.

Chị M.T, một khách hàng đã mất hơn cả trăm triệu để mua liệu trình giảm cân tại thẩm mỹ viện, chị vốn đã bị tăng cân một cách mất kiểm soát, bản thân lại không thể áp dụng được các biện pháp như ăn kiêng, uống các loại trà cũng như loại thuốc giảm cân mà bạn bè giới thiệu. Chính vì lẽ đó chị M.T đã lựa chọn nơi đây để giúp bản thân hoàn thành việc giảm béo, lấy lại vóc dánh thời thanh xuân của mình.
Sau khi đã sử dụng liệu trình giảm cân được một thời gian, phải chịu đựng những cơn đau do quá trình tiêm tinh chất giảm cân vào cơ thể, nhưng sau đó vẫn phải áp dụng việc ăn kiêng, phải uống trà giảm cân, thuốc giảm cân.

Bên cạnh đó, chị còn được các "bác sỹ hàng đầu" của thểm mỹ viện "cấp thuốc" những loại thuốc không có nhãn mác, không được đóng trong bất kỳ một vỏ hộp nào, và chỉ dặn dò là áp dụng ăn kiêng và uống thuốc đúng giờ.

Đơn thuốc mà "bác sỹ" tại Viện thẩm mỹ  bán không nhãn mác, không nguồn gốc xuất xứ.


Chị M.T bức xúc: “Bản thân tôi đã không thể ăn kiêng, cơ thể thì hết sức nhạy cảm với các loại thuốc giảm cân nên mới tìm đến phương pháp điều trị của thẩm mỹ này để giảm mỡ, nào ngờ sau khi trở về nhà cũng phải ăn kiêng và uống các loại trà, thuốc giảm cân không có bao bì, nguồn gốc xuất xứ. Nếu đã như vậy thì tôi cần gì phải sử dụng phương pháp giảm cân này để cho tốn tiền và ảnh hưởng sức khoẻ”

Kết quả sau một thời gian vật vả với đống thuốc không nhãn mác và chế độ ăn kiêng khắt khe thì cơ thể nhạy cảm của chị M.T bắt đầu có những dấu hiệu của sự mệt mỏi, đi tiêu chảy nhiều lần, phần bụng là vị trí chích tinh chất bắt đầu có những vết thâm và đau nhức khắp cơ thể. Quá hoảng sợ, chị M.T đã đi khám bác sỹ và được yêu cầu dừng việc uống thuốc giảm cân để theo dõi.


Các dịch vụ giảm cân "độc quyền" được quảng cáo trên webside 

Theo quy định, các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc các phòng khám chuyên khoa thẩm mĩ, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Câu hỏi đặt ra của dân luận rằng, các liệu trình giảm cân tốn hàng trăm triệu của các thẩm mỹ viện hiện nay có được cơ quan chức năng thanh kiểm tra theo đúng quy định và được cấp phép? Những gói thuốc mà khách hàng sử dụng có nguồn gốc xuất xứ từ đâu? Sớm mong cơ quan chức năng vào cuộc để khách hàng tránh khỏi câu chuyện "tiền mất tật mang".

Nỗ lực để có một thân hình thon thả không phải việc sai trái. Tuy nhiên, bất chấp để giảm cân nhanh có thể gây nhiều hậu quả khôn lường, thậm chí trả giá bằng tính mạng.

Theo các bác sỹ chuyên khoa, cho biết thuốc gây tan mỡ thực chất là Phosphatidylcholine (PCC), được hòa tan nhờ Deoxycholate natri (DC), một loại muối mật có tác dụng hòa tan và tẩy rửa.

Tiêm thuốc này vào mô mỡ rất nguy hiểm, chúng không chỉ phá hủy màng tế bào mỡ mà cả màng tế bào của các tổ chức mạch máu, thần kinh,… trong vùng tiêm thuốc. Ngoài ra, tế bào mỡ sau khi bị phá vỡ sẽ giải phóng ra triglyceride (dầu) ở dạng nhũ tương. Lượng nhũ tương này nếu không được hút ra khỏi cơ thể sẽ gây ứ đọng tại chỗ.

Vùng được tiêm hình thành một lượng lớn các hạt mỡ di động (nằm trong các bạch cầu và đại thực bào) đi vào trong máu, đến gan, thận để đào thải ra ngoài. Tuy nhiên, phản ứng này của cơ thể không thể giải quyết ngay lượng lớn triglyceride ứ đọng, gây nên hiện tượng u nang tại chỗ, viêm mô tế bào, thậm chí hoại tử da, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe và để lại di chứng thẩm mỹ nguy hiểm.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00
Đang tải...