Long An: Dự án Bảo Ngọc Residence và Trần Anh Riverside bán sản phẩm khi chưa hoàn tất thủ tục pháp lý

2018-01-30 10:34:41 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Sở Xây dựng Long An vừa có văn bản đề nghị Công ty Cổ phần Bất động sản Trần Anh (CT Trần Anh), chủ đầu tư hai dự án Khu dân cư Bảo Ngọc Residence (cụm dân cư Mỹ Hạnh Nam) và Dự án Khu dân cư Trần Anh Riverside phải dừng thi công hạ tầng để bổ sung pháp lý. Đồng thời gỡ bỏ tất cả thông tin rao bán trên các trang đăng tin quảng cáo qua mạng thông tin điện tử cho đến khi dự án đủ điều kiện được chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Đất đai.

Cơ quan chức năng Long An cũng đang tiến hành rà soát những sai phạm tại những dự án này để có biện pháp xử lý.

Theo cơ quan chức năng, sai phạm rõ nhất tại các dự án của CT Trần Anh là mặc dù chưa hoàn tất các thủ tục pháp lý nhưng vẫn tổ chức triển khai xây dựng hạ tầng, rao bán sản phẩm dự án trên nhiều phương tiện truyền thông và tiến hành đặt cọc giữ chỗ cho khách hàng.

Được biết, cuối năm 2017, UBND tỉnh Long An đã có văn bản chỉ đạo Công an tỉnh, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp, rà soát nhằm chấn chỉnh hoạt động giao dịch, kinh doanh bất động sản trên địa bàn.






Hình ảnh rao bán dự án Cụm dân cư Trần Anh (Khu dân cư Bảo Ngọc Residence) khắp các phương tiện truyền thông.


UBND tỉnh Long An yêu cầu Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thị xã, thành phố không được phổ biến cho tổ chức, cá nhân các sơ đồ ranh giới, các đồ án quy hoạch chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Giao cho Công an tỉnh phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra xử lý theo quy định đối với hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh bất động sản của các tổ chức, cá nhân liên quan khi chưa đảm bảo các điều kiện theo quy định của pháp luật.

Trong báo cáo ngày 15/1/2018, Sở Xây dựng Long An, khu dân cư Bảo Ngọc Residence (cụm dân cư Mỹ Hạnh Nam) xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An do CT Trần Anh làm chủ đầu tư có quy mô 12 ha, Công ty CP BĐS Trần Anh đã đầu tư hạ tầng kỹ thuật 70%, còn lại 30% công ty đang tiếp tục kê biên bồi thường. Một số lô nền chưa được cấp GCNQSDĐ và chưa đầu tư hạ tầng kỹ thuật.

Trong buổi làm việc với cơ quan chức năng, chủ đầu tư Dự án Trần Anh Riverside, thừa nhận có nhận tiền đặt cọc giữ chỗ của khách hàng nhưng các thủ tục pháp lý về đất hiện vẫn chưa hoàn tất, chưa được cấp giấy phép xây dựng hạ tầng kỹ thuật dự án. Theo quy định tại Điều 9, Luật Kinh doanh bất động sản thì dự án chưa đủ điều kiện được phép đưa vào kinh doanh.


Khu dân cư Trần Anh Riverside vẫn còn ra bán khắp nơi khi đã nhận được quyết định tháo gỡ của cơ quan chức năng.


Theo Sở Xây dựng, việc chủ đầu tư tổ chức triển khai đầu tư hạ tầng kỹ thuật dự án và cho đăng thông tin quảng cáo rao bán các lô nền thuộc dự án Cụm dân cư Trần Anh (Khu dân cư Bảo Ngọc Residence) và Khu dân cư Trần Anh Riverside trên các trang mạng thông tin điện tử khi chưa đủ điều kiện được được phép đưa vào kinh doanh là vi phạm Luật kinh doanh Bất sản, Luật Đất đai và Luật Nhà ở. Tuy nhiên, hiện nay theo ghi nhận chúng tôi tại dự án Khu dân cư Trần Anh Riverside vẫn còn đông đảo công nhân đang tiếp tục thi công. Ngoài ra, trên khắp các phương tiện truyền thông các thông tin rao bán, giới thiệu về hai dự án này vẫn chưa được tháo gỡ.






Một số hình ảnh về dự án Khu dân cư Trần Anh Riverside chúng tôi ghi nhận ngày 29/1/2018.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quảng Ninh: Thông qua 14 nghị quyết quan trọng tại Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh

Sau một ngày (19/4) làm việc khoa học, nghiêm túc, trách nhiệm, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Ninh khóa XIV nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 18 theo quy định tại Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các quy định pháp luật hiện hành.
2024-04-20 13:28:10

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Hải Phòng tổ chức gặp mặt chiến sĩ Điện Biên và thân nhân

Sáng 19/4, TP.Hải Phòng tổ chức buổi gặp mặt thân nhân liệt sĩ, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến, những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.
2024-04-20 08:25:46

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Cựu chiến binh xã Quảng Hải tổ chức nhiều mô hình phát triển kinh tế

Chiều 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 16:20:00

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44
Đang tải...