Lục Yên (Yên Bái): Đẩy mạnh phong trào Đền ơn đáp nghĩa

2017-07-26 16:53:38 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Trong những năm qua, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” ở huyện Lục Yên (Yên Bái) đã thực sự trở thành một phong trào sâu rộng trong toàn hệ thống chính trị và cộng đồng xã hội, công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện đã đạt được nhiều kết quả thiết thực, huy động được mọi tầng lớp nhân dân, các thành phần kinh tế, các cấp, các ngành, đoàn thể chính trị, xã hội tích cực tham gia, thể hiện sâu sắc truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

 


Lãnh đạo huyện Lục Yên (Yên Bái) thăm hỏi, tặng cho gia đình chính sách


Huyện Lục Yên (Yên Bái) có gần 1000 đối tượng gia đình chính sách và thân nhân liệt sĩ được hưởng các chính sách ưu đãi của Nhà nước. Để chia sẻ những mất mát, đau thương đối với các gia đình, trong những năm qua, huyện Lục Yên đã chủ động phân công, giao nhiệm vụ cho cán bộ lao động thương binh các xã thực hiện chi trả kịp thời, đầy đủ tiền trợ cấp thường xuyên cho các đối tượng chính sách, đồng thời thực hiện tốt các chính sách ưu đãi của Nhà nước đối với các đối tượng chính sách như: Ưu đãi trong giáo dục - đào tạo đối với con thương binh, liệt sĩ… 100% các đối tượng chính sách của xã đều được cấp thẻ BHYT khám chữa bệnh miễn phí. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách trong những ngày lễ, ngày tết, ngày thương binh liệt sĩ, trong năm 2016 đã tiếp nhận hồ sơ và giải quyết trợ cấp cho 520 đối tượng đề nghị hưởng trợ cấp xã hội, chi trả trợ cấp hàng tháng, đột xuất cho các đối tượng bảo trợ xã hội đầy đủ, kịp thời, đúng quy định, cấp trên 1600 thẻ BHYT; tặng hơn 1100 suất quà trị giá trên 225 triệu đồng nhân dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ 27/7; giải quyết trợ cấp mai táng phí cho 108 đối tượng là thương binh, hoạt động kháng chiến, chất độc hóa học, cựu chiến binh, số tiền hơn 1,2 tỷ đồng. Ngoài ra, xã còn vận động nhân dân đóng góp sức người, sức của chăm lo, giúp đỡ cho các gia đình chính sách như: vệ sinh xung quanh nhà, lấy củi, thu hoạch mùa màng... Cùng với đó, trong năm 2016 huyện Lục Yên đã tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và hộ gia đình tham gia đóng góp xây dựng quỹ “đền ơn đáp nghĩa” được hơn 204 triệu đồng. Bên cạnh đó, cán bộ Phòng Lao động thương binh và xã hội huyện còn thường xuyên tìm hiểu, nắm bắt thông tin, tình hình, tâm tư nguyện vọng của các gia đình chính sách để động viên chia sẻ và có kế hoạch giúp đỡ…



Lực lượng đoàn viên thanh niên phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, giúp đỡ các gia đình chính sách.


Từ đầu năm 2017 đến nay, huyện Lục Yên đã tiến hành triển khai làm 23 nhà ở với tổng kinh phí là 770 triệu đồng; trong đó hỗ trợ làm mới 17 ngôi nhà, sửa chữa 6 nhà; xây dựng kế hoạch tổ chức thăm và tặng quà nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ ( 27/7/1947-27/7/2017)… bà Hoàng Thị Thủy- Trưởng phòng LĐ-TBXH huyện Lục Yên nói: “Trong thời gian tới, huyện tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền, giáo dục về truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân trong việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công; tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật của Nhà nước quy định về thực hiện chế độ ưu đãi với người có công; biểu dương kịp thời các điển hình tiên tiến trong công tác đền ơn đáp nghĩa; thực hiện xã hội hóa sâu rộng các hoạt động đền ơn đáp nghĩa; các địa phương tiếp tục thực hiện đầy đủ các chính sách ưu đãi, không để xảy ra sai sót, tiêu cực…”.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...